Chuyển đổi số

Ra mắt ứng dụng “thông tin huyện Cư M’gar”

Đỗ Thêu 02/09/2023 20:08

Vừa qua, UBND huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk đã ra mắt ứng dụng “Thông tin huyện Cư M’gar” trên thiết bị điện thoại di động thông minh.

1.jpg
Các đại biểu nhấn nút ra mắt ứng dụng.

Tham dự buổi lễ ra mắt có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng; Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Thượng Hải; Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoài Dương cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và đại diện lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.

2.jpg
Người dân sử dụng ứng dụng “Thông tin huyện Cư M’gar” trên điện thoại di động thông minh.

Ứng dụng “Thông tin huyện Cư M’gar” là kênh tương tác, cung cấp, trao đổi thông tin về huyện Cư M’gar cho người dân, du khách và doanh nghiệp (DN); giới thiệu, công khai các thủ tục hành chính, tăng cường tương tác giữa chính quyền huyện, xã với người dân và các tổ chức, DN.

Việc ra mắt ứng dụng nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức về hoạt động chuyển đổi số (CĐS); góp phần từng bước đổi mới phương thức làm việc, nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước, thúc đẩy phát triển đô thị bền vững, từng bước xây dựng huyện Cư M’gar trở thành đô thị thông minh theo kế hoạch đề ra.

3.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn nhấn mạnh, CĐS trên địa bàn huyện luôn được chính quyền quan tâm chỉ đạo quyết liệt về cả 3 trụ cột chính: Kinh tế số, xã hội số và chính quyền số.

Việc ra mắt ứng dụng “Thông tin huyện Cư M’gar” trên thiết bị điện thoại di động thông minh là cách làm hay, hiệu quả để giới thiệu, quảng bá các tiềm năng, thế mạnh của huyện, từ đó đẩy mạnh thu hút đầu tư, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp thế mạnh của huyện như sầu riêng, cà phê, các sản phẩm OCOP, tạo điều kiện thuận lợi để người sản xuất kết nối với doanh nghiệp, với người tiêu dùng trong và ngoài nước…

Ngoài ra, thông qua việc ra mắt ứng dụng “Thông tin huyện Cư M’gar” sẽ góp phần đưa công tác cải cách hành chính, CĐS ngày càng có sự chuyển biến mạnh mẽ, sôi nổi, có chiều sâu, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ CĐS, cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2021 - 2025 định hướng đến năm 2030.

Thời gian tới, nhằm triển khai hiệu quả ứng dụng “Thông tin huyện Cư M’gar”, UBND huyện Cư M’gar yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị cài đặt ứng dụng “Thông tin huyện Cư M’gar” để nắm bắt tin tức, sử dụng khi có nhu cầu.

UBND các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch tuyên truyền đến tất cả các tầng lớp nhân dân trên địa bàn để người dân nắm bắt và sử dụng. Huyện được đề nghị đoàn phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin tuyên truyền đến cho đoàn viên, thanh niên các cấp, lấy đoàn viên, thanh niên là lực lượng nòng cốt để hướng dẫn cài đặt và sử dung ứng dụng “Thông tin huyện Cư M’gareo”, hỗ trợ người dân CĐS./.

Bài liên quan
  • Đắk Lắk bồi dưỡng về cải cách hành chính
    Từ ngày 28/8 - 30/8/2023, Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Công ty CP đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực Đà Nẵng tổ chức lớp bồi dưỡng về công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 cho hơn 80 học viên là đội ngũ cán bộ, công chức thực hiện công tác CCHC của các sở, ban, ngành trong tỉnh.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt ứng dụng “thông tin huyện Cư M’gar”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO