Reuters triển khai mô hình thu phí độc giả

Ánh Dương| 27/04/2021 16:02
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, hãng tin Reuters của Anh - một trong những hãng thông tấn lớn nhất thế giới đã thông báo sẽ bắt đầu tính phí truy cập tin tức trên trang web của mình.

Theo đó, ngoài việc nhắm mục tiêu đến lượng độc giả toàn cầu như hiện tại, trang Reuters.com mới được cải tiến với hy vọng sẽ thu hút lượng độc giả chuyên nghiệp sẵn sàng trả mức phí 34,99 USD/tháng cho những tin tức chuyên sâu.

Reuters triển khai mô hình thu phí độc giả - Ảnh 1.

Khi áp dụng mô hình tường phí (paywall), Reuters sẽ miễn phí cho độc giả 5 tin bài, sau đó sẽ yêu cầu người dùng đăng ký tài khoản nếu muốn tiếp tục cập nhật thông tin trên Reuters.com.

Theo ông Josh London - Giám đốc tiếp thị của Reuters, động thái này là "cuộc chuyển đổi số lớn nhất tại Reuters trong một thập kỷ".

Reuters cho biết, có khoảng 41 triệu người truy cập trang web của mình mỗi tháng, nhưng hãng không tính phí truy cập như các trang web tin tức khác trong cùng phân khúc trong một thời gian dài.

Việc tính phí độc giả đang là xu thế tất yếu trong giai đoạn báo in truyền thống sụt giảm doanh thu, còn báo điện tử đang loay hoay về nguồn thu.

The Wall Street Journal là tờ báo đầu tiên áp dụng mô hình tính phí độc giả vào năm 1996 với mức phí hiện tại là 38,99 USD. Sau đó, hầu hết các ấn phẩm lớn của Mỹ đã học tập theo chiến lược này, trong đó có The New York Times - tờ báo được xem là một trong những minh chứng về sự thành công của tường phí.

Năm 2018, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Reuters là hãng tin Bloomberg cũng đã triển khai việc tính phí đối với các thông tin của mình. Tuy không tiết lộ về số lượng thuê bao, nhưng Bloomberg tuyên bố con số này đã cao hơn nhiều so với mức kỳ vọng và mức phí hiện tại của tờ này là 34,99 USD/tháng.

Ken Doctor, một nhà phân tích truyền thông kỳ cựu và là người sáng lập công ty tin tức và thông tin địa phương Lookout Local Inc chia sẻ, việc áp dụng tường phí là "muộn nhưng không quá muộn".

Bên cạnh đó Ken Doctor cũng nhấn mạnh: Câu hỏi quan trọng đối với một người tiêu dùng tin tức kinh doanh là họ sẽ nhận được giá trị gia tăng nào từ Reuters mà không thể tìm thấy từ Bloomberg hay Dow Jones?

Đó cũng chính là câu hỏi dành cho tất cả những tờ báo muốn triển khai mô hình thu phí độc giả trong bối cảnh cạnh tranh tin tức ngày càng khốc liệt.

Trong một cuộc phỏng vấn, Josh London, Giám đốc tiếp thị của Reuters cho biết, qua nhiều tháng nghiên cứu cho thấy các độc giả được chia thành hai nhóm riêng biệt: những người muốn tin tức nóng hổi và những chuyên gia tìm kiếm các thông tin phân tích cũng như những tin tức ảnh hưởng đến ngành của họ.

Trong thời gian tới, Reuters sẽ tung ra các phần mới trên trang web của mình cho người đăng ký bao gồm tin tức pháp luật, kinh doanh bền vững, năng lượng, chăm sóc sức khỏe và ngành công nghiệp ô tô. Họ cũng có kế hoạch giới thiệu các bản tin theo những ngành cụ thể.

Theo như Giám đốc tiếp thị của Reuters khẳng định, giá trị gia tăng mà người dùng Reuters có thể thu được đó là độc giả có thể truy cập trực tiếp vào kiến thức, dữ liệu và thông tin chi tiết về ngành từ các chuyên gia với độ tin cậy, khách quan và chính xác.

Chủ tịch Reuters Michael Friedenberg và Tổng Biên tập mới được bổ nhiệm Alessandra Galloni cũng nhấn mạnh sự thành công trong lĩnh vực kinh doanh sự kiện và kỹ thuật số là một trong những ưu tiên hàng đầu của họ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Reuters triển khai mô hình thu phí độc giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO