Truyền thông

Roadshow siêu ấn tượng: Chở cả tuổi thơ gây thương nhớ khắp phố phường

PV 14:29 08/03/2023

Những chiếc xe gắn đầy hoa, chóng chóng, chở hộp quà siêu to khổng lồ tiến vào thành phố, cả trẻ em lẫn người lớn đi trên đường đều ngoái lại nhìn theo, tranh thủ rút điện thoại để chụp để “nuôi Face”.

034a2328.jpg

Sáng ngày 8/3, người dân Hà Nội và Khu đô thị Ecopark không giấu được sự thích thú và ngạc nhiên khi những cung đường bỗng biến thành khu vườn cổ tích di động với sự xuất hiện của hàng nghìn chiếc chong chóng rực sắc màu.

"Khu vườn cổ tích" khổng lồ này được Tập đoàn Ecopark tạo nên bởi hàng trăm bông hoa cùng chong chóng, và được trang trí trên những chiếc xe đạp, xe cổ và xe tải nhỏ xinh xắn.

dsc09632.jpg

Đoàn xe này di chuyển qua những cung đường chính và dừng ở hàng chục điểm để tặng quà cho các em bé cũng như mẹ, bà của các em nhân ngày Quốc tế Phụ nữ, 8/3.

Khu vườn cổ tích này được xem như những lời yêu thương mà Ecopark muốn dành tặng các em nhỏ và các bà, các mẹ. Ecopark muốn cùng trẻ học trao yêu thương, mượn món quà để dẫn lối, nói lời yêu thương mà trước đó các em còn ngại ngùng chưa bày tỏ. Vì vậy, trên mỗi món quà đều gắn thông điệp cảm xúc như “Mẹ là người mình thương nhất”, “Chào cậu, tớ là hộp quà kẹo ngọt, tớ có quà cho cậu và mẹ”,…

034a2367.jpg

Ngay từ khi xuất hiện trên các tuyến phố, đoàn xe đã khiến người dân Hà Nội không thể rời mắt. Mỗi lần đoàn xe dừng lại ở điểm đỗ để tương tác, tặng quà lại khiến khu phố thêm rộn ràng tươi vui.

_stu4834.jpg

Chị Nguyễn Thị Thanh (35 tuổi, Thanh Xuân, Hà Đông) chở con gái đi học nhưng không vội nên cũng dừng lại để check-in. Nhìn những chiếc chóng chóng, chị Thanh chia sẻ tuổi thơ của chị cũng được chơi chong chóng nhưng chong chóng ngày trước tự làm bằng giấy vở đã viết kín, không được đẹp như bây giờ. Còn con gái chị vì không có không gian nên chiếc chong chóng cũng chỉ được gài vào ban công.

_stu4688.jpg

Đứng cạnh chiếc xe chở quà, cậu bé Thành An (8 tuổi, bán thuốc lá, vé số dạo) ngại ngùng không dám tiến lại gần. Chỉ khi được các PG vẫy tay, kéo lại cậu bé mới dũng cảm bước tới.

An bảo: “Con tưởng phải mất tiền mới được chong chóng nên không dám mong mình có quà. Chiếc chong chóng này con sẽ gắn vào giỏ đồ này, con đi nhanh là nó cũng sẽ bay, con chạy thì nó càng bay nhanh hơn”. Nói rồi, cậu bé cười tít mắt nhưng đằng sau nụ cười, ánh mắt đó vẫn phảng phất nỗi buồn.

_stu5217.jpg

An cho biết, An mồ côi bố mẹ, hiện chỉ còn bà nội 70 tuổi là người thân duy nhất trên đời. Trong nhà của hai bà cháu chưa bao giờ có hoa. Vì vậy, An muốn xin cô chú một bó hoa về tặng bà. Dù không hiểu lắm về ngày 8/3 nhưng An bảo thấy trên phố bán nhiều hoa và chắc chắn bà cũng sẽ vui khi nhận được bó hoa này.

_stu5263.jpg

Cũng ngạc nhiên thích thú trước chiếc xe chở quà được trang trí tỉ mỉ cùng đoàn xe chong chóng rực sắc màu, chị Mai Hiên (khu Rừng Cọ, Ecopark) bồi hồi chia sẻ: “Những chiếc xe đáng yêu này không chỉ làm cho các em bé thích thú mà người lớn như tôi cũng muốn chạm vào để được trở về với tuổi thơ”.

034a2583.jpg

Một đại diện Tập đoàn Ecopark chia sẻ: "Những bông hoa hay những chiếc chong chóng mà Tập đoàn Ecopark muốn gửi tặng đến các em nhỏ không chỉ đơn thuần là những món quà, mà những người làm nên sự kiện mong muốn được cùng các em chia sẻ, nói lời yêu thương, biết ơn tới những người xung quanh bởi học và trao yêu thương chưa bao giờ là đủ”./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Roadshow siêu ấn tượng: Chở cả tuổi thơ gây thương nhớ khắp phố phường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO