Truyền thông

Roadshow siêu ấn tượng: Chở cả tuổi thơ gây thương nhớ khắp phố phường

PV 14:29 08/03/2023

Những chiếc xe gắn đầy hoa, chóng chóng, chở hộp quà siêu to khổng lồ tiến vào thành phố, cả trẻ em lẫn người lớn đi trên đường đều ngoái lại nhìn theo, tranh thủ rút điện thoại để chụp để “nuôi Face”.

034a2328.jpg

Sáng ngày 8/3, người dân Hà Nội và Khu đô thị Ecopark không giấu được sự thích thú và ngạc nhiên khi những cung đường bỗng biến thành khu vườn cổ tích di động với sự xuất hiện của hàng nghìn chiếc chong chóng rực sắc màu.

"Khu vườn cổ tích" khổng lồ này được Tập đoàn Ecopark tạo nên bởi hàng trăm bông hoa cùng chong chóng, và được trang trí trên những chiếc xe đạp, xe cổ và xe tải nhỏ xinh xắn.

dsc09632.jpg

Đoàn xe này di chuyển qua những cung đường chính và dừng ở hàng chục điểm để tặng quà cho các em bé cũng như mẹ, bà của các em nhân ngày Quốc tế Phụ nữ, 8/3.

Khu vườn cổ tích này được xem như những lời yêu thương mà Ecopark muốn dành tặng các em nhỏ và các bà, các mẹ. Ecopark muốn cùng trẻ học trao yêu thương, mượn món quà để dẫn lối, nói lời yêu thương mà trước đó các em còn ngại ngùng chưa bày tỏ. Vì vậy, trên mỗi món quà đều gắn thông điệp cảm xúc như “Mẹ là người mình thương nhất”, “Chào cậu, tớ là hộp quà kẹo ngọt, tớ có quà cho cậu và mẹ”,…

034a2367.jpg

Ngay từ khi xuất hiện trên các tuyến phố, đoàn xe đã khiến người dân Hà Nội không thể rời mắt. Mỗi lần đoàn xe dừng lại ở điểm đỗ để tương tác, tặng quà lại khiến khu phố thêm rộn ràng tươi vui.

_stu4834.jpg

Chị Nguyễn Thị Thanh (35 tuổi, Thanh Xuân, Hà Đông) chở con gái đi học nhưng không vội nên cũng dừng lại để check-in. Nhìn những chiếc chóng chóng, chị Thanh chia sẻ tuổi thơ của chị cũng được chơi chong chóng nhưng chong chóng ngày trước tự làm bằng giấy vở đã viết kín, không được đẹp như bây giờ. Còn con gái chị vì không có không gian nên chiếc chong chóng cũng chỉ được gài vào ban công.

_stu4688.jpg

Đứng cạnh chiếc xe chở quà, cậu bé Thành An (8 tuổi, bán thuốc lá, vé số dạo) ngại ngùng không dám tiến lại gần. Chỉ khi được các PG vẫy tay, kéo lại cậu bé mới dũng cảm bước tới.

An bảo: “Con tưởng phải mất tiền mới được chong chóng nên không dám mong mình có quà. Chiếc chong chóng này con sẽ gắn vào giỏ đồ này, con đi nhanh là nó cũng sẽ bay, con chạy thì nó càng bay nhanh hơn”. Nói rồi, cậu bé cười tít mắt nhưng đằng sau nụ cười, ánh mắt đó vẫn phảng phất nỗi buồn.

_stu5217.jpg

An cho biết, An mồ côi bố mẹ, hiện chỉ còn bà nội 70 tuổi là người thân duy nhất trên đời. Trong nhà của hai bà cháu chưa bao giờ có hoa. Vì vậy, An muốn xin cô chú một bó hoa về tặng bà. Dù không hiểu lắm về ngày 8/3 nhưng An bảo thấy trên phố bán nhiều hoa và chắc chắn bà cũng sẽ vui khi nhận được bó hoa này.

_stu5263.jpg

Cũng ngạc nhiên thích thú trước chiếc xe chở quà được trang trí tỉ mỉ cùng đoàn xe chong chóng rực sắc màu, chị Mai Hiên (khu Rừng Cọ, Ecopark) bồi hồi chia sẻ: “Những chiếc xe đáng yêu này không chỉ làm cho các em bé thích thú mà người lớn như tôi cũng muốn chạm vào để được trở về với tuổi thơ”.

034a2583.jpg

Một đại diện Tập đoàn Ecopark chia sẻ: "Những bông hoa hay những chiếc chong chóng mà Tập đoàn Ecopark muốn gửi tặng đến các em nhỏ không chỉ đơn thuần là những món quà, mà những người làm nên sự kiện mong muốn được cùng các em chia sẻ, nói lời yêu thương, biết ơn tới những người xung quanh bởi học và trao yêu thương chưa bao giờ là đủ”./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Roadshow siêu ấn tượng: Chở cả tuổi thơ gây thương nhớ khắp phố phường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO