Sạc không dây – cơ hội kinh doanh mới

Phạm Thu Trang, Mai Linh, Lâm Thị Nguyệt| 31/07/2018 10:25
Theo dõi ICTVietnam trên

Mặc dù đã tồn tại trong 5 năm, việc sạc pin không dây vẫn còn ở đâu đó gần như một công nghệ phổ biến - nhưng trên thực tế hầu hết mọi người đã không trải nghiệm nó.

nullTrong một thế giới ngày càng di động, việc tiếp cận vào hai mục tiêu rất quan trọng cho doanh nghiệp: kết nối và năng lượng. Các gói dữ liệu di động tăng lên và quyền truy cập vào hầu hết các kết nối Wi-Fi đã giải quyết triệt để các vấn đề kết nối, nhưng duy trì năng lượng, đặc biệt là trên điện thoại thông minh, vẫn là một vấn đề.

Tại sao chúng ta cần sạc không dây?

Tính di động là một phần quan trọng của môi trường làm việc ngày nay. Chúng ta đã trở nên phụ thuộc vào một số thiết bị để giữ cho chúng tôi kết nối – từ điện thoại thông minh đến máy tính bảng và máy tính xách tay – tất cả đều yêu cầu nguồn điện. Tuổi thọ pin kém thường là sự thất vọng được trích dẫn nhiều nhất đối với người dùng điện thoại thông minh và máy tính xách tay.

Mặc dù đã có những cải tiến về quản lý pin của điện thoại thông minh và máy tính bảng, nhưng phần lớn chúng đã bị phủ nhận bởi các thiết bị ngày càng tăng sức mạnh thực hiện nhiều nhiệm vụ hơn mà các thương hiệu dựa vào. Sạc không dây có khả năng biến đổi sự phụ thuộc vào ổ cắm, cho phép điện thoại thông minh và máy tính xách tay được liên tục đứng đầu với sức mạnh ở hầu hết mọi vị trí.

Hạn chế

Công nghệ sạc không dây đầu tiên được đưa vào điện thoại di động vào năm 2013, nhưng nó vẫn còn xa so với một công nghệ được chấp nhận. Năm ngoái, Apple thông báo rằng nó sẽ tạo ra một bộ sạc không dây mới có khả năng sạc ba thiết bị cùng một lúc. Gần một năm sau nó vẫn chưa được tung ra. Thực tế là một công ty lớn như Apple đang tìm kiếm thách thức thể hiện mức độ của các yêu cầu kỹ thuật mà công nghệ không dây đặt trên các nhà sản xuất điện tử tiêu dùng.

Hạn chế chính của công nghệ sạc không dây ngày nay là mọi bộ sạc không dây đều cần nguồn cung cấp điện riêng. Một người dùng đang phải đối mặt với tình huống khó xử khi mang theo một thiết bị sạc không dây cụ thể hoặc đơn giản là mang theo một bộ sạc có dây. Tại sao mọi người lại bận tâm với không dây trong những trường hợp này? Điều này càng trở nên trầm trọng hơn bởi sự cần thiết phải sắp xếp chính xác các thiết bị để đảm bảo chi phí đã được tính đến. Những vấn đề này đã hạn chế sự hấp dẫn của việc sạc không dây, điều này thật đáng thất vọng vì công nghệ này có thể mang tính cách mạng.

Tiện ích

Một tương lai nhìn xa trông rộng hơn cho việc sạc không dây sẽ là khả năng có sẵn cho bất kỳ thiết bị nào, từ bất kỳ bề mặt nào. Người dùng chỉ cần đặt thiết bị ở bất kỳ nơi nào trên bề mặt để bắt đầu sạc không dây ngay lập tức. Các bề mặt có thể bao gồm bàn làm việc, mặt bàn và thậm chí cả các bề mặt trong các quán cà phê hoặc không gian họp chung.

Tầm nhìn của giải pháp sạc không dây thực sự này không chỉ linh hoạt hơn các sản phẩm thương mại ngày nay, nó có thể mang lại lợi thế cạnh tranh đáng kể cho các thương hiệu. Các cửa hàng cà phê nhúng các bề mặt sạc không dây có thể mang lại sự khác biệt cạnh tranh có thể được thương mại hóa. Văn phòng sẽ linh hoạt hơn vì nhân viên sẽ không bị ràng buộc với khoảng cách từ phích cắm cho không gian làm việc. Nhìn chung, các doanh nghiệp sẽ hiệu quả hơn vì thiếu sức mạnh sẵn có sẽ không bao giờ là vấn đề.

Kết quả hình ảnh cho Wireless charging – the business opportunitiesTầm nhìn về tương lai

Quản lý năng lượng sẽ trở thành một vấn đề ngày càng quan trọng đối với các thương hiệu. Hôm nay có giới hạn về tầm với của xe điện do nhu cầu cho một bộ sạc vật lý trong một vùng lân cận gần và điều này cũng đúng với nhiều thiết bị khác. Từ việc không cần đến vị trí điểm bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ gần với năng lượng, để tăng tính linh hoạt cho các nhà máy bằng cách loại bỏ nhu cầu về nguồn điện có dây, công suất không dây có thể biến đổi cách thức các thương hiệu thực hiện nhiệm vụ bằng cách loại bỏ giới hạn của cáp và phích cắm. Nếu tương lai của truyền thông là công nghệ không dây, điều này có thể được bình đẳng  từ ngày hôm nay cho năng lượng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Sạc không dây – cơ hội kinh doanh mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO