SafeGate Family - thêm lựa chọn tin cậy bảo vệ gia đình trên Internet

NK| 09/12/2022 14:14
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng, bất kì ai cũng có nhu cầu sử dụng Internet an toàn cho con cái, nhân viên của mình. Do đó, sự ra đời của SafeGate Family mang lại thêm một lựa chọn tin cậy cho người dân Việt Nam bảo vệ mình, gia đình và doanh nghiệp (DN) mình trên không gian mạng.

Thông tin trên được Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng chia sẻ tại sự kiện ra mắt sản phẩm "SafeGate Family: Giải pháp Internet an toàn cho gia đình" do Công ty An ninh mạng thông minh - Smart Cyber Security tổ chức ngày 9/12.

Đã giải quyết các vấn đề rất cụ thể trên cơ sở thấu hiểu người dùng Việt Nam

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng cho biết, bất kì ai cũng có nhu cầu quản lý truy cập Internet an toàn cho con cái, nhân viên của mình. Thị trường cho nhu cầu này là rất lớn trong khi chưa có nhiều giải pháp trong nước và nước ngoài.

Đánh giá về thị trường mà SafeGate đang nhắm đến, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng cho rằng, Việt Nam có gần 27 triệu hộ gia đình. Chiến lược hạ tầng số đã đặt ra mục tiêu đến năm 2025, mỗi gia đình một đường cáp quang, mỗi người dân một điện thoại thông minh. Chưa kể, Việt Nam có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa (SME) chiếm khoảng 97%, 11.000 cơ sở y tế, 44.000 trường hợp. 

"Những tổ chức đó đều sẽ có nhu cầu sử dụng môi trường Internet an toàn", Thứ trưởng Bộ TT&TT bày tỏ.

Sự kiện ra mắt bộ giải pháp bộ giải pháp SafeGate Family của Công ty An ninh mạng thông minh (Smart Cyber Security) hướng tới đối tượng là các hộ gia đình và SME. Sự ra đời của SafeGate Family mang lại thêm một lựa chọn tin cậy cho người dân Việt Nam bảo vệ mình, gia đình, doanh nghiệp trên không gian mạng.

Bộ giải pháp SafeGate Family được phát triển bởi DN Việt Nam, giải quyết các vấn đề rất cụ thể của Việt Nam, trên cơ sở thấu hiểu người dùng Việt Nam. Điều mà mà không phải DN công nghệ nước ngoài nào cũng có được. Thị trường Việt Nam là mảnh đất đủ lớn để nuôi dưỡng bất kỳ DN an toàn thông tin (ATTT) trong đó có Công ty An ninh mạng thông minh.

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng, công ty An ninh mạng thông minh là một DN mới được thành lập nhưng là một tập thể gồm những cá nhân xuất sắc, có thâm niên kinh nghiệm trong lĩnh vực ATTT mạng và có những đóng góp tích cực trong tiến trình phát triển của lĩnh vực ATTT mạng tại Việt Nam.

Thứ trưởng cũng tin tưởng đây sẽ là một tập thể điển hình, tiêu biểu cho tinh thần khởi nghiệp, theo tinh thần "nhóm nhỏ làm việc lớn", của tinh thần "nhóm nhỏ nhưng khát vọng lớn". Thứ trưởng khẳng định khát vọng của Chính phủ, của Bộ TT&TT cũng như mỗi người dân Việt Nam, đó là có những giải pháp Việt hiện diện trong từng thiết bị cá nhân, trong từng hộ gia đình…

Để làm được điểu này sẽ là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi giải pháp sẽ đủ đơn giản như việc "cắm là chạy" hay "trong suốt với người dùng". Bởi vì, chỉ có như thế thì SafeGate mới nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường. "Bộ TT&TT cam kết đồng hành cùng các DN Việt Nam xuất sắc để sáng tạo ra những sản phẩm xuất sắc. Từ đó, nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, giải quyết vấn đề của xã hội", Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng khẳng định.

Theo ông Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch Hiệp hội ATTT Việt Nam (VNISA), học tập, kết bạn, vui chơi là quyền và nhu cầu của bất cứ trẻ em nào trên thế giới này. Các em có quyền được học tập, vui chơi, kết bạn, tìm hiểu kiến thức vô tận trên mạng. Bên cạnh những lợi ích mà Internet mang lại, môi trường mạng tồn tại vô vàn những nguy cơ, rủi ro đối với trẻ em.

Chủ tịch VNISA bày tỏ sự vui mừng vì đã có thêm một sản phẩm an ninh mạng dành cho gia đình, hướng tới mục tiêu bảo vệ và đồng hành với trẻ em trên môi trường mạng sẽ đến tay người tiêu dùng. "Càng có nhiều sản phẩm, dịch vụ an ninh mạng của DN được cung cấp thì người dùng sẽ càng có thêm nhiều lựa chọn trong việc bảo vệ mình và con em mình trước các nguy cơ trên mạng Internet. Nếu sản phẩm đó dễ sử dụng và chi phí hợp lý thì sẽ tốt hơn nữa, khi nhiều người dân có thể tiếp cận được", ông Nguyễn Thành Hưng nói.

"Cần có chung nhận thức rằng việc bảo vệ trẻ em giúp cho các em phát triển lành mạnh trên môi trường mạng là trách nhiệm của tất cả chúng ta. Và chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng các công cụ số do người Việt sáng tạo, để làm tròn trách nhiệm này", Chủ tịch VNISA nói thêm.

SafeGate Family giúp người dân có thêm lựa chọn tin cậy bảo vệ gia đình trên mạng Internet - Ảnh 1.

SafeGate Family hoạt động thông qua dịch vụ Security Cloud được tích hợp sẵn, có thể bảo vệ toàn bộ các thiết bị trong gia đình.

Giải pháp Internet an toàn cho gia đình

SafeGate Family là bộ giải pháp đầu tiên do Công ty An ninh mạng thông minh cung cấp ra thị trường. SafeGate Family gồm thiết bị WiFi 6 chất lượng cao và ứng dụng được cài đặt trên điện thoại sử dụng công nghệ Cloud (điện toán đám mây). 

Lần đầu tiên, một bộ giải pháp an minh mạng hoàn chỉnh bảo vệ cho gia đình được giới thiệu tại Việt Nam thay vì chỉ là các phần mềm phải cài đặt trên từng máy hay các thiết bị riêng biệt. Người sử dụng chỉ cần một thao tác kết nối thiết bị SafeGate vào Internet trong gia đình là có thể bảo vệ toàn bộ tất cả thiết bị kết nối Internet trong gia đình. Đặc biệt, giải pháp còn quản lý được thời gian sử dụng cả Smart TV một cách đơn giản, trực quan thông qua ứng dụng SafeGate.

Để sử dụng sản phẩm, người dùng cần mua bộ thiết bị Wifi 6 trị giá  1.199.000 đồng và kèm gói cước sử dụng 69.000 đồng hàng tháng. Theo đại diện SafeGate, trung bình mỗi gia đình có khoảng 15 thiết bị, như vậy, người dùng chỉ phải bỏ ra hơn 4.000 đồng để bảo vệ mỗi thiết bị, mức giá chỉ tương đương 1 cốc trà đá. 

Không giống như nhiều giải pháp đang có trên thị trường, SafeGate Family hoạt động thông qua dịch vụ Security Cloud được tích hợp sẵn, có thể bảo vệ toàn bộ các thiết bị trong gia đình. Người dùng điều khiển dễ dàng bằng ứng dụng trên điện thoại qua Internet mọi lúc, mọi nơi dưới đạng bật/tắt đơn giản.

SafeGate Family có khả năng chống tấn công lừa đảo, ngăn chặn kết nối tới máy chủ cung cấp mã độc. Giúp bố mẹ chủ động bảo vệ con trước thông tin độc hại, lừa đảo và ngăn chặn nội dung không phù hợp với trẻ em; cập nhật các thông tin chống tấn công mạng một cách chủ động, theo tình hình tại Việt Nam. Đồng thời, hỗ trợ bố mẹ kiểm soát con cân bằng giữa học tập và giải trí thông qua việc điều chỉnh hợp lý thời lượng sử dụng Internet.

Với nhiều ưu điểm vượt trội, SafeGate Family đã vinh dự được đánh giá và lựa chọn là "Sản phẩm an toàn thông tin triển vọng xuất sắc" trong chương trình "Chìa khóa vàng" năm 2022 của Hiệp hội ATTT Việt Nam (VNISA).

SafeGate Family giúp người dân có thêm lựa chọn tin cậy bảo vệ gia đình trên mạng Internet - Ảnh 2.

Tại sự kiện ra mắt, SafeGate cũng ký biên bản thoả thuận hợp tác với 3 đối tác cung cấp là Totolink, TP.Link, MIG. Đây là các công ty hàng đầu trong sản xuất phần cứng, cung cấp thiết bị cho SafeGate. Cùng với đó, SafeGate cũng ký kết hợp tác với Hệ thống trường phổ thông liên cấp Edison, với mục tiêu đưa giải pháp đến gần hơn tới các bậc phụ huynh và các gia đình.

Công ty An ninh mạng thông minh - Smart Cyber Security chính thức cho khách hàng đặt hàng và trải nghiệm sản phẩm từ ngày 9/12./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
SafeGate Family - thêm lựa chọn tin cậy bảo vệ gia đình trên Internet
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO