Samsung chuyển giao 505 công nghệ cho các SME để vượt qua Covid-19

QA| 10/05/2021 15:02
Theo dõi ICTVietnam trên

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết Samsung Electronics sẽ chia sẻ 505 công nghệ đã được cấp bằng sáng chế của mình cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) trong nước.

Danh sách này bao gồm 213 công nghệ di động, 68 công nghệ bán dẫn, 68 công nghệ hiển thị, 45 công nghệ viễn thông và 31 công nghệ thiết bị y tế….

Các SME muốn được hưởng lợi từ chương trình chuyển giao công nghệ của chính phủ phải nộp đơn đăng ký qua Bộ hoặc Viện Tiến bộ Công nghệ Hàn Quốc (KIAT), trước ngày 10/6.

Chương trình được khởi xướng vào năm 2013, đã góp phần chuyển giao 444 công nghệ cho 226 SME vào năm ngoái từ các doanh nghiệp lớn nhất của đất nước.

Gần đây, SK Group đã hoàn thành việc chuyển giao 75 công nghệ cho 53 SME vào tháng 3 năm nay.

Trong nửa cuối năm nay, Hàn Quốc có kế hoạch làm việc với các nhà lãnh đạo các lĩnh vực, bao gồm Posco, LS Electric, Korea Hydro & Nuclear Power và cơ quan nước (Korea Water Resources).

Một quan chức của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết: “Chúng tôi hy vọng rằng chương trình chuyển giao công nghệ này có thể giúp các doanh nghiệp địa phương vượt qua những thách thức thị trường do hậu quả của đại dịch COVID-19 gây ra".

Samsung chuẩn bị ra mắt điện thoại thông minh (smartphone) mới vào tháng 8

Cũng theo các nguồn tin trong ngành tại Hàn Quốc, Samsung Electronics đang cân nhắc nhiều đợt ra mắt smartphone mới vào tháng 8, khi hãng điện tử Hàn Quốc này muốn nâng vị trí dẫn đầu trên thị trường di động.

Samsung chuyển giao 505 công nghệ cho các SME để vượt qua Covid-19 - Ảnh 1.

Theo các nguồn tin, Samsung, nhà cung cấp smartphone lớn nhất thế giới, đang đàm phán với các nhà mạng trong nước về việc phát hành các mẫu smartphone mới của hãng, bao gồm Galaxy S21 FE, Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip2. Nếu vậy, các mẫu smartphone mới này sẽ được tung ra sớm hơn bình thường.

Năm ngoái, Galaxy S20 FE, tiền thân của Galaxy S21 FE, đã được phát hành vào tháng 10, trong khi Galaxy Z Fold2 và smartphone có thể gập lại Galaxy Z Flip được ra mắt vào tháng 9.

Những người trong ngành cho biết việc ra mắt smartphone mới sớm nhằm lấp đầy khoảng trống của dòng phablet Galaxy Note được ra mắt vào tháng 8 hàng năm khi trước đó, Samsung đã ám chỉ sẽ không giới thiệu dòng Galaxy Note mới trong năm nay.

Samsung chưa xác nhận bất kỳ thông tin nào liên quan đến smartphone sắp ra mắt, nhưng các nhà đánh giá công nghệ nước ngoài đã dự đoán Galaxy Z Fold3 có thể là smartphone gập lại đầu tiên của Samsung với camera dưới màn hình và có thể hỗ trợ bút cảm ứng S-Pen.

Họ mong đợi chiếc smartphone có thể gập lại kiểu vỏ sò Galaxy Z Flip3 có thể đi kèm với màn hình lớn hơn và thẻ giá rẻ hơn.

Các nguồn tin cho biết Galaxy S21 FE, mẫu điện thoại giá rẻ của Galaxy S21 hàng đầu đã được công bố vào tháng 1/2022, dự kiến sẽ được bán với giá khoảng 700.000 won (624 USD).

Theo Strategy Analytics, Samsung là nhà cung cấp smartphone hàng đầu thế giới trong quý đầu tiên của năm nay sau khi xuất xưởng 77 triệu chiếc smartphone với thị phần 23%.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Samsung chuyển giao 505 công nghệ cho các SME để vượt qua Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO