Samsung công bố chip bảo mật vân tay cho thẻ thanh toán, ID nhân viên, smartphone S22

Hoàng Linh| 26/01/2022 10:08
Theo dõi ICTVietnam trên

Samsung vừa tiết lộ loại chip mới mà hãng gọi là chip bảo mật vân tay (IC) tất cả trong một "đầu tiên trong ngành" dành cho thẻ thanh toán.

Theo Businesswire, chip mới có tên S3B512C có thể đọc thông tin sinh trắc học thông qua cảm biến vân tay, lưu trữ và xác thực dữ liệu bằng yếu tố bảo mật chống giả mạo (SE) và phân tích dữ liệu đó bằng bộ xử lý an toàn.

Mặc dù được thiết kế chủ yếu cho thẻ thanh toán, nó cũng có thể được sử dụng để "nhận dạng sinh viên hoặc nhân viên, quyền truy cập thành viên hoặc tòa nhà", Samsung cho biết.

Tuy nhiên, về cơ bản, con chip mới có thể giúp các ngân hàng và những người khác tạo thẻ thanh toán sinh trắc học dễ dàng hơn. Giải pháp hoạt động phù hợp với các thông số kỹ thuật bảo mật mới nhất của Mastercard dành cho thẻ thanh toán, đồng thời tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật quốc tế (CC EAL 6+) để "bảo vệ tài sản có giá trị cao trước những rủi ro đáng kể".

Samsung phát triển chip bảo mật vân tay cho thẻ thanh toán, ID nhân viên - Ảnh 1.

Chip bảo mật vân tay tất cả trong một mới nhất của Samsung dành cho thẻ thanh toán. (Ảnh: Samsung)

Năm ngoái, Samsung đã thông báo rằng công ty đang hợp tác với Mastercard về một loại thẻ thanh toán quét sinh trắc học có tích hợp đầu đọc dấu vân tay. Vào thời điểm đó, công ty cho biết công nghệ sẽ "áp dụng một chipset bảo mật mới từ mảng kinh doanh LSI của Samsung" thay vì sử dụng công nghệ của Mastercard, vì vậy chipset S3B512C mới dường như là những gì được đề cập đến.

Samsung cũng tiết lộ con chip này cũng có thể cho phép "tương tác nhanh hơn và an toàn hơn khi mua hàng", loại bỏ nhu cầu về mã PIN và thậm chí sử dụng công nghệ chống giả mạo để chặn các phương pháp gian lận như dấu vân tay nhân tạo.

Có vẻ như vô lý khi vào năm 2022, mọi người vẫn đang quẹt thẻ và ký để mua hàng. Tuy nhiên, trước sức mạnh sản xuất và tầm ảnh hưởng của Samsung, con chip này có tiềm năng làm cho thẻ thanh toán sinh trắc học trở nên phổ biến hơn. Samsung đã không đề cập đến bất kỳ khách hàng ra mắt hoặc các chi tiết khác.

Theo hãng thông tấn Yohaps, Samsung sáng nay (26/1) tiết lộ sẽ tổ chức sự kiện Galaxy Unpacked 2022 ngày 9/2 để giới thiệu smartphone Galaxy mới nhất với chip cải tiến, tăng hiệu suất và khả năng của máy ảnh. Samsung cho biết việc công bố này dự kiến "thiết lập một tiêu chuẩn mới hoành tráng cho smartphone dòng S đáng chú ý nhất từng được tạo ra".

Samsung phát triển chip bảo mật vân tay cho thẻ thanh toán, ID nhân viên - Ảnh 2.

Sự kiện Galaxy Unpacked 2022 được tổ chức vào ngày 9/2022 (Ảnh: Yohaps)

Một video YouTube được công bố cùng với thông báo này cho thấy smartphone sắp ra mắt của Samsung sẽ được trang bị camera và cảm biến nâng cấp có thể vượt qua một số thử thách khi chụp ảnh vào ban đêm.

Roh Tae-moon, Chủ tịch và người đứng đầu mảng kinh doanh Mobile eXperience (MX) của Samsung, đã viết trong một bài xã luận gần đây được đăng trên trang web của công ty: "Tại Unpacked vào tháng 2/2022, chúng tôi sẽ giới thiệu thiết bị dòng S đáng chú ý nhất mà chúng tôi từng tạo ra".

"Điện thoại mới sẽ cho phép người dùng thưởng thức "những bức ảnh và video đẹp nhất và sáng nhất" mà họ từng chụp bằng điện thoại, đồng thời có "sức mạnh, tốc độ và những công cụ không thể tìm thấy ở nơi khác", ông nói.

Dòng S22, được trang bị Snapdragon 8 Gen 1 hoặc Exynos 2022 của Qualcomm tùy thuộc vào khu vực, dự kiến sẽ có ba mẫu - Galaxy S22, S22 Plus và S22 Ultra. Galaxy S22 Ultra có thể có bút S Pen tích hợp lần đầu tiên cho điện thoại Galaxy, kế nhiệm dòng Galaxy Note một cách hiệu quả.

Dòng Galaxy Tab S8 cũng dự kiến sẽ được ra mắt trong sự kiện này./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Samsung công bố chip bảo mật vân tay cho thẻ thanh toán, ID nhân viên, smartphone S22
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO