Samsung đạt tốc độ đỉnh 5G mmWave trong 10km

Hoàng Linh| 08/11/2022 14:49
Theo dõi ICTVietnam trên

Samsung Electronics vừa thông báo rằng công ty này đã đạt được cột mốc 5G trong một thử nghiệm thực địa gần đây được tiến hành ở Australia, với tốc độ đường xuống là 1,75 Gbps ở khoảng cách 10 km.

Thử nghiệm được thực hiện bởi công ty NBN, một tập đoàn thuộc sở hữu công của chính phủ Australia, được giao nhiệm vụ thiết kế, xây dựng và vận hành mạng băng thông rộng quốc gia của Australia với tư cách là nhà cung cấp băng thông rộng bán buôn của Australia.

Mạng của NBN là xương sống kỹ thuật số của Australia giúp cung cấp băng thông rộng tin cậy và linh hoạt trên khắp lục địa trải dài hơn 7 triệu km2. NBN cam kết đáp ứng nhu cầu kết nối số của mọi người trên khắp Australia, làm việc với các ngành, chính phủ, cơ quan quản lý và các đối tác cộng đồng để nâng cao năng lực số của Australia.

Ray Owen, Giám đốc công nghệ tại NBN Co, cho biết: "Kết quả thử nghiệm này với Samsung là một cột mốc quan trọng và chứng minh cách chúng tôi đang thúc đẩy ranh giới của sự đổi mới để hỗ trợ khả năng kỹ thuật số ở Australia".

Theo NBN, ở khoảng cách 10km, công ty đạt được kỷ lục về tốc độ đường xuống trung bình là 1,75 Gbps và tốc độ đường lên là 61,5 Mbps. Trong quá trình thử nghiệm, công ty đã chứng minh rằng phổ tần số 5G mmWave (sóng vô tuyến tần số rất cao đang được sử dụng cho truyền thông không dây 5G) không chỉ có thể được sử dụng để xây dựng mạng 5G dung lượng cao ở các khu vực đô thị đông đúc mà còn có thể cung cấp phạm vi phủ sóng rộng hơn cho truy cập không dây cố định (FWA), đáp ứng truy cập đến các khu vực nông thôn và vùng sâu vùng xa nơi cáp quang không thể tiếp cận.

Samsung đã sử dụng thiết bị Compact Macro 28GHz và thiết bị hỗ trợ khách hàng 5G mmWave của bên thứ ba trong cuộc thử nghiệm. Trong đó, thiết bị Compact Macro của Samsung là khối phát sóng tích hợp đầu tiên trong ngành cho phổ mmWave, tích hợp băng tần cơ sở, radio và anten vào một hệ số dạng duy nhất.

Junehee Lee, Phó chủ tịch điều hành kiêm Trưởng bộ phận R&D, Kinh doanh mạng tại Samsung Electronics cho biết: "Kỷ lục 5G mới này chứng minh tiềm năng to lớn của công nghệ mmWave, và khả năng cung cấp kết nối nâng cao và năng lực giải quyết những thách thức ở khu vực nông thôn".

Vào năm 2018, Samsung đã ra mắt các dịch vụ 5G mmWave FWA đầu tiên trên thế giới tại Mỹ, thúc đẩy đà phát triển 5G mmWave trên toàn cầu bằng cách cung cấp danh mục đầu cuối các giải pháp 5G mmWave, bao gồm chipset và radio.

Thông qua các hoạt động R&D liên tục, Samsung thúc đẩy ngành công nghiệp phát triển mạng 5G với danh mục sản phẩm dẫn đầu thị trường từ mạng truy cập vô tuyến (RAN) và lõi đến các giải pháp mạng riêng và các công cụ tự động hóa hỗ trợ bởi AI. Công ty hiện đang cung cấp các giải pháp mạng cho các nhà mạng để cung cấp kết nối cho hàng trăm triệu người dùng trên khắp thế giới./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Samsung đạt tốc độ đỉnh 5G mmWave trong 10km
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO