Sapporo Việt Nam vận hành ổn định ngay trong bối cảnh giãn cách xã hội

Khánh Huyền| 16/07/2021 13:59
Theo dõi ICTVietnam trên

Các quy trình nội bộ được vận hành trên nền tảng số hoá không chỉ giúp Sapporo Việt Nam nâng cao hiệu suất, tiết kiệm chi phí in ấn, tối ưu diện tích kho lưu trữ tài liệu mà còn đảm bảo hệ thống “chạy mượt” ngay trong bối cảnh giãn cách xã hội và làm việc từ xa...

Đây là các thông tin được bà Nguyễn Kim Thu - Trưởng phòng Hành chính, Nhân sự, Pháp chế và Đối ngoại của Sapporo Việt Nam chia sẻ tại hội thảo trực tuyến Tối ưu vận hành doanh nghiệp - Kinh nghiệm từ thực tiễn do Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) tổ chức ngày 13/7 vừa qua.

Đồng bộ mọi quy trình phê duyệt trên nền tảng duy nhất

Với 3 cơ sở sản xuất kinh doanh tại Hà Nội, Tp.HCM và Long An, sản phẩm được tiêu thụ tại thị trường trong nước và xuất khẩu tại 24 quốc gia trên toàn cầu, việc sử dụng các văn bản giấy theo cách truyền thống trong các hoạt động kế toán, hành chính, bán hàng, marketing đã trở thành hạn chế cần nhanh chóng giải quyết của Sapporo Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh giãn cách xã hội do Covid-19.

Theo bà Thu, với quy mô hoạt động trải rộng như hiện nay của Sapporo, thì việc sử dụng văn bản giấy theo cách truyền thống không chỉ tốn chi phí in ấn, chuyển phát mà công ty còn mất khá nhiều thời gian để trình ký, phê duyệt, truy soát thông tin. Điều này, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của công ty.

“Yêu cầu cấp thiết của công ty là phải nhanh chóng triển khai hệ thống quản lý công việc online, sử dụng trên mọi ứng dụng, mọi thiết bị, mọi lúc mọi nơi và lưu trữ số với chi phí hiệu quả và thời gian triển khai nhanh chóng”, bà Thu chia sẻ thêm.

Sau một quá trình tìm kiếm, FPT SPro - Hệ thống số hóa quy trình và giao việc tự động do FPT phát triển, được Sapporo lựa chọn trên tiêu chí đáp ứng yêu cầu Nhật Bản, với chi phí Việt Nam. “Chúng tôi đã có được một hệ thống số hóa quy trình giải quyết được phần lớn vấn đề, đồng thời, chỉ mất 3 tháng triển khai và đưa vào sử dụng”, bà Thu cho biết thêm.

Trên thực tế, sau 1 năm sử dụng, Sapporo đã số hóa được 40 quy trình nội bộ, 100 yêu cầu được xử lý mỗi ngày qua hệ thống, tối ưu 20% diện tích kho lưu trữ, từ đó nâng cao hiệu quả vận hành và kinh doanh của doanh nghiệp này. Bà Thu cũng cho biết thêm, ngay tại thời điểm hiện tại, mặc dù áp dụng chế độ làm việc tại nhà nhưng các quy trình của Sapporo vẫn đang “chạy” bình thường.

Ngoài những hiệu quả trên, một điểm khác biệt nữa mà FPT SPro được Sapporo đánh giá cao là trong quá trình sử dụng, nhân viên của công ty có thể chủ động tùy chỉnh, xây dựng các quy trình đơn giản mới cho tổ chức mà không cần sự hỗ trợ của chuyên gia công nghệ.

Sapporo Việt Nam vận hành ổn định ngay trong bối cảnh giãn cách xã hội - Ảnh 1.

"Khởi động thông minh" để thành công

Từ kinh nghiệm triển khai thực tế trên, bà Thu cho biết, điều quan trọng hàng đầu khi bắt đầu số hóa tối ưu vận hành, là ưu tiên lựa chọn số hóa các quy trình đơn giản và triển khai ở quy mô nhỏ trước sau đó mới mở rộng dần với số lượng quy trình nhiều hơn.

"Chúng tôi đã tiến hành chuyển đổi quy trình doanh nghiệp qua ba bước. Đầu tiên là xác định mình cần gì, vì chính mình mới hiểu được hoạt động kinh doanh của mình. Hiểu được nhu cầu sẽ giúp lựa chọn chuẩn và không phải trả thêm những chi phí không cần thiết. Thứ hai là thực hiện công tác tư tưởng nội bộ từ lãnh đạo tới nhân viên để đạt được sự đồng thuận và đồng nhất trong cảm nhận về lợi ích và giá trị mang lại cho chính họ trước khi chuyển đổi. Và cuối cùng là lựa chọn những quy trình đơn giản để triển khai thí điểm trước khi nhân rộng”, bà Thu nói.

Câu chuyện của Sapporo Việt Nam là một câu chuyện điển hình cho cách tiếp cận đúng và hiệu quả khi triển khai chuyển đổi số cho doanh nghiệp. Với cách thức lựa chọn phù hợp, không quá sức, “chạm” vào đúng vấn đề nhức nhối nhất của doanh nghiệp, việc số hóa quy trình giúp giải tỏa những vấn đề cấp thiết, đồng thời mở ra nền tảng để Sapporo Việt Nam tiếp tục mở rộng các sáng kiến số khác.

Lựa chọn việc tối ưu hóa các hoạt động trong nội bộ nhằm gia tăng hiệu quả vận hành cũng chính là hướng doanh nghiệp nên tiếp cận đầu tiên để khởi động thông minh cho kế hoạch chuyển đổi số dài hạn cũng chính là lời khuyên của các chuyên gia FPT IS dành cho doanh nghiệp.

Khi “sức mạnh” trong nội bộ được củng cố và phát huy thì việc tiếp cận các mục tiêu và chiến lược chuyển đối số kinh doanh hay gia tăng trải nghiệm khách hàng mới dễ dàng được tăng tốc.

FPT SPro nằm trong hệ sinh thái các giải pháp, sản phẩm Made by FPT giúp doanh nghiệp, tổ chức đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, gia tăng năng suất, tiết kiệm chi phí, tận dụng tối đa nguồn lực để vượt qua các thách thức.

Với nền tảng công nghệ tiên tiến (RPA, Chữ ký số, QR code, BAR code…) liên tục được cập nhật mới cùng khả năng tích hợp với các hệ thống phần mềm khác như CRM, HRP, SAP để xây dựng giải pháp tự động hóa toàn diện, FPT SPro có thể áp dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau như bất động sản, tài chính ngân hàng, bán lẻ, sản xuất, logistics,....

FPT SPro hiện đang được phục vụ hơn 20 khách hàng công ty và tập đoàn lớn tin dùng và cũng đã giành được nhiều giải thưởng uy tín, trong đó có giải Vàng Giải thưởng Công nghệ thông tin Thế giới - IT World Awards 2020 do Network Product Guide (Silicon Valley, Mỹ) trao tặng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Sapporo Việt Nam vận hành ổn định ngay trong bối cảnh giãn cách xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO