Ngân hàng có lịch phát triển hàng trăm năm với dịch vụ số đầu tiên là dịch vụ sao kê tài khoản ở những năm thập niên 90, tuy nhiên, từ đó đến nay việc chuyển đổi số (CĐS) ngành tài chính, ngân hàng và bảo hiểm (BFSI) đã diễn ra nhanh chóng với giao dịch điện tử và hàng loạt ngân hàng số ra đời.
Ứng dụng nền tảng IBM Cloud Pak for Data với khả năng khai thác trí tuệ nhân tạo (AI) chuyên sâu trong lĩnh vực ngân hàng giúp TPBank tiết kiệm 40% thời gian phát triển và vận hành các mô hình mới.
Do tình hình kinh tế khó khăn, nhu cầu vay vốn để làm ăn, kinh doanh và ổn định cuộc sống của người dân ngày càng tăng cao. Do đó đã xuất hiện tình trạng mạo danh công ty tài chính nhằm chiếm đoạt tiền, do đó người tiêu dùng cần thận trọng với hình thức lừa đảo mới này.
Trí tuệ nhân tạo tạo sinh - Generative AI (GenAI), bước tiến tiếp theo của công nghệ AI đã mở ra làn sóng mới, là nhân tố quan trọng giúp các tổ chức tài chính, ngân hàng tự động hóa quy trình, bứt phá doanh thu, nâng cao năng lực cạnh tranh, tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo tính bảo mật và minh bạch.
Chuyển đổi số (CĐS) càng sâu thì lượng dữ liệu mà doanh nghiệp (DN) thu thập được và ứng dụng càng lớn. Điều này cũng đặt ra những yêu cầu càng cao về xử lý dữ liệu, bởi vì các tổ chức sẽ phải đối mặt với rủi ro an toàn dữ liệu càng lớn.
Dữ liệu lớn đóng một vai trò quan trọng trong lĩnh vực fintech. Thông qua dữ liệu lớn, các công ty có thể dự đoán hành vi của người tiêu dùng, các xu hướng của ngành, và thực hiện các chiến lược để nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Trí tuệ nhân tạo (AI) là một công cụ năng động, có tiềm năng lớn trong nhiều lĩnh vực. Sự nổi lên của công nghệ AI đã và đang mang lại sự chuyển đổi đối với dịch vụ tài chính ngân hàng trong bối cảnh mới và đa chiều, giúp hệ thống ngân hàng tự động hóa các quy trình, cải thiện hiệu quả hoạt động, nâng cao trải nghiệm của khách hàng, tạo ra những giá trị mới góp phần tăng doanh thu..
Trí tuệ nhân tạo (AI) là một công cụ năng động, có tiềm năng lớn trong nhiều lĩnh vực. Sự nổi lên của công nghệ AI đã và đang mang lại sự chuyển đổi đối với dịch vụ tài chính ngân hàng trong bối cảnh mới và đa chiều, giúp hệ thống ngân hàng tự động hóa các quy trình, cải thiện hiệu quả hoạt động, nâng cao trải nghiệm của khách hàng, tạo ra những giá trị mới góp phần tăng doanh thu..
Nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý trong khuôn khổ Diễn đàn cấp cao về chuyển đổi số (CĐS) ngân hàng (Smart Banking 2022), công nghệ xác thực mạnh không mật khẩu chuẩn FIDO2 quốc tế được xem như giải pháp toàn diện giúp tăng cường trải nghiệm sử dụng, giảm chi phí, nâng cao lợi thế cạnh tranh...
Diễn tập chủ động phòng thủ không gian mạng (DF Cyber Defense) là sự kiện thường niên lớn nhất về phòng chống tấn công mạng trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính tại Việt Nam.
Đứng trước làn sóng chuyển đổi số (CĐS) diễn ra mạnh mẽ, làm thế nào để các doanh nghiệp (DN), đặc biệt là các DN trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, có thể triển khai trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao hiệu quả kinh doanh và thu hút khách hàng là một thách thức lớn.
Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 149. Chiến lược đưa ra quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhằm thúc đẩy tiếp cận và sử dụng sản phẩm, dịch vụ tài chính cho mọi người dân và doanh nghiệp...
Ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) là xu hướng tất yếu trong công việc hàng ngày, đặc biệt là những lĩnh vực luôn luôn đòi hỏi sự nhanh nhạy và chính xác như tài chính ngân hàng. Tại Việt Nam, ứng dụng blockchain Việt Nam đang nở rộ với nhiều cơ hội lớn nhưng cũng gặp không ít thách thức về nhân sự, hành lang pháp lý.
Việc phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) là tất yếu trong quá trình chuyển dịch cơ cấu lao động ở Việt Nam hiện nay. Đi kèm với đó là những vấn đề đặt ra với nguồn nhân lực ICT.