Chuyển đổi số

Sau 3 năm, Callio đã giúp 1.400 khách hàng tăng trưởng nhờ chuyển đổi số

NK 08:52 04/07/2023

Sau 3 năm, với hơn 500.000 cuộc gọi/ngày, 15 triệu cuộc gọi/tháng, Callio đã giúp hàng nghìn khách hàng giải bài toán về quản trị phòng kinh doanh, mối quan hệ với khách hàng bằng CRM tương tác (interCRM) đầu tiên tại Việt Nam.

423-202307031817543(1).jpg
Nhờ sự cởi mở đón nhận phản hồi của người dùng, Callio đã có sự phát triển nhanh chóng, dù thời gian đầu đã nhận rất nhiều “gạch đá”.

Khởi đầu từ nhu cầu “đồng bộ thông tin của doanh nghiệp”

Callio là một giải pháp SaaS (Software as a Service) - phần mềm cho thuê dành cho các doanh nghiệp (DN), cửa hàng được ra đời ngay giữa thời gian đỉnh dịch COVID-19. Chưa kể, 3 năm phát triển thì mất đến 1,5 năm chung sống với những ngày thị trường “đóng băng”. “Trong cái khó, ló cái khôn”, Callio vẫn tận dụng cơ hội để từng bước phát triển.

Nói về quyết định phát triển một sản phẩm SaaS 3 năm trước, anh Giang Thiên Phú, nhà sáng lập kiêm CEO Callio chia sẻ: “Nhận thức về tương lai phát triển của phần mềm thuê bao đã đến với tôi từ nhiều năm trước qua các lời dự báo của các chuyên gia công nghệ thế giới, song năm 2020 là thời điểm tôi thấy các nguồn lực tương đối chín sau quá trình hơn 10 năm làm việc và tích lũy với công nghệ".

Trải qua nhiều vị trí với các công ty khác nhau, từ startup cho đến tập đoàn lớn, cũng là người tự tay quy hoạch, hệ thống hóa, đặt nền móng công nghệ cho những sản phẩm công nghệ có yếu tố liên ngành tại Việt Nam, anh Phú nhận thấy điều tất cả các công ty đều mong muốn đó là đồng bộ hóa được trên cùng một hệ thống toàn bộ các thông tin, lịch sử giao tiếp với khách hàng. Bản thân anh cũng tìm kiếm một phần mềm, giải pháp như vậy nhưng chưa thấy, từ đó mới quyết định làm ra một sản phẩm như Callio.

Theo anh Phú, thời điểm làm SaaS, bản thân mình nghiên cứu và thấy rằng, trong số phần mềm trên thế giới được bán nhiều, CRM và phần mềm kế toán thuộc top phổ biến và bán chạy nhất. Ở thị trường Việt Nam, phần mềm kế toán đã được định hình rõ ràng nhưng CRM thì chưa có. Đó là lúc mình nhận thấy Callio có tiềm năng chiếm lĩnh số 1 trên thị trường, ít nhất là tại Việt Nam.

image-extractword-0-out-9578-1683168713.png
CEO Giang Thiên Phú (trái) và cộng sự.

Từ ngày đầu nhận “gạch đá” đến sự chấp nhận của thị trường

CRM tương tác Callio có trên 100 khách hàng lớn trả phí ngay trong 6 tháng đầu tiên. Đến thời điểm hiện tại (7/2023), interCRM Callio mỗi tháng có hơn 1.500 khách hàng nạp tiền trả phí tự động là các đơn vị đối tác DN, cửa hàng… với hơn chục nghìn người dùng (users). Tổng cuộc gọi ghi nhận trên hệ thống đạt trung bình 500.000 cuộc gọi/ngày, 15 triệu cuộc gọi/ tháng. Đây là một con số mơ ước với nhiều nhà phát triển theo đuổi triết lý phần mềm “tự phục vụ”.

Callio không tham “có tất cả mọi chức năng” ngay từ đầu, mà phiên bản đầu tiên đến tay khách hàng là phiên bản tối giản với 2 nhóm chức năng trọng tâm phục vụ thẳng cho phòng kinh doanh “Gọi cho khách” và “Ghi chú thông tin lịch sử chăm sóc khách hàng” giúp họ gia tăng khả năng bán hàng. Rất nhanh, khách hàng đón nhận và liên tục phản hồi cho chúng tôi về những nhu cầu thực tế của họ, các chức năng vì thế được phát triển ngày.

Có thể nói, Callio phát triển nhanh chóng một phần lớn là nhờ sự cởi mở đón nhận phản hồi của người dùng mặc dù thời gian đầu, công ty cũng nhận cũng rất nhiều “gạch đá”.

Chia sẻ về quá trình giao tiếp và ghi nhận phản hồi của khách hàng, anh Giang Thiên Phú ví đó như một quá trình “tu thân”. Việc lắng nghe khách hàng tưởng chừng đơn giản nhưng thực chất không phải như vậy, mình nghe dưới góc độ nào, ghi nhận những điều gì để cải tiến rất quan trọng. Yếu tố tự tin và cầu thị chính là điểm mấu chốt để đội ngũ phát triển sản phẩm Callio làm tốt công việc của mình.

Sản phẩm Callio tuân thủ đầy đủ các yếu tố cần có của một sản phẩm SaaS. Đó là áp dụng nhanh, giao diện dễ sử dụng, giá thành thấp, cải tiến thường xuyên và đặc biệt có khả năng hỗ trợ nếu khách hàng tăng trưởng đột biến về nhân sự, đơn hàng, nhu cầu sử dụng.

Gần như không quảng bá, Callio được khách hàng truyền tai nhau chính vì sự đơn giản, dễ dùng. Mỗi tháng, Callio có vài trăm khách hàng giới thiệu nhau, họ đến từ đa dạng ngành hàng và quy mô từ các nhóm/phòng/ khối kinh doanh có tốc độ mở rộng nhanh nhất đến các DN nhỏ và vừa (SME), cửa hàng, chủ hộ kinh doanh hay các DN lớn đặc biệt chú tâm tới chất lượng chăm sóc khách hàng (CSKH)…

z4485814524243_314b31b937f591d343ecab579c41aa15.jpg

Tính đến tháng 6/2023, sau 3 năm, Callio đã giúp 1400 khách hàng tăng trưởng nhờ chuyển đổi số. Hiện tại, 15,52% khách hàng của Callio là các đơn vị liên quan đến ngành tài chính, tỷ lệ đó với ngành bất động sản là 15,29%; Bán lẻ là 11,68%; Giáo dục là 13,96%; Spa/ mỹ phẩm là 14,52%; Giải trí/ ăn uống là 10,62%; Nhân sự là 7,29% và các ngành hàng khác chiếm 11,12%.

Giải pháp công nghệ giúp DN, cửa hàng tăng trưởng thật

Được nhận định là một giải pháp “thực dụng”, Callio phát triển các chức năng đi thẳng vào giải quyết các nỗi đau của phòng Marketing, phòng Bán hàng và CSKH. Đồng thời, giải pháp được nghiên cứu để chuyên môn hóa theo từng ngành hàng đang có đông đảo khách hàng như bất động sản, tài chính, giáo dục, y tế…

Từ trước đến giờ, bất kỳ sản phẩm nào làm ra mình đều hướng đến nó phải là sản phẩm đơn giản nhất. Đồng nghĩa với việc, đó là loại dễ dùng nhất, chạy nhanh nhất, ít lỗi nhất. Chưa kể, chỉ trong 3 năm, Callio đã nghiên cứu thay đổi công nghệ lõi tới 3 lần, và mỗi lần càng thêm tự tin về chất lượng”, CEO Callio chia sẻ.

Niềm vui của Callio là khi thấy khách hàng mua thêm người dùng (user), nâng cấp gói dịch vụ bởi vì điều đó với việc họ đang có sự tăng trưởng sau khi dùng sản phẩm. Đặc biệt, có những cửa hàng đã gửi thư cảm ơn Callio vì họ đã tăng gấp 9 lần doanh thu chỉ sau 1 quý với việc quy hoạch dữ liệu khách hàng, quy hoạch luồng làm việc, và chắt chiu từng cơ hội liên lạc chào bán ngay khi vừa phát hiện được cơ hội bán hàng.

Thúc đẩy tăng trưởng bền vững cả doanh thu và quan hệ với khách hàng giá trị

Nói về định hướng phát triển giai đoạn tới, CEO Callio chia sẻ bản thân mình và cộng sự vẫn tự tin đang làm tốt những mục tiêu tăng trưởng theo lộ trình đề ra. Có một sản phẩm đủ tốt, chi phí cạnh tranh, giải quyết được bài toán của khách hàng và cầu thị đón nhận phản hồi là cách giúp Callio tiến xa hơn trên bản đồ công nghệ trong nước.

Callio đang tiếp tục theo lộ trình phát triển các phân hệ chức năng để khách hàng sử dụng không chỉ dùng Callio trong việc gọi chào bán và phát hiện cơ hội bán hàng; quản lý tập trung thông tin của khách hàng tiềm năng; liên lạc liền mạch tăng khả năng chốt bán mà còn tiến xa hơn trong chuyện CSKH, trải nghiệm khách hàng. Từ đó, ghi nhận tăng trưởng các tài sản không chỉ là tiền, mà còn là những mối quan hệ lâu dài, giá trị./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
Đừng bỏ lỡ
Sau 3 năm, Callio đã giúp 1.400 khách hàng tăng trưởng nhờ chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO