Sau nới lỏng giãn cách xã hội, tình hình hoạt động các TTTM tại Tp.HCM như thế nào?

Hạ Vy| 28/04/2020 14:25
Theo dõi ICTVietnam trên

Một số cửa hàng vẫn đóng cửa im lìm sau giãn cách ly xã hội, trong khi nhiều cửa hàng đã mở cửa hoạt động trở lại ngay sau ngày 23/4. Tuy nhiên, theo quan sát số lượng khách vào TTTM để mua sắm còn khá thưa thớt.

Ghi nhận thực tế tại một TTTM trên địa bàn Tp.HCM vào thời điểm cuối tuần, cũng là thời gian sau nới lỏng cách ly xã hội, nhận thấy không khí còn khá ảm đạm ở các mặt bằng kinh doanh khi mà nhiều cửa hàng vẫn “cửa đóng, then cài”.

Sau nới lỏng giãn cách xã hội, tình hình hoạt động các TTTM tại Tp.HCM như thế nào? - Ảnh 1.

Sau thời điểm giãn cách xã hội, các cửa hàng tại TTTM đã mở cửa trở lại

Sau nới lỏng giãn cách xã hội, tình hình hoạt động các TTTM tại Tp.HCM như thế nào? - Ảnh 2.

Tuy vậy lượng khách tham quan, mua sắm khá thưa thớt

Sau nới lỏng giãn cách xã hội, tình hình hoạt động các TTTM tại Tp.HCM như thế nào? - Ảnh 3.

Một số cửa hàng đóng cửa sớm vì không có khách

Sau nới lỏng giãn cách xã hội, tình hình hoạt động các TTTM tại Tp.HCM như thế nào? - Ảnh 4.

Sau nới lỏng giãn cách xã hội, tình hình hoạt động các TTTM tại Tp.HCM như thế nào? - Ảnh 5.

Ngày 23/4, các cửa hàng ăn uống vẫn đóng cửa

Sau nới lỏng giãn cách xã hội, tình hình hoạt động các TTTM tại Tp.HCM như thế nào? - Ảnh 6.

Cửa hàng về đồ chơi cũng vẫn đóng cửa sau giãn cách ly

Sau nới lỏng giãn cách xã hội, tình hình hoạt động các TTTM tại Tp.HCM như thế nào? - Ảnh 7.

Một số thương hiệu thời trang cũng chưa mở cửa lại sau ngày 23/4

Sau nới lỏng giãn cách xã hội, tình hình hoạt động các TTTM tại Tp.HCM như thế nào? - Ảnh 8.

Một số mặt hàng vẫn phủ ga chưa mở lại

Sau nới lỏng giãn cách xã hội, tình hình hoạt động các TTTM tại Tp.HCM như thế nào? - Ảnh 9.

Được biết, thời điểm cách ly xã hội từ 1/4, hầu hết các cửa hàng tại TTTM đều đóng cửa

Sau nới lỏng giãn cách xã hội, tình hình hoạt động các TTTM tại Tp.HCM như thế nào? - Ảnh 10.

Theo ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam khi phát triển các dự án BĐS nghỉ dưỡng, khách sạn, văn phòng cho thuê, TTTM..., nguồn vốn đầu tư chủ yếu lấy từ ngân hàng...

Sau nới lỏng giãn cách xã hội, tình hình hoạt động các TTTM tại Tp.HCM như thế nào? - Ảnh 11.

Và nay dưới tác động của đại dịch phải đóng cửa, mặt bằng bị trả hoặc không thuê mới, nhiều chủ đầu tư gần như kiệt quệ tài chính, mất khả năng chi trả nợ gốc, lãi vay.

Mới đây, trong báo cáo về thị trường bán lẻ, đại diện Savills Việt Nam đã đưa ra một số kiến nghị sau dịch, với tầm nhìn phát triển bền vững trong dài hạn ở cả hai phía chủ cho thuê và khách thuê

• Gia hạn thời gian thuê trong thời gian 3 tháng.

• Hoàn trả tiền thuê trong vòng 9-18 tháng tiếp theo hoặc trong thời gian còn lại của hợp đồng thuê.

• Thanh toán tiền thuê hàng tháng trong thời kỳ khủng hoảng.

• Phí dịch vụ duy trì mức tối thiểu và được thanh toán hàng tháng.

• Đẩy nhanh những thay đổi về mô hình cho thuê truyền thống trong tương lai.

• Chủ cho thuê có thể yêu cầu khách thuê cung cấp dự báo doanh thu bán hàng trong tương lai để đồng ý nhượng bộ.

• Sử dụng tình hình hiện tại để xác định các cơ hội.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Sau nới lỏng giãn cách xã hội, tình hình hoạt động các TTTM tại Tp.HCM như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO