SD-WAN hỗ trợ các doanh nghiệp toàn cầu chuyển đổi sang môi trường điện toán đa đám mây

Mai Linh, Phạm Thu Trang| 12/03/2019 16:30
Theo dõi ICTVietnam trên

Cho dù họ có định sử dụng đa đám mây hay không, thì các doanh nghiệp lớn ngày nay đều kết nối với một số nhà cung cấp dịch vụ đám mây. Trên thực tế, có lẽ không khó có thể tìm thấy một công ty nào đó đang sử dụng một dịch vụ đám mây hỗn hợp của Microsoft Azure, Amazon AWS, IBM Cloud, Salesforce.com, Oracle, Google G-Suite, ServiceNow hoặc Box. Điều này có thể thấy rõ đối với các doanh nghiệp hiện có trang web toàn cầu.

Rốt cuộc, công nghệ điện toán đám mây sẽ đưa bạn ra khỏi công việc lưu trữ các ứng dụng và sự lo lắng về việc nâng cấp phần cứng và phần mềm liên tục. Nó cũng cho phép bạn bỏ qua các cam kết vốn nếu không cần thiết.

Tuy nhiên, bạn càng sử dụng nhiều đám mây, kết nối càng phức tạp. Lo ngại về an ninh bảo mật tăng vọt khi nó trở nên khó khăn để tìm ra ai đang truy cập cái gì, từ đâu và như thế nào. Ngoài ra, hệ thống mạng trở thành trung tâm cho hiệu suất ứng dụng trên toàn tổ chức.

Trong công việc

Bất chấp những thách thức của hệ thống mạng khi tạo ra nhiều đám mây, đa đám mây vẫn ở đây và sẽ còn trở nên phức tạp hơn theo thời gian như:

  • Các công ty chuyển sang các dịch vụ SaaS thậm chí nhiều hơn và cho phép họ nắm bắt tốt nhất các ưu điểm thay vì các gói giải pháp đa mục đích phải đáp ứng các yêu cầu khác nhau của môi trường kế thừa
  • Các công nghệ, như điện toán không có máy chủ chỉ có thể trụ được với các ứng dụng gốc trên đám mây thu hút nhiều khối lượng công việc của doanh nghiệp hơn
  • Việc áp dụng các công nghệ và chiến lược của Internet of Things yêu cầu các tổ chức thu thập và phân tích dữ liệu gần hơn với các cảm biến phân tán ở rìa mạng, hoặc có thể trong các dịch vụ đám mây chuyên dụng
  • Các công ty cố gắng kết hợp các công cụ đám mây với các hệ thống tại chỗ trong các cấu hình kết hợp vì các yêu cầu tuân thủ hoặc bảo mật nghiêm ngặt - hoặc tính chất tích hợp chặt chẽ của các hệ thống cũ đó

Thật không may, khi môi trường thay đổi, sự đòi hỏi và năng động này sẽ không phù hợp với các mạng diện rộng MPLS 20 năm tuổi mà nhiều tổ chức vẫn đang dựa vào. Bên cạnh thực tế là MPLS đơn giản chỉ có thể hỗ trợ một phần cho nhiều công cụ đám mây, việc thêm băng thông sẽ là tốn kém và đồng thời các thay đổi mạng đơn giản có thể mất vài tháng. Do vậy, các doanh nghiệp cần được thay đổi trong thời gian ngắn để tiếp cận và điều này là không phải vấn đề lớn đối với các CxO thúc đẩy các sáng kiến ​​chuyển đổi mạng WAN.

Tin tốt là phần mềm đã được xác định - Các mạng LAN hứa hẹn tốc độ truyền nhanh và cho phép các doanh nghiệp nhận ra tiềm năng đầy đủ của những gì môi trường đa đám mây cung cấp. Nhưng các SD-WAN truyền thống không thể sở hữu hệ thống mạng và phải hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ và công ty viễn thông, điều đó tạo ra một giải pháp tối ưu. Đây là nơi giải pháp SD-WAN được quản lý hoàn hảo, nơi nhà cung cấp sở hữu cả mạng và phần mềm cung cấp dịch vụ tốt nhất của cả hai thế giới.

Một SD-WAN được quản lý hoàn toàn chạy trên mạng riêng có thể kết nối các nhân viên ở xa với các tài nguyên trung tâm dữ liệu khác nhau đồng thời cung cấp các kết nối trực tiếp tới các nền tảng đám mây công cộng như AWS, Azure, Google và Oracle, cũng như kết nối với các nền tảng SaaS như Office 365, Salesforce, WebEx và Zoom, mà không ảnh hưởng đến hiệu suất ứng dụng.

SD-WAN được quản lý cho phép doanh nghiệp chuyển nguồn nhân lực có giá trị cao hơn từ kinh doanh đánh giá công nghệ, xây dựng mạng lưới và sau đó liên tục điều chỉnh và tối ưu hóa nó khi yêu cầu thay đổi. Bên cạnh đó, vá các bộ định tuyến cạnh hoặc hộp từ các nhà cung cấp SD-WAN truyền thống thường là một cơn ác mộng trong quá trình vận hành hoạt động.

Khi SD-WAN được quản lý được phân phối dưới dạng dịch vụ, nó gần giống với nhà cung cấp SaaS - cung cấp kết nối như một dịch vụ.

Mặc dù các dịch vụ SD-WAN có thể giúp bất kỳ tổ chức nào cung cấp hiệu suất ứng dụng nhất quán cho nhân viên trên toàn thế giới, nhưng lợi ích cho CNTT được tăng lên trong môi trường đa đám mây vì chúng có được một quan điểm thống nhất là không thể tin tưởng hoàn toàn các nhà cung cấp đám mây.

Tuy nhiên, không phải tất cả các dịch vụ SD-WAN được quản lý đều giống nhau. Tốc độ cung cấp các mạch mới, độ tin cậy của cấu trúc, chất lượng hỗ trợ và mức độ dễ dàng tham gia - tất cả tạo nên sự khác biệt rất lớn! Hãy tìm một SD-WAN được quản lý hoàn toàn, tận dụng một mạng riêng ở giữa, sử dụng các công cụ tăng tốc và tối ưu hóa tích hợp để cải thiện hiệu suất ứng dụng và sử dụng bảo mật tốt nhất từ các đối tác cho các ứng dụng quan trọng.

Vì vậy, khi tìm kiếm một SD-WAN được phân phối dưới dạng dịch vụ để hỗ trợ các nhu cầu đa đám mây ngày càng tăng, hãy tìm:

  • Một giải pháp toàn cầu đơn giản, được quản lý để kết nối đa đám mây
  • Độ tin cậy đầu cuối SLA đảm bảo 99,99% thời gian hoạt động
  • Giám sát 24x7x365 và hỗ trợ cấp CCIE
  • Tăng tốc và tối ưu hóa mạng LAN tích hợp, bất kể tài nguyên đám mây được nhắm mục tiêu
  • Giảm tốc cho tất cả các nhà cung cấp đám mây
  • Khả năng triển khai được đo bằng giờ tại bất kỳ trang web nào trên toàn cầu
  • Hỗ trợ thay đổi trang web theo yêu cầu và băng thông

CIO đầu tư đáng kể vào chiến lược đa đám mây công cộng của họ. Năng suất của các nhà phát triển và ứng dụng doanh nghiệp sẽ bị tổn hại nếu kết nối mạng cơ bản không ổn định hoặc nếu mất quá nhiều thời gian để kết nối trang web. Chuyển đổi kỹ thuật số và di chuyển lên đám mây nên bắt đầu với mạng nhưng đó sẽ là con số không đối với một thế giới đa đám mây.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
SD-WAN hỗ trợ các doanh nghiệp toàn cầu chuyển đổi sang môi trường điện toán đa đám mây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO