Sẽ đưa thanh toán số tới 26 triệu dân Việt Nam

Minh Thiện| 26/06/2019 16:54
Theo dõi ICTVietnam trên

Từ nay tới năm 2025, Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel đặt hai mục tiêu trọng tâm lớn: Có 26 triệu khách hàng trên hệ sinh thái; phát triển 600.000 điểm chấp nhận thanh toán và cung cấp dịch vụ

Ngày 26/6/2019, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức ra mắt thành viên thứ 8 của mình: Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel (Digital Viettel). Sự ra đời của Tổng Công ty nhằm tạo nền móng cho quá trình chuyển dịch số, thực hiện chiến lược phát triển của Viettel trong giai đoạn mới - giai đoạn Kiến tạo xã hội số. Tham dự Lễ ra mắt có đại diện Lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Thông tin Truyền thông và đại diện các Ban, ngành liên quan cùng đông đảo đối tác của Viettel.

Phát biểu tại buổi Lễ ra mắt, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết: Tổng công ty Dịch vụ số Viettel được thành lập nhằm cung cấp các giải pháp quan trọng nhất cho toàn bộ hệ sinh thái số là: Thanh toán số và các dịch vụ tài chính số, tiến tới thương mại điện tử trên nền thanh toán số. Thanh toán số (với hạt nhân là mobile money) được coi là nền tảng quyết định để kiến trúc nền kinh tế số, là cơ sở để bùng nổ các dịch vụ số khác.

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, phát biểu tại Lễ ra mắt Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng khẳng định: “Tổng công ty Dịch vụ số Viettel là mảnh ghép hoàn thiện cho hệ sinh thái số của Viettel, đóng vai trò then chốt trong chiến lược chuyển đổi số Viettel cũng như công cuộc xây dựng kinh tế số Việt Nam. Làn sóng công nghệ là cơ hội cho một doanh nghiệp (DN) bứt phá, phát triển bùng nổ, nhưng cũng có thể nhấn chìm bất cứ ai không sẵn sàng, không đón nhận. Cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp cũng là cơ hội và thách thức đối với đất nước. Chuyển đổi số toàn diện chính là cơ hội để Việt Nam thu hẹp khoảng cách với thế giới tiên tiến”.

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng kỳ vọng hạ tầng tài chính số - thương mại số sẽ giúp kết nối DN với DN và DN với người dân.

Các vị đại biểu, khách mời đến từ các Bộ, Ngành và đối tác của Viettel

Các sản phẩm chủ đạo của Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel sẽ thực hiện bao gồm:

Lĩnh vực Tài chính số: Kiện toàn hệ sinh thái và ngân hàng số ViettelPay, ViettelPay Pro, BankPlus, Cổng thanh toán, Dịch vụ thu chi hộ - trả lương; triển khai thí điểm Mobile Money.

Lĩnh vực Thương mại điện tử: Ứng dụng hệ sinh thái thanh toán số, tập trung đẩy mạnh giao thương giữa thành thị với nông thôn để giúp người dân mua thật – bán thật, sản phẩm từ nông trại đến tận tay người tiêu dùng

Lĩnh vực Dữ liệu điện tử: Tập trung hỗ trợ các DN triển khai Digital Marketing, Quảng cáo số dựa trên dữ liệu điện tử/ Big data để các mục tiêu tới đúng đối tượng, tiết kiệm và hiệu quả.

Ông Phạm Trung Kiên, Tổng Giám đốc Digital Viettel, cho biết:Với phương châm ở đâu có sóng viễn thông thì ở đó có hạ tầng và dịch vụ số, Viettel sẽ len lỏi vào từng ngõ ngách của cuộc sống, mang tới cho người dân mọi miền Tổ quốc nhiều tiện ích công nghệ hiện đại hơn, giá thành rẻ hơn, chất lượng tốt hơn. Từ nay tới 2025, Digital Viettel đặt hai mục tiêu trọng tâm lớn: Có 26 triệu khách hàng trên hệ sinh thái; phát triển 600.000 điểm chấp nhận thanh toán và cung cấp dịch vụ”. 

Ông Phạm Trung Kiên, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel, giới thiệu sứ mệnh và phương hướng hoạt động của Tổng Công ty trong giai đoạn tới

Chính thức ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 06/2018, ViettelPay nằm trong lộ trình phát triển hệ sinh thái thanh toán số, thương mại số, giao vận thông minh qua điện thoại di động của Viettel.

Chỉ sau 4 tháng, ViettelPay đã tạo ra một bước đột phá trong thị trường tài chính điện tử với hơn 2 triệu người dùng, 120.000 điểm giao dịch/ thanh toán phủ khắp 63 tỉnh thành, hoạt động 24/7, hỗ trợ tất cả các mạng di động và mọi dòng điện thoại kể cả điện thoại thông thường…

Giới thiệu và triển khai dịch vụ ViettelPay tại các trường Đại học

ViettelPay đang từng bước phổ cập tài chính điện tử quốc gia, giúp người dân mọi miền tổ quốc từ nông thôn đến thành thị đều có thể dễ dàng có được một dịch vụ tài chính đơn giản, an toàn, tiết kiệm trong cuộc sống. ViettelPay giúp người dân mọi miền của đất nước, kể cả ở vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo đều có thể sử dụng các dịch vụ chuyển tiền, thanh toán, cho vay ở mọi lúc, mọi nơi, mọi dòng điện thoại và tiết kiệm chi phí.

Viettel Pay, thanh toán bằng QRCode bắt đầu trở nên quen thuộc với đồng bào miền núi

Đại diện Tập đoàn cho rằng, sự ra đời của Viettel Pay có thể phổ cập dịch vụ thanh toán số và thương mại số như đã làm với dịch vụ di động trong hơn 10 năm qua. Việc sử dụng tài khoản viễn thông để thanh toán hàng hóa, dịch vụ có giá trị thấp sẽ phá bỏ mọi khoảng cách công nghệ, đưa dịch vụ “số” an toàn tới người dân khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa vốn có ít điều kiện tiếp cận với các dịch vụ tài chính truyền thống.

Trả chi phí bảo vệ môi trường rừng tại Sơn La bằng ứng dụng thanh toán số của Viettel

Lãnh đạo Tổng Công ty Dịch vụ số khẳng định sẽ hợp tác với các DN, cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để xây dựng nền tảng – hạ tầng số, kiến tạo một xã hội số không dùng tiền mặt.

Bên cạnh các sản phẩm cốt lõi như Giải pháp quản trị số - Nội dung số - Thương mại số thì Thanh toán số sẽ kiện toàn hệ sinh thái và đưa Viettel trở thành Tập đoàn Toàn cầu tiên phong kiến tạo xã hội số. Sau gần một thập kỷ chuẩn bị cho sự chuyển dịch; hạ tầng tài chính số – thương mại số với những sản phẩm cốt lõi như: hệ sinh thái Ngân hàng số ViettelPay, ViettelPay Pro, BankPlus, Cổng thanh toán, Dịch vụ thu chi hộ – trả lương… đã từng bước góp phần chuyển dịch nền kinh tế số với những con số ấn tượng.

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng trao hoa chúc mừng đội ngũ lãnh đạo Tổng Công ty Dịch vụ số

Hiện các dịch vụ số của Viettel đã được triển khai ở 10 thị trường toàn thế giới: Peru, Campuchia, Lào, Haiti, Burundi, Đông Timor... Dịch vụ thanh toán số đã có 6 triệu thuê bao hoạt động trên cả điện thoại thông minh và điện thoại thông thường; hơn 30 triệu lượt giao dịch dòng tiền lên tới 50.000 tỷ đồng cùng 200.000 điểm giao dịch. Tại Việt Nam, dịch vụ này đã có mặt tại 63 tỉnh, thành phố và được phủ khắp 704 quận huyện, 11.000 phường xã.

Bài liên quan
  • Fortune vinh danh Viettel nhờ hiện thực hóa giấc mơ giáo dục "không biên giới"
    Trong tiết học buổi sáng tại trường mầm non Hoa Phượng Đỏ (xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai), các em nhỏ người dân tộc Mông, Dao mở to đôi mắt, chăm chú nhìn vào cảnh chú thỏ tai hồng xuất hiện trên màn hình TV. Con vật vốn chỉ nhìn qua vài hình ảnh tĩnh trên trang sách, bỗng hiện ra thật sinh động, màu sắc.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
Sẽ đưa thanh toán số tới 26 triệu dân Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO