Seoul dành giải thưởng TPTM của năm 2022 nhờ chính sách số bao trùm

Hạnh Tâm| 19/11/2022 07:59
Theo dõi ICTVietnam trên

Tại Hội nghị Triển lãm thành phố thông minh (TPTM) thế giới (Smart City Expo World Congress (SCEWC) 2022, thủ đô Kyiv của Ukraine đã nhận được Giải thưởng Thành phố đặc biệt, Seoul của Hàn Quốc đã được vinh danh là TPTM của năm 2022.

Đây là một sựghi nhận các sáng kiến và dự án xuất sắc trong không gian TPTM. Thủ đô Kyiv của Ukraine đã nhận được Giải thưởng Thành phố đặc biệt tại sự kiện thường niên năm nay, nhằm ghi nhận các sáng kiến và dự án xuất sắc trong không gian thành phố thông minh. Thủ đô Seoul của Hàn Quốc đã được vinh danh là TPTM của năm 2022 về những chính sách số bao trùm, cụ thể là chiến lược hợp tác với những người dễ bị tổn thương.

Hợp tác với những người dễ bị tổn thương về kỹ thuật số là một yếu tố trong chính sách số bao trùm của Seoul nhằm đảm bảo 5 quyền kỹ thuật số cơ bản: liên lạc, di động, giáo dục, an toàn và sử dụng công nghệ.

Chính quyền thủ đô Seoul cho biết các chính sách số bao trùm của thành phố cung cấp các dịch vụ số phù hợp với những người dễ bị tổn thương về mặt xã hội, chẳng hạn như ki-ốt tiêu chuẩn mới dành cho người già, ứng dụng di động an toàn cá nhân "Ansimi" và nền tảng giáo dục trực tuyến "Seoul Learn" dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đã nhận được đánh giá cao Giải thưởng năm nay đánh giá cao.

Nền tảng Metaverse Seoul, được tạp chí Time vinh danh là một trong những phát minh xuất sắc nhất năm 2022, cũng là một phần trong cam kết của thủ đô Seoul về số hóa cùng với những tiến bộ trong tương tác trực tuyến.

Ông Kang Yo-sik, Chủ tịch của Quỹ Kỹ thuật số Seoul, thay mặt Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon nhận giải thưởng cho biết: "Thật vinh dự khi Seoul được chọn là thành phố chiến thắng tại các giải thưởng danh giá này. Quỹ kỹ thuật số Seoul là một tổ chức trực thuộc chính quyền thủ đô Seoul tập trung vào các đổi mới ố trên toàn thành phố.

Giải thưởng đặc biệt có ý nghĩa vì đây là sự công nhận chính sách TPTM của Seoul. Chúng tôi hy vọng điều này có thể tiếp thêm sức mạnh cho những công dân Seoul đang gặp khó khăn sau vụ giẫm đạp Itaewon".

Trao giải thưởng cho Seoul, Phó Thị trưởng Laia Bonet của Barcelona cho biết thành phố "đã được chứng minh là nguồn cảm hứng cho những người quan tâm đến sự bất bình đẳng".

Giải thưởng TPTM được trao cho thành phố có sự lãnh đạo xuất sắc hoặc ý tưởng sáng tạo. Giải thưởng được trao tại SCEWC được tổ chức hàng năm vào tháng 11.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2011, SCEWC được biết đến là hội nghị TPTM lớn nhất thế giới tập trung về tương lai của các thành phố.

Trong số 337 thành phố từ 60 quốc gia trên toàn thế giới đã tham gia nộp hồ sơ Giải thưởng năm nay, 6 thành phố bao gồm Seoul đã được đề cử ở hạng mục thành phố cùng với Kyiv của Ukraine, Toronto của Canada, Sydney của Australia, Bogota của Colombia và Curitiba của Brazil.

Trong số 6 thành phố, Seoul đã giành được giải thưởng hàng đầu trong hạng mục thành phố. Seoul đã từng được đề cử ở hạng mục thành phố vào năm 2016 và 2019, nhưng đây là lần đầu tiên Seoul giành được giải thưởng cao nhất.

Seoul dành giải thưởng TPTM của năm 2022 nhờ chính sách số bao trùm - Ảnh 1.

Ông Kang Yo-sik, Chủ tịch của Quỹ Kỹ thuật số Seoul nhận giải thưởng (Ảnh: Chính quyền thủ đô Seoul)

Ông Lee Hye-kyung, phụ trách chính sách kỹ thuật số của Seoul, cho biết trong một tuyên bố rằng quá trình chuyển đổi sang một xã hội không gặp mặt sau COVID-19 đã đánh thức tầm quan trọng của giá trị kết nối và giao tiếp giữa mọi người. "Chúng tôi sẽ tiếp tục khám phá các công nghệ và dịch vụ phù hợp với những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội và truyền bá giá trị của việc "Hợp tác với những người dễ bị tổn thương về kỹ thuật số" đến thế giới".

Thành phố Kyiv, Ukraine đã nhận được sự công nhận đặc biệt về khả năng phục hồi và ứng dụng số hóa, cho phép thành phố có khả năng phục hồi trong xung đột thông qua các ứng dụng thông báo cho công dân về các cuộc không kích và địa điểm trú ẩn, đồng thời giúp cứu sống nhiều người.

Các giải thưởng ghi nhận những sáng kiến và dự án nổi bật nhất trong ngành công nghiệp đổi mới và chuyển đổi đô thị.

Ban giám khảo danh dự bao gồm các đại diện từ Hội đồng thành phố Barcelona, UN-Habitat, Ngân hàng thế giới, Phái đoàn Uỷ ban châu Âu về các TPTM và trung lập với khí hậu, và SCEWC, đã trao các giải thưởng./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Seoul dành giải thưởng TPTM của năm 2022 nhờ chính sách số bao trùm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO