Seoul sẽ đầu tư hơn 94 triệu USD vào chuyển đổi số hậu COVID-19

Bảo Bình| 18/01/2022 14:00
Theo dõi ICTVietnam trên

Chính quyền thủ đô Seoul (SMG), Hàn Quốc, cho biết sẽ chi 112,6 tỷ KRW (hơn 94 triệu USD) cho 253 dự án thành phố thông minh (TPTM) và giúp phát triển các công ty ICT vừa và nhỏ bằng cách đặt hàng và tạo việc làm.

Theo trang Smart Cities World, chính quyền đã công bố kế hoạch thiết lập cơ sở hạ tầng cho các dịch vụ kỹ thuật số hành chính mới dựa trên metaverse, dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo (AI).

Cụ thể, Seoul sẽ dành 112,6 tỷ KRW đầu tư cho 253 dự án trong lĩnh vực TPTM. Tổng cộng trong cả năm nay, thành phố đặt mục tiêu đầu tư 345,9 tỷ KRW vào 1.067 dự án liên quan đến thông tin, dự kiến sẽ tạo ra 3.494 việc làm.

Seoul sẽ tiến hành chương trình giáo dục hòa nhập, mở rộng đến những người hiện đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận các công nghệ số. Dự án giáo dục hòa nhập được kỳ vọng sẽ phục hồi thị trường việc làm cho thanh niên, đồng thời dẫn dắt sự phát triển của các công ty ICT vừa và nhỏ. Mục tiêu của Seoul là có 577 đề nghị (54%) sẽ được đưa ra trong nửa đầu năm nay để phục hồi nền kinh tế.

Trọng tâm của các nỗ lực chuyển đổi số của Seoul là tạo ra các dịch vụ công dân mới bằng cách sử dụng siêu thực tế ảo và thực tế ảo; tạo các dịch vụ hành chính số dựa trên dữ liệu lớn và AI; triển khai rộng rãi hơn camera quan sát thông minh; nhấn mạnh vào giáo dục cho những người gặp khó khăn trong tiếp cận công nghệ số, bao gồm cả người già và người tàn tật.

Chính quyền thành phố sẽ đầu tư 7 tỷ KRW vào việc áp dụng các công nghệ metaverse và thành lập Metaverse Seoul như một phương tiện đa dạng hóa các kênh liên lạc từ xa. Các công nghệ mới, bao gồm dữ liệu lớn, AI, IoT và blockchain, sẽ được áp dụng và kết hợp với quản lý chung của thành phố để cung cấp các dịch vụ kỹ thuật số tốt hơn

Metaverse Seoul sẽ tạo ra một hệ sinh thái tổng hợp cho tất cả các dịch vụ hành chính, bao gồm kinh tế, giáo dục, văn hóa, du lịch và các dịch vụ khác. Tại các bảo tàng và địa danh lớn của thành phố, nội dung sử dụng thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) sẽ được cung cấp để người dân và khách du lịch có thể khám phá sâu sắc các địa điểm họ đang ghé thăm.

Tại các khu vực trường học, Seoul sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng dành cho người đi bộ qua đường (băng qua đường) thông minh, cung cấp cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh khi có phương tiện vượt quá tốc độ cho phép và giúp ngăn chặn việc lái xe ẩu.

Ứng dụng Blockchain Seoul Wallet, nơi công dân có thể lưu hơn 100 loại chứng chỉ do chính phủ cấp, chẳng hạn như đăng ký thường trú và chứng nhận tiêm chủng COVID-19 sẽ được thêm vào các dịch vụ của SMG.

Một điểm khác trong các sáng kiến của chính quyền thành phố là củng cố mạng lưới an toàn để ngăn những người cao tuổi mắc chứng sa sút trí tuệ mất tích và sẽ lắp đặt thêm các camera quan sát thông minh để giúp đạt được mục tiêu đó.

Sau khi các camera quan sát được lắp đặt, một “hệ thống phòng ngừa chứng mất trí nhớ lang thang” sẽ được giới thiệu. Trong hệ thống này, AI sẽ tìm hiểu thông tin nhận dạng trực quan của bệnh nhân và sử dụng camera để xác định vị trí của họ. Camera tích hợp công nghệ AI cũng sẽ được thiết lập trên các cầu sông Hàn để phát hiện các nỗ lực tự sát.

Trong khi đó, tại các công trường xây dựng, một “hệ thống tình báo trực quan cho các công trường” sẽ được triển khai để phân tích dữ liệu thu được từ các camera quan sát và cảnh báo những người giám sát trên công trường khi xảy ra tai nạn hoặc trường hợp khẩn cấp.

Park Jong-Soo, Tổng giám đốc Văn phòng chính sách TPTM cho biết: “Đại dịch và sự chuyển đổi CNTT-TT đã mang lại những thay đổi lớn. Chúng tôi sẽ giới thiệu các dịch vụ mới sử dụng công nghệ số và làm cho cuộc sống của công dân trở nên thuận tiện và hữu ích hơn”./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Seoul sẽ đầu tư hơn 94 triệu USD vào chuyển đổi số hậu COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO