Seoul thành lập các trung tâm giáo dục nhằm thu hẹp khoảng cách số

Ánh Dương| 02/06/2021 14:17
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhằm thu hẹp khoảng cách số, Chính quyền thủ đô Seoul (SMG) đang tăng cường mở rộng số lượng các Trung tâm giáo dục số để bất kỳ ai cũng có thể tiếp cận được với các thiết bị và dịch vụ số.

Theo đó, SMG dự kiến cho đến giữa tháng 6/2021 sẽ tăng số lượng trung tâm giáo dục từ 8 lên 14 để tất cả mọi người có thể học cách sử dụng các thiết bị số, chẳng hạn như điện thoại thông minh và quầy bán hàng tự động phục vụ cuộc sống hàng ngày của họ.

Các trung tâm được mở gần các khu dân cư để người dân có thể tiếp cận dễ dàng hơn và các chương trình giáo dục sẽ được cung cấp theo 3 mức trình độ từ chương trình dành cho người mới bắt đầu cho đến sơ cấp và trung cấp.

Ngoài các trung tâm giáo dục, SMG cho biết thêm họ đã chọn tổng cộng 36 chương trình giáo dục xóa mù chữ bắt đầu hoạt động trong năm nay nhằm giảm thiểu tình trạng những người có trình độ học vấn thấp và mù chữ bị bỏ lại phía sau trong thế giới kỹ thuật số, chẳng hạn như việc sử dụng tin nhắn văn bản.

Những người tham dự các chương trình giáo dục xóa mù chữ có thể học cách đọc Hangeul, bảng chữ cái tiếng Hàn, sử dụng các thiết bị số, sử dụng phương tiện giao thông công cộng và những thứ khác cần thiết cho cuộc sống hàng ngày.

Các thành viên gia đình đa văn hóa và người khuyết tật cũng sẽ được cung cấp các chương trình xóa mù chữ theo yêu cầu: các gia đình đa văn hóa có thể học qua các câu chuyện cổ tích và tục ngữ truyền thống, người khuyết tật có thể được học kiến thức kỹ thuật số và các lớp học tùy chỉnh phù hợp để gia nhập xã hội.

Lee Dae-hyeon, Tổng giám đốc phụ trách học tập suốt đời tại Chính quyền Thủ đô Seoul cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ hoạt động của các chương trình giáo dục xóa mù chữ để cải thiện kỹ năng sống của những người kém may mắn và mở rộng cơ hội cho họ tham gia vào các hoạt động xã hội".

"Chúng tôi sẽ thúc đẩy giáo dục xóa mù chữ để không có người nào bị loại trừ trong thế giới số hóa, đặc biệt là do đại dịch Covid-19", Lee Dae-hyeon nhấn mạnh thêm.

Các cá nhân tham gia lớp cấp độ 1 (mới bắt đầu) sẽ được học cách sử dụng điện thoại thông minh - từ cách lưu thông tin liên lạc trong danh bạ đến cách gọi điện và gửi tin nhắn.

Ở cấp độ 2 (sơ cấp), những người tham dự sẽ học cách cài đặt KakaoTalk, ứng dụng nhắn tin di động phổ biến nhất ở Hàn Quốc, trên điện thoại thông minh và cách trò chuyện với người khác bằng ứng dụng.

Trong khi đó, ở cấp độ 3 (trung cấp), người học có thể học cách sử dụng các ki-ốt bán hàng tự động để đặt hàng tại một quán cà phê hoặc chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh, mua vé xe buýt hoặc xe lửa tại một trạm trung chuyển./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • akaMES: Nền tảng chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp sản xuất
    Phần mềm điều độ sản xuất thông minh akaMES là sản phẩm đầu tiên trên thế giới ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào điều phối sản xuất thông minh theo thời gian thực, cho phép các doanh nghiệp dễ dàng đáp ứng yêu cầu sản xuất, từ quản lý đơn hàng đến lập kế hoạch sản xuất và thích ứng với nhiều kịch bản khác nhau từ thực tế và nhu cầu cụ thể.
  • "Không gian mới" và một số vấn đề đặt ra cho ngành xuất bản
    Cách mạng công nghệ (CMCN) lần thứ tư tạo ra chuyển đổi số, tạo ra một không gian mới là không gian mạng (KGM). Trong ngành xuất bản tự nhiên xuất hiện hàng loạt doanh nghiệp mới, chủ yếu là doanh nghiệp công nghệ số, chưa từng làm xuất bản nhưng lại có sản phẩm thay thế xuất bản. Chủ yếu là ở trên không gian mới - KGM.
  • Các cuộc tấn công ngầm trong truyền thông kỹ thuật số
    Trong thế giới trực tuyến của chúng ta, chúng ta đang phải đối mặt với một mối đe dọa mạng mới vừa lén lút vừa nguy hiểm: các cuộc tấn công ngầm.
  • Tạo "hệ sinh thái" KOL trẻ vì cộng đồng
    Sau hành trình của Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam năm 2018, vượt ra ngoài khuôn khổ trận đấu, mỗi cầu thủ sau khi trở về đều trở thành niềm tự hào của quê hương, đồng thời truyền cảm hứng, nối ước mơ cho thế hệ trẻ. Cùng công thức ấy, liệu có thể áp dụng cho lĩnh vực chính trị-xã hội?
  • Chiến lược "4 Mới" - chìa khóa then chốt để khai phóng giá trị kinh doanh của nhà mạng
    Trước làn sóng chuyển đổi số thông minh, chiến lược "4 Mới" không chỉ đại diện cho nỗ lực đổi mới công nghệ mạng, mà còn là động lực quan trọng để không ngừng khai phóng giá trị kinh doanh của mạng.
Đừng bỏ lỡ
Seoul thành lập các trung tâm giáo dục nhằm thu hẹp khoảng cách số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO