Singapore đào tạo 20.000 người cho các vị trí an ninh mạng

Hoàng Linh| 04/03/2020 09:27
Theo dõi ICTVietnam trên

Singapore hướng tới tìm kiếm hơn 20.000 tài năng an ninh mạng cho 3 năm tới theo sáng kiến SG Cyber Talent mới của Singapore.

Sáng kiến sẽ bao gồm các chương trình mới liên quan đến các trường học, cơ quan chính phủ, công ty và các hiệp hội. Sáng kiến hướng đến nhiều người, từ học sinh trung học đến các chuyên gia ở mọi lứa tuổi.

Bộ trưởng cấp cao Bộ Thông tin và Truyền thông Janil Puthucheary ngày 3/3 cho biết: Cơ quan An ninh mạng Singapore (CSA) sẽ là đơn vị có trách nhiệm chính đối với sáng kiến.

"An ninh mạng là một yếu tố quyết định quan trọng đối với việc số hóa và chúng tôi sẽ cần nhiều chuyên gia an ninh mạng hơn để bảo vệ không gian mạng của mình. Sáng kiến tìm kiếm tài năng mới này sẽ xây dựng một hệ thống các chuyên gia an ninh mạng để củng cố tham vọng của Singapore trở thành trung tâm an ninh mạng”, TS. Janil, cũng là người phụ trách Cơ quan Công nghệ Chính phủ cho biết.

Bộ Thông tin và Truyền thông (MCI) cho biết: Sáng kiến dự kiến có hai chương trình. chương trình đầu tiên được gọi là SG Cyber Olympians, nhằm tìm kiếm các năng trẻ triển vọng bằng cách hướng họ tới các cuộc thi về an ninh mạng, cố vấn, đào tạo phù hợp theo nhu cầu và hỗ trợ những tài năng tham gia vào các cuộc thi ở nước ngoài.

Chương trình thứ hai – có tên gọi SG Cyber Leaders - sẽ thúc đẩy hỗ trợ các tài năng an ninh mạng bằng cách xây dựng cộng đồng thực hành, đào tạo về an ninh mạng và kết nối họ với các công nghệ và thực tiễn tốt nhất toàn cầu.

Bộ Thông tin và Truyền thông Singapore cho biết thêm, nhiều chi tiết hơn về các chương trình thuộc sáng kiến sẽ tiếp tục được tiết lộ vào cuối năm nay.

Người phát ngôn của CSA cho biết, kinh phí cho các chương trình theo sáng kiến này sẽ đến từ CSA cũng như một loạt các cơ quan đối tác có liên quan.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Singapore đào tạo 20.000 người cho các vị trí an ninh mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO