Singapore: quốc gia có kết nối băng thông rộng nhanh nhất thế giới

MP| 15/02/2022 21:22
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo một chỉ số toàn cầu dựa trên dữ liệu mới thu thập từ người dùng Internet, Singapore hiện có tốc độ kết nối băng thông rộng cố định nhanh nhất thế giới.

Trong khi nhiều quốc gia trên thế giới đã bắt đầu thực hiện chính sách sống chung với COVID-19, nhiều tổ chức, doanh nghiệp (DN) đang hy vọng nhân viên của họ sớm trở lại làm việc tại văn phòng. Tuy nhiên, hầu hết nhân viên hiện nay thích có một môi trường làm việc từ xa hoặc làm việc theo hình thức kết hợp.

Theo Tech Wire Asia, những người làm việc từ xa và kết hợp đã được chứng minh là có năng suất cao hơn so với những người làm việc toàn thời gian tại văn phòng. Nhưng vẫn còn một vấn đề lớn đặt ra khi nói đến làm việc từ xa và kết hợp, đó là kết nối Internet.

Có tốc độ Internet nhanh nhất là lý tưởng mà tất cả các DN, tổ chức mong muốn. Nó không chỉ giúp kết nối mượt mà hơn cho những người làm việc từ xa và kết hợp, mà còn giảm sự gián đoạn tại nơi làm việc.

Ở khu vực Đông Nam Á, kết nối băng thông rộng vẫn còn phân bổ không đồng đều ở một số quốc gia. Các khu vực thành phố, đô thị thường có tốc độ băng thông rộng nhanh hơn so với hầu hết các khu vực nông thôn. Các quốc gia Đông Nam Á cũng đang nỗ lực cải thiện điều này, bất chấp những thách thức về vấn đề địa lý phải đối mặt.

Và Singapore đang cho thấy những thế mạnh của mình trong lĩnh vực này. Theo một chỉ số toàn cầu dựa trên dữ liệu mới thu thập từ người dùng Internet, Singapore hiện có tốc độ kết nối băng thông rộng cố định nhanh nhất thế giới.

Singapore là quốc gia có kết nối băng thông rộng nhanh nhất thế giới - Ảnh 1.

Singapore hiện có tốc độ kết nối băng thông rộng cố định nhanh nhất thế giới. (Nguồn: Ookla)

Chỉ số Speedtest toàn cầu từ Ookla cho thấy quốc gia này có tốc độ tải xuống trung bình cao nhất cho băng thông rộng cố định vào tháng 10, 11 và 12/2021. Trong 3 tháng đó, người dùng Internet Singapore đã đăng ký tốc độ tải xuống trung bình lần lượt là 188,11Mbps, 184,65Mbps và 192,17Mbps.

ViewQwest nổi lên là nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng hàng đầu dẫn đầu về tốc độ tải xuống và tải lên nhanh nhất trong suốt năm 2021, đánh bại các nhà cung cấp băng thông rộng khác ở quốc đảo này.

Với tốc độ tải xuống và tốc độ tải lên trung bình cao nhất lần lượt là 783,63Mb/giây và 818,31Mb/giây, ViewQwest được công nhận là Mạng nhất quán nhất năm 2021.

Vignesa Moorthy, Giám đốc điều hành của ViewQwest cho biết, "Chúng tôi không chỉ là nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng nhanh nhất Singapore trong năm thứ tư hoạt động mà còn có mạng lưới ổn định nhất trong cả nước. Sự công nhận kép này phản ánh tốc độ và độ tin cậy cũng như khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc cung cấp các dịch vụ mạng vượt trội cho khách hàng DN và người dân của chúng tôi".

Trong khi đó, Singtel là nhà cung cấp dịch vụ di động nhanh nhất tại Singapore trong quý IV/2021, đạt được điểm tốc độ 113,80, tăng so với điểm tốc độ quý III/2021 là 99,74.

Trong khi đó, Apple iPhone 13 Pro Max là thiết bị phổ biến nhanh nhất ở Singapore, đạt tốc độ tải xuống trung bình là 138,40Mbps và Apple đã đánh bại Samsung để trở thành nhà sản xuất thiết bị nhanh nhất tại Singapore trong IV/2021, với các thiết bị của Apple đạt được tốc độ tải xuống trung bình từ 75,81Mb/giây so với 64,68Mb/giây của Samsung.

Đối với tốc độ tải xuống trên thiết bị di động, Singapore xếp sau Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Na Uy và Hàn Quốc. Tháng 12/2021, đảo quốc này được xếp hạng thứ 20 trong số 138 thị trường về tốc độ tải xuống di động. Mặc dù vậy, mạng 5G của Singapore vẫn là một trong những mạng nhanh nhất thế giới và dự kiến sẽ ngày càng trở nên tốt hơn theo thời gian. 

Với khả năng băng thông rộng nhanh nhất, không có gì ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều DN, tổ chức lựa chọn Singapore để thiết lập các hoạt động trong khu vực của họ./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Singapore: quốc gia có kết nối băng thông rộng nhanh nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO