Số lượng thuê bao SVoD ở Đông Âu sẽ tăng gấp 6 lần vào năm 2021

BN| 07/07/2016 11:04
Theo dõi ICTVietnam trên

Thị trường SVoD Đông Âu sẽ có gần 20 triệu thuê bao vào năm 2021, tăng gấp 6 lần số lượng thuê bao của năm 2015 và SVoD sẽ chiếm phần lớn trong tổng doanh thu OTT của khu vực này.

Theo Báo cáo của Digital TV Research, đến năm 2021, thị trường thuê bao video  theo yêu cầu SVoD (Subscription Video on Demand) ở Đông Âu được dự báo sẽ có khoảng 19,7 triệu thuê bao, tăng gần gấp 6 lần số thuê bao của năm 2015 (3,4 triệu thuê bao) và tăng rất nhiều so với con số khiêm tốn 125.000 thuê bao vào năm 2010. Con số dự báo này được đưa ra dựa trên một thực tế là tại khu vực này, các nền tảng công nghệ truyền hình mới đang tiếp tục được triển khai.

Vào năm 2021, doanh thu OTT tại 18 quốc gia ở Đông Âu ước đạt 1,98 tỷ USD (tương đương 1,78 tỷ euro), tăng so với mức 454 triệu USD đạt được trong năm 2015 và 26 triệu USD năm 2010. Trong đó, phần lớn doanh thu OTT của khu vực là do SVoD mang lại. Cụ thể SVoD sẽ đóng góp tới 1,14 tỷ USD. 

Mặc dù có mức tăng trưởng lớn nhưng theo Simon Murray, chuyên gia phân tích của Digital TV Research thì so với các thị trường khác trên thế giới, sau năm 2021, mảng dịch vụ video theo yêu cầu ở Đông Âu vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển hơn nữa.

Báo cáo cho biết, riêng nước Nga sẽ có hơn 10 triệu thuê bao SVoD vào năm 2021. Hiện quốc gia này đang chiếm một nửa doanh thu OTT của khu vực, và sẽ vẫn là thị trường dẫn đầu khu vực trong 5 năm tới. Trong tổng doanh thu OTT của khu vực có được trong giai đoạn 2015 -2021, Nga đóng góp 724 triệu USD (trong đó, có 460 triệu USD là từ SVoD); Ba Lan (khoảng 220 triệu USD).

Về nền tảng công nghệ, Murray cho biết, hãng truyền hình nổi tiếng của Mỹ, Netflix đã triển khai cung cấp dịch vụ tại nhiều quốc gia Đông Âu nhưng hiện tại đang giảm mức thu hút do thiếu những nội dung vùng miền và giá cả đắt, cước khoảng 9 -13 USD (tương đương 8 -12 euro) mỗi tháng. Tuy nhiên, rất có thể Netflix đã có kế hoạch để khắc phục những vấn đề này nhưng Murray cho rằng hãng nên nhanh chóng thực hiện những thay đổi trước khi những đối thủ địa phương, đặc biệt là ở Nga và Ba Lan, khẳng định được vị trí trong thị trường cung cấp video theo yêu cầu.

(Nguồn  www.ooyala.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Hình ảnh chiến thắng Điện Biên phủ qua tem bưu chính Việt Nam
    Ngày 07/5/1954, lá cờ “quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội Nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries, chiến dịch Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Geneva về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
  • "Siêu ứng dụng" được Điện Biên lan tỏa dịp 7/5
    Điện Biên Smart được ví là "siêu ứng dụng" tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tạo nên cầu nối trực tiếp giữa người dân và các cấp chính quyền.
  • Sự trỗi dậy của các kỳ lân AI Trung Quốc nhằm cạnh tranh với OpenAI
    Bốn công ty khởi nghiệp (startup) AI Trung Quốc đã trở thành kỳ lân công nghệ với mức định giá hơn 1 tỷ USD, nhằm tăng cường cạnh tranh với OpenAI, đặc biệt là khi ChatGPT không hoạt động ở Trung Quốc.
  • "Tôi dịch cuốn sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng cả trái tim mình"
    Anh Saleem Hammad - người dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập cho biết: “Xuất phát từ tình cảm sâu sắc, sự kính trọng cũng như lòng biết ơn, sau 12 năm gắn bó với đất nước Việt Nam thân thương, tôi đã thực hiện thành công việc dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập bằng cả trái tim mình.”
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
Số lượng thuê bao SVoD ở Đông Âu sẽ tăng gấp 6 lần vào năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO