SSDs hướng tới giảm mạnh giá

Phạm Thu Trang, Lâm Thị Nguyệt| 08/08/2018 21:34
Theo dõi ICTVietnam trên

Sự cung cấp quá mức và sự suy giảm theo mùa kết hợp tạo ra khả năng giảm mạnh mức giá SSD.

SSDs poised to get a lot cheaperNếu bạn mua SSD cho các máy chủ của mình, bạn có thể chờ một chút vì một công ty nghiên cứu thị trường theo lĩnh vực này cho biết sắp hội tụ đủ điều kiện chín muồi đối với khả năng giảm giá trong những tháng tới.

DRAMeXchange, một bộ phận của công ty nghiên cứu thị trường TrendForce, dự báo rằng giá bán trung bình (ASP) của NAND Flash sẽ giảm khoảng 10% so với quý trước trong quý 3 và quý 4 năm 2018.

Thông thường Quý 3 là thời điểm nhu cầu cao điểm khi OEM tăng sản lượng cho kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, nhưng sự tăng trưởng của nhu cầu thị trường cuối cùng yếu hơn dự đoán. Đồng thời, việc cung cấp 3D-NAND Flash tiếp tục mở rộng.

Có nhiều lý do cho điều đó. Đầu tiên, doanh số điện thoại thông minh trong năm nay dự kiến sẽ không thay đổi nhiều. Thứ hai, các lô hàng máy tính xách tay rất mạnh trong nửa đầu năm 2018, do đó, tăng trưởng hàng hóa theo mùa cho máy tính xách tay trong nửa cuối năm 2018 sẽ mờ nhạt so với mức tăng trưởng trong nửa đầu năm.

Thứ ba, đây là phần chúng tôi quan tâm, sự cạnh tranh rất mãnh liệt trong thị trường ổ cứng (SSD). Mặc dù có nhu cầu ổn định về SSD phía máy chủ, nhưng có quá nhiều ổ SSD máy chủ vì có quá nhiều nhà cung cấp đang tham gia trong phân đoạn này, mang lại lợi nhuận cao hơn nhiều so với người tiêu dùng.

Cuối cùng, các nhà cung cấp NAND Flash đã tăng dự báo đầu ra của họ khi họ đã mở rộng năng lực sản xuất của họ và cải thiện tỷ lệ lợi nhuận của 3D-NAND 64/72 lớp. Họ cũng đang thực hiện một cú đẩy lớn vào 3D-NAND 96 lớp, điều này có nghĩa là các ổ đĩa dung lượng cao hơn.

Mong đợi giá giảm trên các sản phẩm NAND Flash

Với những yếu tố trên đã dẫn đến tình trạng thừa cung liên tục, DRAMeXchange dự đoán giá hợp đồng của các sản phẩm NAND Flash khác nhau sẽ vẫn giảm trong thời gian còn lại của năm nay.

Và nó sẽ không thay đổi sớm. DRAMeXchange dự đoán giảm giá liên tục trong mùa của nửa đầu năm 2019. Một lần nữa, nó viện dẫn việc tăng sản xuất trên một phần của các nhà sản xuất bộ nhớ là lý do cho tình trạng cung vượt cầu.

Với tất cả những tiến bộ trong SSD của doanh nghiệp, chờ đợi có thể không phải là một ý tưởng tồi. Western Digital vừa công bố ổ đĩa NVMe đầu tiên của mình, và các nhà cung cấp khác cũng đang đưa các ổ đĩa NVMe ra thị trường. Đây là những ổ đĩa linh hoạt hơn nhiều về mặt sử dụng và đáng để chờ đợi.

Vì vậy, bằng mọi cách, hãy kiểm tra lộ trình sản phẩm của nhà cung cấp của bạn.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • 5 khác biệt trong đào tạo nhân lực bán dẫn chất lượng cao tại Tập đoàn Phenikaa
    Trung tâm Phenikaa Đào tạo Thiết kế vi mạch bán dẫn (đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa) cùng các đối tác cam kết đào tạo tối thiểu 8.000 kỹ sư thiết kế chip và 12.000 kỹ sư/kỹ thuật viên bậc cao có chứng chỉ quốc tế, đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu nhân sự dự kiến của ngành.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
  • Cựu Ngoại trưởng Mỹ nói về 6 nhà lãnh đạo kiệt xuất “định hình thế giới”
    Bằng những kinh nghiệm trong nhiều thập kỷ làm chính trị gia, Henry Kissinger trong cuốn sách cuối cùng của mình “Lãnh đạo: 6 chiến lược gia kiệt xuất định hình thế giới”, đã xem xét chiến lược của 6 nhà lãnh đạo vĩ đại của thế kỷ XX và đưa ra một lý thuyết về lãnh đạo và ngoại giao.
  • Xây dựng Việt Nam thành trung tâm toàn cầu về nhân lực bán dẫn
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Việt Nam đang ở trung tâm toàn cầu của ngành công nghiệp bán dẫn. Một trong những bước đi của chiến lược Quốc gia về công nghiệp bán dẫn Việt Nam là xây dựng Việt Nam thành hub nhân lực toàn cầu về nhân lực bán dẫn”.
Đừng bỏ lỡ
SSDs hướng tới giảm mạnh giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO