Startup fintech dành cho giáo dục Rootopia nhận đầu tư 1 triệu USD

NK| 15/11/2022 15:43
Theo dõi ICTVietnam trên

Với số tiền nhận đuợc từ vòng tiền hạt giống (pre-seed) từ 3 quỹ đầu tư uy tín Genesia Ventures, ThinkZone Ventures và BK Fund, Rootopia sẽ tiếp tục các hướng đi chiến lược nhằm thử nghiệm và phát triển sản phẩm, người dùng giúp nhiều bạn trẻ có thể tiếp tục con đường học tập.

Rootopia là nền tảng công nghệ tài chính được khai sinh với mục đích hỗ trợ học viên, sinh viên có thể tiếp tục giấc mơ học tập, thông qua việc giải quyết những khó khăn trong vấn đề học phí và nhiều hơn nữa.

Theo Rootopia, thị trường Việt Nam hứa hẹn nhiều dư địa phát triển cho Rootopia. Đầu tiên, Việt Nam là một quốc gia có truyền thống hiếu học, nên việc các gia đình rất quan tâm tới việc học của con cái. Báo cáo khảo sát của Nielsen từ năm 2016 đã cho thấy,  các gia đình dành tới gần phân nửa (47%) thu nhập cho chi tiêu giáo dục. Con số này ở thời điểm hiện tại chắc chắn sẽ còn tăng nhiều hơn nữa. 

Tiếp theo, trong điều kiện các trường học, đặc biệt là đại học đang được mở cửa để tăng quyền tự chủ và bớt phụ thuộc ngân sách Nhà nước, điều đó dẫn tới mức học phí có thể tăng đến 10% mỗi năm. Cộng với tình hình tăng giá cả tiêu dùng hiện tại, thì các khoản chi phí cho một học sinh - sinh viên ngày càng tăng hơn, dẫn tới nhiều gia đình tìm tới các giải pháp tín dụng, hỗ trợ học phí hơn nữa.

Dựa trên kết nối của nền tảng, các nhà bảo trợ tài chính (angel) có thể đầu tư vào các trường hợp cần vay đóng học phí một cách nhanh chóng và trực quan. Rootopia thực hiện chặt chẽ phần thẩm định để chắc chắn nguồn vốn được đầu tư đúng người, đúng mục đích và người vay có đủ khả năng trả nợ.

Startup fintech dành cho giáo dục Rootopia nhận đầu tư 1 triệu USD  - Ảnh 1.

Đứng sau Rootopia là ông Nguyễn Xuân Trường (Trường Bomi), người từng là CEO Ahamove, Giám đốc kinh doanh MoMo...

Một bước vượt trội của Rootopia đó là tiền học phí được đóng trực tiếp cho tài khoản nhà trường, từ đó hạn chế nhiều các trường hợp sử dụng sai mục đích. 

Qua hơn 1 năm hoạt động, nền tảng này đã giúp kết nối hỗ trợ tài chính cho học sinh - sinh viên tại hơn 100 trường học, trung tâm tại hơn 10 tỉnh, thành được tiếp tục học tập. Trong đó có tới hơn 70% đại diện các gia đình được bảo trợ là các mẹ và các bạn nữ sinh viên. Thông qua sự hỗ trợ của Rootopia và các angel, nhiều em đã gặt hái được nhiều thành tích tốt trong học tập.

Với khoản đầu tư khá lớn cho “hạt giống mới nảy mầm” Rootopia, công ty cho biết sẽ tiếp tục các hướng đi chiến lược nhằm thử nghiệm và phát triển sản phẩm - người dùng; đồng thời, đào sâu hoàn thiện nền tảng công nghệ để phục vụ khách hàng an toàn và hiệu quả trên quy mô lớn, giúp nhiều bạn trẻ có thể tiếp tục con đường học tập.

Về đội ngũ thành lập, Rootopia được thành lập bởi ông Nguyễn Xuân Trường (Trường Bomi), ông Trần Quang Khánh và cộng sự. Ông Trường là nhân vật quen thuộc trong giới startup công nghệ với nhiều vị trí trải qua như CEO Ahamove, Giám đốc kinh doanh MoMo... 

Không ngừng tò mò với bài toán công nghệ hóc búa, ông Khánh đã góp sức cùng sáng lập và CTO của GEEK Up, đứng đằng sau sự phát triển ươm mầm các sản phẩm fintech của của SSI, Shinhan Finance, TPBank, Waitrr, Funding Society...

Ngoài Rootopia, thị trường edtech (các startup áp dụng công nghệ trong giáo dục) thời gian qua đã ghi nhận hàng loại những thương vụ đầu tư lớn. Như trong tháng 9/2022, chỉ trong một buổi sáng, hai thương vụ rót vốn triệu USD vào thị truờng. Cụ thể, Vuihoc nhận đuợc 2 triệu USD trong vòng gọi vốn gần nhất sáng 8/9.  Là một nền tảng giáo dục dành cho học sinh tất cả các cấp được thành lập từ năm 2019, Vuihoc cung cấp hơn 400.000 học liệu dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú bao gồm các khóa học trực tuyến (online) hấp dẫn, bài giảng video lôi cuốn, cùng kho câu đố sinh động. Tính đến nay đã có hàng trăm nghìn người dùng trên khắp cả nước đã tin tưởng lựa chọn Vuihoc.

Thương vụ tiếp theo đó là việc Edupia công bố huy động thành công đến 14 triệu USD tại vòng gọi vốn Series A do quỹ đầu tư mạo hiểm Jungle Ventures dẫn đầu, cùng với quỹ đầu tư eWTP Capital do Alibaba hậu thuẫn và ThinkZone Venture.

Khoản đầu tư này giúp tổng số vốn mà Edupia huy động được kể từ khi thành lập lên 16 triệu USD. Với số vốn này, công ty sẽ đầu tư vào công nghệ và sản phẩm, tuyển dụng nhân sự chất lượng cho các vị trí quan trọng và mở rộng thị trường sang các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Edupia đang là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực edtech tại Việt Nam với hơn 5.000.000 người dùng. Ngoài Việt Nam, công ty còn mở rộng thị trường sang các quốc gia như Indonesia, Thái Lan, Myanmar, cho thấy tiềm năng phát triển lớn trong tương lại./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Startup fintech dành cho giáo dục Rootopia nhận đầu tư 1 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO