Startup giao hàng Việt Nam gọi vốn thành công 12 triệu USD

TH| 04/08/2021 11:31
Theo dõi ICTVietnam trên

Startup giao hàng Loship mới đây đã công bố hoàn thành vòng gọi vốn Pre-Series C trị giá 12 triệu USD, được dẫn dắt bởi BAce Capital và Sun Hung Kai, nâng giá trị công ty vượt hơn 100 triệu USD.

Trong đó, BAce Capital được biết đến như quỹ đầu tư hậu thuẫn bởi Alibaba và Ant Financial của tỷ phú Jack Ma. Còn Sun Hung Kai là công ty hàng đầu về đầu tư thay thế của Hong Kong. Đây là khoản đầu tư đầu tiên của BAce Capital và Sun Hung Kai tại thị trường Việt Nam.

Vòng gọi vốn 12 triệu USD còn có sự tham gia của các quỹ đầu tư nước ngoài như MetaPlanet Holdings (Quỹ đầu tư do nhà đồng sáng lập Skype hậu thuẫn, Estonia), Wealth Well (Saudi Arabia), Prism Ventures (Singapore), SQ Capital Group- SCCG (Hong Kong).

Startup này cho biết nguồn vốn mới huy động sẽ được sử dụng để tăng cường sự hiện diện và hoạt động của Loship tại các thị trường trọng điểm cũng như mở rộng sang các khu vực mới. Công ty cho biết cũng sẽ đầu tư nâng cấp công nghệ, mở rộng hệ thống đối tác và thúc đẩy mảng dịch vụ B2B cho các công ty thực phẩm và đồ uống nhỏ cũng như các tiệm cầm đồ.

Sau vòng gọi vốn mới nhất này, người sáng lập BAce Capital, Benny Chen sẽ tham gia hội đồng quản trị của Loship. 

Ông Benny Cheno cho biết: Loship tạo ra một hệ sinh thái mạnh mẽ nhằm gia tăng giá trị cho các doanh nghiệp nhỏ, khách hàng và lái xe. Dưới sự lãnh đạo và điều hành của nhà sáng lập Nguyễn Hoàng Trung, chúng tôi nhận thấy công ty ngày càng trở nên mạnh hơn rất nhiều trong thời kỳ đại dịch bằng cách liên tục đổi mới sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng của mình. Chúng tôi đặc biệt tin tưởng vào việc các doanh nhân địa phương hiểu rõ về thị trường và nhu cầu của người dân tại một thị trường tiềm năng lớn như Việt Nam.

Tính đến tháng 11/2020, công ty logistics Việt Nam hiện có hơn 70.000 lái xe và 200.000 người bán trên nền tảng của mình, phục vụ gần 2 triệu khách hàng tại 5 thành phố lớn là Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ và Biên Hòa. Năm 2020, tổng doanh thu của Loship đạt khoảng 31 triệu USD.

Đây là khoản đầu tư thứ 2 mà startup giao đồ ăn và thương mại điện tử này nhận được chỉ trong năm nay. Trước đó, hồi tháng 2/2021, Loship gọi vốn thành công từ nhà đồng sáng lập Skype Jaan Tallinn thông qua Quỹ đầu tư MetaPlanet Holdings.

Startup này đã dồn dập thực hiện các vòng gọi vốn và đang tiếp tục kế hoạch này khi đặt mục tiêu hoàn thành vòng gọi vốn Series C vào cuối năm nay./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Startup giao hàng Việt Nam gọi vốn thành công 12 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO