Sự phát triển của trò chơi với xu hướng AR/VR

TH| 20/11/2020 10:38
Theo dõi ICTVietnam trên

Thực tế ảo tăng cường và thực tế ảo (AR/VR) đã ra đời như một trong những công nghệ tiên tiến và bùng nổ lợi ích trong bối cảnh đại dịch. Công nghệ này đã phổ biến không chỉ trong các trò chơi mà còn cả cuộc sống hàng ngày. Trong khi các trò chơi truyền thống đã và đang tỏa sáng thì các trò chơi XR (AR và VR) đang xâm nhập vào thế giới game nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Công nghệ mang lại lợi ích to lớn trong thời gian xảy ra đại dịch COVID-19. Thích ứng với bối cảnh không ngừng phát triển, các nhà sáng tạo đã sử dụng thế giới công nghệ để tối ưu hóa bản năng sinh tồn trong khi vẫn theo kịp nhu cầu hàng ngày của cuộc sống. Dù là giải trí, mua sắm trực tuyến hay thậm chí là chơi game, thực tế tăng cường và thực tế ảo (AR/VR) đã ra đời như một trong những công nghệ tiên tiến mang lại giá trị thực tế, thu về lợi nhuận đáng kinh ngạc.

Thế giới game đã chứng kiến sự gia tăng lớn về số lượng người dùng và số giờ chơi game của các game thủ trước bảng điều khiển hoặc hệ thống chơi game. Các trò chơi XR (AR và VR) đang xâm nhập và len lỏi nhanh chóng hơn bao giờ hết vào cuộc sống của từng game thủ trong thế giới game muôn hình vạn trạng.

"Một thách thức lớn đối với XR là sự phụ thuộc vào các thiết bị. Đại dịch COVID-19 đã và đang xảy ra, gây tác động lớn đối với ngành công nghiệp game do sự gia tăng lớn của người dùng, mức độ tương tác và hơn thế nữa. Về VR, tôi cảm thấy đây là lúc chúng ta sẽ thấy người dùng thích nghi với công nghệ. Các trò chơi như Oculus Quest 2 được đặt trước nhiều gấp năm lần so với bản gốc, điều này cũng giúp ích cho các nhà phát triển. Tôi cảm thấy thách thức lớn nhất chắc chắn là cung-cầu vì nó bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi việc ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Tôi cảm thấy Ấn Độ là một thị trường thân thiện với AR hơn là VR. Các nguyên nhân đơn giản như sự phụ thuộc vào thiết bị và kết nối mạng" - Shrey Mishra, Đồng sáng lập tại XR Central nói với WION.

"AR/VR trong lĩnh vực trò chơi nhất định sẽ phát triển"

"Có thể thấy đơn giản rằng lĩnh vực này nhất định phải tăng trưởng. Tai nghe mới rẻ hơn sẽ được giới thiệu trên thị trường với mức độ linh hoạt cao hơn. Thực tế ảo (VR) trong thị trường trò chơi được định giá 7,7 tỷ USD vào năm 2019 và dự kiến đạt 42,50 tỷ USD vào năm 2025. Một mức tăng đột biến là nhờ các nền tảng hỗ trợ AR như Facebook và Snapchat messenger đang tạo ra một làn sóng lớn, Shrey nói thêm.

Với năm 2021, thế giới đang chuẩn bị để mang lại những hy vọng và xu hướng mới, không ngoại lệ trong lĩnh vực game. Xu hướng AR/VR có khả năng sẽ thống trị lĩnh vực này, trong thời gian không xa.

Nguồn: https://www.wionews.com/sports/evolution-of-esports-gaming-sectors-with-arvr-trends-346660

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Sự phát triển của trò chơi với xu hướng AR/VR
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO