Sửa chữa âm thanh máy tính nếu Windows Update vừa phá hỏng nó

Thùy Linh, Phạm Thu Trang| 18/10/2018 15:57
Theo dõi ICTVietnam trên

Windows Update tiếp tục phá vỡ mọi thứ. Đầu tuần này, Microsoft đã phát hành một trình điều khiển âm thanh Intel lỗi và nó làm hỏng âm thanh trên một số máy tính cá nhân.

Mặc dù, Microsoft đã phát hành một bản vá mới để giải quyết vấn đề. Windows Update KB4468550 giờ đây loại bỏ trình điều khiển một cách tự động từ các hệ thống nhận nó không chính xác. Có nghĩa là bạn nên kiểm tra các bản cập nhật và nó sẽ được sửa khi bản vá mới được cài đặt. Nếu bạn không tin tưởng Windows Update, bạn cũng có thể thực hiện theo các hướng dẫn bên dưới.

Bản cập nhật lỗi trong bài viết là phiên bản 9.21.0.3755 của chương trình điều khiển Intel Audio Controller

Phần còn lại của bài đăng trên blog chính thức của Microsoft phác thảo các hướng dẫn để xóa trình điều khiển bị lỗi. Để làm như vậy, bạn cần:

  • Khởi chạy Device Manager (Ấn Windows Key R, gõ devmgmt.msc và nhấn Enter) và tìm “Intel SST Audio Controller”
  • Mở cửa sổ thuộc tính của thiết bị
  • Gỡ cài đặt của nó ra khỏi hệ thống và yêu cầu Windows xóa trình điều khiển thiết bị
  • Khởi động lại PC của mình. Windows sẽ phát hiện thiết bị và cài đặt trình điều khiển chính xác. Âm thanh của bạn sẽ hoạt động trở lại.

Điều này xảy ra cùng lúc với Bản cập nhật Windows 10 tháng 10 năm 2018 xóa một số tệp của người dùng nhưng bản cập nhật trình điều khiển lỗi này cũng ảnh hưởng đến những người đang chạy Windows 10 với Bản cập nhật tháng 4 năm 2018 trước đó.

Microsoft cần phải sửa lại quy trình đảm bảo chất lượng của mình. Quan trọng hơn, Microsoft nên nhanh chóng khắc phục các vấn đề như thế này thông qua Windows Update. Microsoft có thể phát hành bản cập nhật trình điều khiển âm thanh mới của Intel để khắc phục sự cố thay vì buộc người dùng Windows phải truy tìm các bài đăng trên blog và thực hiện các chỉnh sửa như thế này.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Sửa chữa âm thanh máy tính nếu Windows Update vừa phá hỏng nó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO