Tác giả Tuệ Nghi- Sức mạnh tự viết lấy những trang tươi đẹp cho chính cuộc đời mình

Thúy Hạnh| 28/04/2020 15:42
Theo dõi ICTVietnam trên

Mỗi khi trang cá nhân của nhà văn trẻ Tuệ Nghi khi vừa hé lộ thông tin một cuốn sách mới sẽ ra mắt thì ngay lập tức có hàng ngàn lượt yêu thích và hàng trăm lượt bình luận. Sự trông đợi của bạn đọc trẻ từ những cuốn sách có sức lan tỏa những thông điệp tích cực tác giả Tuệ Nghi là niềm hạnh phúc của bất cứ người viết sách nào.

Tuệ Nghi (tên thật là Phan Thanh Bảo Ngọc), sinh năm 1993, là gương mặt trẻ thành công trong kinh doanh. Cô khởi nghiệp ở tuổi 15, sáng lập công ty riêng ở tuổi 18 và nhận biểu tượng top 10 Ngôi sao Kinh doanh châu Á - Thái Bình Dương ở tuổi 20. Tuệ Nghi từng được báo chí nước ngoài để mắt vì thành công ở tuổi đời còn trẻ. Hiện Tuệ Nghi quản lý 3 công ty trên nhiều lĩnh vực.

Cô nàng 9x từng nhận các giải thưởng: Nhân tố mới thời đại Hồ Chí Minh 2013; Doanh nhân Tiên Phong...

Trải nghiệm là đáng quý và viết là để truyền cảm hứng

Tuệ Nghi là một tác giả trẻ với nhiều tác phẩm gây sự chú ý và nhiều cảm hứng cho giới trẻ. Tác giả trẻ này còn được biết đến với những dấu ấn tuổi thơ vất vả, nữ doanh nhân 9x nghìn tỷ có nhiều thành công trong sự nghiệp kinh doanh của mình. Với Tuệ Nghi niềm vui và cảm hứng viết lách của mình là vì bản thân may mắn được làm việc trong một môi trường năng động, nhiều trải nghiệm nên không khó để có cảm hứng viết. Tuệ Nghi viết về những điều mình nhìn thấy và trải qua. Không điều gì vui hơn khi biết những câu chuyện của mình có thể truyền cảm hứng cho người khác, thậm chí thay đổi cuộc đời họ theo hướng tích cực.

Tác giả Tuệ Nghi- Sức mạnh tự viết lấy những trang tươi đẹp cho chính cuộc đời mình - Ảnh 1.

Tuệ Nghi chia sẻ rằng trong công việc thì mình là một người rất kỷ luật nhưng trong viết lách thì nhà văn trẻ này lại là người khá tuỳ hứng và dường như không phân bổ thời gian cho việc viết sách. Như một thói quen, Tuệ Nghi thường viết các ghi chú vào một cuốn note rồi khi nào có hứng thú và thuận tiện về thời gian sẽ dành tâm sức viết những điều đã ghi lại, những ý tưởng đã phôi thai thành một bản thảo. Nghi nói rằng cô ấy có thể viết bất cứ lúc nào mình muốn, trên máy bay, lúc ăn trưa hoặc là khi đang ngồi trên xe di chuyển.

Nói về cuộc đời Nghi trước đây, mọi người sẽ thấy trời ơi sao cô này còn trẻ mà gặp nhiều bất hạnh vậy. Nhưng Nghi thì luôn cảm thấy mình may mắn khi được trải nghiệm quá nhiều và biết cách vượt qua những thử thách do số phận. Những gì Nghi có bây giờ chính là kết quả của sự lạc quan, tích cực và ý chí. Nếu bi quan, chúng ta sẽ mãi đắm chìm trong đau khổ, mà cuộc đời này ai sinh ra mà không đau khổ? Chính vì vậy mà mọi cuốn sách Nghi viết đều truyền đi những năng lượng lạc quan được đúc kết từ chính cuộc sống của mình.

Khi đọc những gì Tuệ Nghi viết, mỗi người sẽ nghiệm ra một thông điệp riêng tuỳ vào hoàn cảnh mà họ đang gặp phải. Nhà văn trẻ này chia sẻ với mọi người về hành trình biến cuộc đời mà nhiều người cho là đầy bi kịch của mình thành một cuộc đời tươi đẹp, hãnh tiến. Tuệ Nghi cho rằng: về những gì người khác nói tôi không làm được nhưng cuối cùng không những tôi làm được mà còn làm tốt nữa. Tôi tin rằng cuộc sống này có rất nhiều người giống như tôi và họ cũng cần một người truyền cho họ lòng tin để họ có sức mạnh tự viết lấy những trang tươi đẹp cho chính cuộc đời mình như tôi đã làm.

Tình yêu của người phụ nữ là hình ảnh lấp lánh nhất

Hình ảnh người phụ nữ trong các sáng tác của Tuệ Nghi khá là ấn tượng. Với riêng Nghi thì gia đình là quan trọng nhất và tất nhiên là phụ nữ cũng cần có sự nghiệp. Sự nghiệp chính là thứ giúp phụ nữ bảo vệ và làm chủ được những điều quan trọng trong cuộc sống của chính mình.

Là nhà văn nữ trẻ với những sáng tác đều đặn và có lượng fan bạn đọc khá lớn, với sự nghiệp kinh doanh thành công nhiều người mơ ước. Nhưng Tuệ Nghi vẫn không ngừng chăm lo phát triển các giá trị của bản thân. Trả lời trên báo chí, Tuệ Nghi cho rằng: "Một người phụ nữ đẹp có thể chinh phục một hoặc nhiều người đàn ông. Nhưng một người phụ nữ thông minh thì có thể chinh phục cả thế giới. Vì thế mà vũ khí lợi hại nhất chính là trí tuệ và nhân cách sống".

Những cuốn sách của Tuệ Nghi viết hầu hết được viết ra từ chính cuộc đời mình, với hy vọng sẽ truyền đi được sự lạc quan, ý chí can trường luôn bước về phía trước cho mọi người. Những điều này đặc biệt có ý nghĩa với các bạn gái, những người phụ nữ đang đứng trước những khó khăn và thử thách của số phận: "Nghi nghĩ khi đã là người trưởng thành, chúng ta buộc phải đối diện với rất nhiều những khó khăn và thử thách trong cuộc sống. Buồn thì khóc, vui thì cười, nhưng quan trọng nhất là sau những vấp ngã, mất mát đó ta vẫn phải can trường bước tiếp. Bởi vì hạnh phúc luôn chờ ta ở phía trước chứ không phải phía sau lưng. Và khổ đau tận cùng, sẽ là tái sinh",

Trong những sáng tác của mình, Tuệ Nghi có những cảm thức rất đặc biệt về tình yêu của người phụ nữ, đó là niềm tin tuyệt đối vào tình yêu chân thành, đó là sự thành tâm trong việc trao đi các giá trị và đó còn là nghị lực bước tiếp dẫu có sai lầm hay đổ vỡ.

Đặc biệt, trong tư duy sâu sắc của mình, nữ nhà văn cho rằng phụ nữ luôn có những góc nhìn ác cảm về sai lầm của đàn ông mà quên mất rằng chính bản thân mình là một phần tác nhân đẩy người đàn ông đi đến những sai lầm đó. Bởi thế, khi yêu nên để sợi dây giữa hai người có độ giãn nhất định để dễ dàng hòa hợp, rồi tìm cách để kéo nó căng hơn một cách nhẹ nhàng và bền lâu. "Hãy cho nhau một khoảng không gian để thở, tôn trọng sở thích, quyền riêng tư, mối quan hệ của nhau thì sẽ bớt... đau».

Với lối viết nhẹ nhàng, gần gũi, Tuệ Nghi đưa bạn đọc đi qua chuyện đổi dời của thế gian, có những tổn thương, có hiểu lầm, và cả những lúc hạnh phúc đến bật khóc… Nữ nhà văn nhắn nhủ các bạn gái sau chia tay: "Cứ dọn sạch nỗi đau trong tim, để hạnh phúc đến còn có chỗ trú". Đi qua những đổ vỡ, bạn sẽ nhận ra bản chất của yêu thương vẫn luôn là bao dung vô hạn.

Văn trẻ Việt Nam đang có nhiều khởi sắc trong thời gian gần đây, với những góp mặt của những tên tuổi như: Gào, Phan Ý Yên, Uông Triều, Phạm Ngọc Thạch thì Tuệ Nghi đã góp vào diện mạo văn trẻ ấy một tiếng nói riêng, đầy bản lĩnh và cảm hứng. Với sức viết đều đặn, với lối truyền đạt thông điệp từ chính trải nghiệm của bản thân và với lối đi riêng để chạm đến đồng cảm của nhiều bạn đọc để kiến tạo nên một cộng đồng bạn đọc riêng. Người ta sẽ nhớ về nhà văn trẻ này với diện mạo của một doanh nhân trẻ viết sách với những bước đầu thành công trên đại lộ của văn chương.

(Bài viết từ ấn phẩm in Tạp chí TT&TT số đặc biệt kỷ niệm Ngày sách Việt Nam 21/4/2020)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tác giả Tuệ Nghi- Sức mạnh tự viết lấy những trang tươi đẹp cho chính cuộc đời mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO