VNPT 4 năm liền đạt giải thưởng quốc tế IBA

Đỗ Minh| 24/08/2022 20:53
Theo dõi ICTVietnam trên

Tập đoàn VNPT vừa được vinh danh lần thứ 4 tại giải thưởng Kinh doanh Quốc tế 2022 (Stevie Awards International Business Awards).

Cụ thể, ở sự kiện lần này, VNPT cũng chính là đơn vị duy nhất của Việt Nam được vinh danh 04 năm liền tại IBA thông qua 05 giải pháp công nghệ với 6 giải thưởng danh giá gồm: 01 giải Vàng ở hạng mục Ứng dụng xuất sắc trong AI và học máy (machine learning) dành cho: VNPT Smart Voice (Nền tảng giọng nói thông minh); 03 giải Bạc gồm VNPT Smartbot (Giải pháp trợ lý ảo thông minh) ở hạng mục Giải pháp B2B, VNPT Money ở hạng mục Giải pháp fintech và hạng mục dịch vụ tài chính ngân hàng; 02 giải Đồng, ở hạng mục vnCare (sức khỏe) và VNPT eContract (Hợp đồng điện tử - dịch vụ B2B).

Ấn tượng ở các sản phẩm đạt giải, ở sản phẩn VNPT Smart Voice, điểm nổi bật chính là sức mạnh AI đã giúp con người nâng cao hiệu quả công việc nhanh hơn, đồng thời cho phép cơ quan, doanh nghiệp chuyển đổi văn bản thành giọng nói, cũng như khả năng chuyển đổi ngược lại từ giọng nói thành văn bản.

Hơn nữa, VNPT Smart Voice còn hỗ trợ định danh cá nhân thông qua sinh trắc giọng nói giúp tăng cường bảo mật trong các giao dịch trực tuyến và sử dụng thiết bị.

"Việc ứng dụng VNPT Smart Voice giúp góp phần tối ưu quy trình nghiệp vụ, tiết kiệm chi phí và thời gian cho các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trong các lĩnh vực như Tổng đài tự động, Voicebot, Trợ lý ảo, Bóc băng hội thoại, Sách/báo nói, Bài giảng điện tử, Video Maker, Hỗ trợ phóng viên, Đọc hồ sơ bệnh án…", điểm nổi bật khác VNPT Smart Voice tạo ra.

Cũng mang nhiều ưu điểm như VNPT Smart Voice, ở sản phẩm VNPT Smartbot, đã sử dụng công nghệ AI tiên tiến nhất xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), công nghệ chuyển đổi giọng nói thành văn bản, công nghệ chuyển đổi văn bản thành giọng nói nền tảng đơn giản và hiệu quả để khởi tạo Chatbot, Voicebot, Callbot và Trợ lý ảo. Điều này sẽ giúp cho các doanh nghiệp tối ưu hóa được mảng tư vấn, hỗ trợ và chăm sóc khách hàng.

VNPT 4 năm liền đạt giải thưởng quốc tế IBA - Ảnh 1.

Ứng dụng xuất sắc AI và máy học dành cho VNPT Smart Voice

Giải thưởng IBA được tổ chức thường niên từ năm 2004, là giải thưởng toàn cầu công nhận thành tích trong mọi lĩnh vực kinh doanh luôn thu hút hàng nghìn doanh nghiệp, tập đoàn lớn đến từ nhiều quốc gia, lãnh thổ. Đây là một trong những giải thưởng uy tín và danh giá nhất hiện nay bởi mức độ chuyên môn, quy mô tổ chức và thành phần tham gia. Trọng tâm của giải thưởng quốc tế Stevie Awards nhằm hướng tới đổi mới, sáng tạo, cải thiện kinh doanh.

Đến với sản phẩm VNPT Smartbot, khách hàng sử dụng tiết kiệm thời gian, dễ dàng tra cứu thông tin về cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân ở bất cứ đâu, bất kì thời điểm nào mà không cần tới tận điểm giao dịch. 

Giải pháp dễ dàng tích hợp đa nền tảng như Facebook Messenger, Zalo, Viber, Telegram, Website, ứng dụng di động và liên kết trao đổi thông tin với các hệ thống bên ngoài khác như CRM, ERP, tổng đài số, data lake, … hay tích hợp với các sản phẩm công nghệ trong hệ sinh thái AI của VNPT như VNPT Smart Vision, VNPT Smart Voice.

Đối với lĩnh vực tài chính số, VNPT money chính là hệ sinh thái tài chính số toàn diện, bao gồm các dịch vụ tiền di động, ví điện tử và tài khoản ngân hàng, VNPT Money cho phép người dùng có thể nạp, rút, chuyển tiền và thanh toán đơn giản, an toàn, tiện lợi, không cần tiền mặt.

Ở ứng dụng đặt lịch khám bệnh VNPT vnCare cho phép người dùng đặt lịch khám tại cơ sở y tế (CSYT) và tư vấn khám bệnh từ xa. Người dùng có thể hẹn khám với CSYT theo thời gian, khoa, phòng mong muốn mà không cần chờ xếp hàng lấy số tại bệnh viện. "Ngoài ra, người dùng có thể đặt lịch tư vấn online với CSYT. CSYT sẽ thực hiện tư vấn khám bệnh qua video call, trả kết quả khám và đơn thuốc ngay trên ứng dụng", ưu điểm VNPT vnCare tạo ra.

Cuối cùng là sản phẩm giải pháp VNPT eContract - nền tảng cung cấp giải pháp hợp đồng điện tử cho phép các bên giao kết các loại hợp đồng bằng phương tiện điện tử như giao dịch, khởi tạo, đàm phán, ký kết và quản lý lưu trữ, tìm kiếm hợp đồng. Dễ dàng trong việc tiếp xúc với khách hàng, mở rộng kinh doanh.

Như vậy, có thể nói, các giải pháp công nghệ ứng dụng AI và big data không chỉ được vinh danh tại IBA nhờ hiệu quả kinh doanh thực tế mà còn được nhiều đơn vị, giải thưởng khác đánh giá cao nhờ tính bảo mật như Cyber Security Excellence Awards.

Cũng chính qua sự kiện lần này đã thêm lần nữa khẳng định sức mạnh của VNPT không chỉ là đơn vị nhà cung cấp dịch vụ đầu tiên đặt nền móng cho sự phát triển của ngành Viễn thông - CNTT tại Việt Nam mà Tập đoàn còn có vai trò chủ chốt trong việc dẫn dắt chuyển đổi số tại Việt Nam và đi đầu trong xu hướng số hóa, phân tích dữ liệu tiên tiến hiện đại./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
VNPT 4 năm liền đạt giải thưởng quốc tế IBA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO