Kinh tế số

GenAI: “Khoảnh khắc iPhone” giúp DN tài chính, ngân hàng tăng năng lực cạnh tranh

Anh Minh 10:26 28/07/2023

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh - Generative AI (GenAI), bước tiến tiếp theo của công nghệ AI đã mở ra làn sóng mới, là nhân tố quan trọng giúp các tổ chức tài chính, ngân hàng tự động hóa quy trình, bứt phá doanh thu, nâng cao năng lực cạnh tranh, tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo tính bảo mật và minh bạch.

NVIDIA sẽ đưa AI đến với mọi ngành công nghiệp 

Vừa qua, ADG, NVIDIA & VNG Digital Business đã đồng tổ chức hội thảo "Generative AI in financial with Nemo framework", mang đến cái nhìn đa chiều về GenAI trong quản lý và vận hành, đặc biệt ở lĩnh vực tài chính – ngân hàng. Hội thảo đã cập nhật các giải pháp công nghệ như NVIDIA NeMo Framework, LLM, các sản phẩm và dịch vụ của VNG Digital Business.

untitled.png
Từ trái qua: Ông Vũ Văn Tiệp (VNG), ông Dương Anh Nghi (VNG), ông Anissh Pandey (NVIDIA), ông Dennis Ang (NVIDIA), ông Nguyễn Thành Quế (ADG)

Những năm gần đây, AI đã được nhiều doanh nghiệp (DN) tài chính ngân hàng áp dụng và mang lại những thành quả rõ nét.

Ông Dennis Ang, Giám đốc cấp cao khu vực ASEAN-ANZ cho biết bối cảnh kinh tế, xã hội đang thay đổi mạnh mẽ. Ngày nay, hầu như mọi người, mọi DN đều nói về AI, đặc biệt sau sự ra mắt của ChatGPT, mô hình ngôn ngữ lớn LLM.

Dù vậy, vẫn chưa nhiều người thực sự hiểu về AI cũng như những khả năng lớn của AI. NVIDIA là nhà tiên phong AI, điều này khiến NVIDIA được định vị là đối tác giàu kinh nghiệm trong việc mang GenAI đến gần hơn với tổ chức, DN, cho phép họ giải quyết nhiều thách thức, nâng cao sức cạnh tranh trong thị trường đầy biến động hiện nay.

Các giải pháp GenAI giúp DN giải quyết nhiều thách thức 

“ChatGPT ra đời được coi là “khoảnh khắc iPhone” của GenAI”, ông Anissh Pandey chia sẻ. GenAI sẽ tác động đến mọi khía cạnh của ngành tài chính, ngân hàng, từ marketing đến trải nghiệm, tìm kiếm khách hàng, chống gian lận tài chính, giảm chi phí vận hành và rủi ro…. Tuy vậy, DN cũng đối mặt với nhiều thách thức khi muốn triển khai GenAI. 

Giới thiệu về các giải pháp GenAI của NVIDIA, ông cũng cho biết việc xây dựng tùy chỉnh và triển khai các mô hình GenAI với NVIDIA NeMo (khung chương trình viết sẵn) trên đa nền tảng (hạ tầng đám mây, hạ tầng đám mây lai và hạ tầng sẵn có của tổ chức, DN) là lựa chọn tiên quyết giúp biến kế hoạch thành hành động, cho phép DN tạo ra mô hình AI sáng tạo của riêng họ.

Khách hàng có thể lựa chọn sử dụng phiên bản miễn phí tại https://github.com/NVIDIA/NeMo hoặc sử dụng phiên bản thương mại với NVIDIA Nemo Service trên DGX Cloud (Liên hệ với nhà phân phối ADG để được hỗ trợ).

Tại Hội thảo, ông Nguyễn Thành Quế, chuyên gia giải pháp của ADG đã giới thiệu về việc ứng dụng NVIDIA NeMo trong các bài toán về GenAI dựa trên nền tảng mô hình ngôn ngữ lớn LLM (Large Language Model) giúp mang lại nhiều lợi ích trong giải quyết các thách thức về xây dựng ứng dụng GenAI.

anh-2.png
Toàn cảnh Hội thảo

Kỳ lân công nghệ VNG dẫn đầu tại Việt Nam về ứng dụng AI 

Được biết đến là một kỳ lân công nghệ, VNG đã không ngừng đa dạng sản phẩm cũng như nâng cao năng lực công nghệ thông tin.

Theo đại diện của VNG Digital Business, là đơn vị dẫn đầu tại Việt Nam về ứng dụng AI vào sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm phục vụ trong những ngành công nghiệp như tài chính, ngân hàng, fintech, bảo hiểm….

Các dịch vụ AI của VNG Digital Business liên tục được cải tiến để nâng cao độ chính xác, tin cậy và khả năng mở rộng, tuân thủ và bảo mật dữ liệu. 

anh-3.png
Đại diện VNG Digital Business đang giới thiệu các dịch vụ AI tại Hội thảo

Ngành tài chính, ngân hàng hiện nay đang cạnh tranh rất khốc liệt nhằm cải thiện trải nghiệm khách hàng - yếu tố then chốt và là mục tiêu mà các DN đang hướng đến. AI trở thành “chìa khóa” để các DN tài chính, ngân hàng gia tăng năng lực cạnh tranh, nâng cao chất lượng cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, giảm chi phí vận hành, từ đó thúc đẩy hiệu quả kinh doanh và tăng lợi nhuận./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
GenAI: “Khoảnh khắc iPhone” giúp DN tài chính, ngân hàng tăng năng lực cạnh tranh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO