Tại sao ngữ cảnh là vua trong tương lai của tiếp thị kỹ thuật số

04/11/2015 08:13
Theo dõi ICTVietnam trên

Một loạt các thiết bị, trang web, các kênh, và các thông tin được nhiều người sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Bạn có muốn một tổ chức, cung cấp tất cả các nội dung thông qua một thiết bị hay không? Chắc chắn là điều đó không có khả năng xảy ra, và những dữ liệu, thiết bị, và nội dung chỉ cần giữ đa chức năng, làm thế nào để những người tiếp thị có thể giúp người tiêu dùng hiểu được thế giới? Bằng cách trở lại vấn đề cơ bản, và trở về bối cảnh.

Hành vi nhắm mục tiêu chắc chắn là có giá trị. Biết những gì một khách hàng tiềm năng gần đây đã đọc, duyệt, xem, và mua trực tuyến chắc chắn là hữu ích. Nhưng tất cả đều biểu hiện qua hành vi. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đã dành buổi sáng tại các địa điểm du lịch để nghiên cứu một kế hoạch chuyến đi, nhưng bây giờ bạn đang đọc một bài viết và suy nghĩ về việc mua một món quà sinh nhật cho dì của bạn? Nếu bạn muốn hiểu hành vi của người dùng trong tương lai dẫn đến ý định của họ, bạn cần hiểu bối cảnh của họ.

"Đa năng" là từ khóa ở đây. Tom Wentworth đã viết trên Mashable gần đây, "Bạn có thể là một nhà quản lý công nghệ 45 tuổi thích nhạc jazz và chạy marathon, nhưng bạn cũng là một người chồng, một con trai, chú, bác, và một người bạn và hành vi mua hàng của bạn phản ánh tất cả những bối cảnh khác nhau”. Khi bạn thêm “SoLoMo (xã hội, địa phương, điện thoại di động)” để kết hợp theo ngữ cảnh, bạn bắt đầu hiểu lý do tại sao bối cảnh cần phải có cốt lõi của chiến lược của mỗi nhà tiếp thị thông minh.

Dưới đây là một số câu hỏi bạn nên tự hỏi mình và biến thành 1 phần trong chiến lược tiếp thị thông minh của bạn.

Bạn đang Làm gì?

Kế hoạch cho một chiến dịch truyền thông xã hội? Hãy xem xét các bối cảnh. Một thiếu niên nhìn vào Facebook là trong bối cảnh nhìn thấy những gì bạn bè của cô đang làm, nơi họ đang ăn uống, mua sắm và đi chơi. Cô ấy nói chuyện về kế hoạch cuối tuần. Ngay cả khi nội dung được giám tuyển, kiểm soát, và được chia sẻ bởi người tiêu dùng, các nhà tiếp thị cần phải hiểu được bối cảnh mà trong đó chia sẻ điều đó xảy ra. Hãy tự hỏi: Những loại thông điệp tiếp thị nào mà những người sử dụng sẽ tiếp nhận trong hoàn cảnh này?

Bạn đang ở đâu?

Địa điểm tạo ra những cơ hội tuyệt vời để kiểm tra bối cảnh. Nếu bạn đang kiểm tra trên Foursquare, bạn đã chọn để chia sẻ thời gian thực, bối cảnh địa phương. Các công ty thông minh như Local Response hiểu kết quả các dữ liệu và khai thác nó để tạo ra chiến lược tiếp thị mạnh mẽ có liên quan. Bạn chắc rằng điều này sẽ phát triển hơn nữa, khi các thiết bị nhận thông minh hơn và công nghệ NFC cho phép. Các nhà tiếp thị sẽ đơn giản hóa cuộc sống của bạn và thực hiện hành vi liên quan theo ngữ cảnh khi họ có thể gửi cho bạn một phiếu giảm giá bánh khi bạn đến trong phần thực phẩm đông lạnh của Whole Foods.

Hiện ai đang di chuyển?

Tất cả chúng ta. Toàn xã hội và từng cá nhân đềy đang chuyển động. Với việc sử dụng Internet trên điện thoại di động vốn dự kiến sẽ sớm vượt qua máy tính để bàn, trong tương lai, gần như tất cả các phương tiện truyền thông tiêu thụ sẽ được nới rộng.

Là người sử dụng, tất cả chúng ta đều hiểu những bối cảnh này. Và là một tiến bộ công nghệ, tiếp thị sẽ bắt đầu để có thể tận dụng những bối cảnh mới và tốt. Bối cảnh của chúng ta thay đổi hàng chục lần một ngày: buổi sáng, bạn là một vận động viên, làm việc trên hình elip - trong khi cùng một lúc, bạn là một giám đốc điều hành, xem những tin tức kinh doanh sớm. Sau đó, bạn là một đầu bếp làm bữa ăn sáng. Sau đó, bạn là một giám đốc điều hành một lần nữa, quyết định tại văn phòng. Sau đó, bạn là một người bạn, an ủi một đồng nghiệp đã có một ngày xấu. Và cứ tiếp diễn như vậy.

Vì vậy, bất kể nền tảng hay chiến lược nào, chúng ta cũng không được quên rằng nội dung có thể trở thành hoàng hậu, nhưng bối cảnh mới là vua trong tương lai của tiếp thị.

Minh Phượng

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tại sao ngữ cảnh là vua trong tương lai của tiếp thị kỹ thuật số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO