Tại sao ngữ cảnh là vua trong tương lai của tiếp thị kỹ thuật số

04/11/2015 08:13
Theo dõi ICTVietnam trên

Một loạt các thiết bị, trang web, các kênh, và các thông tin được nhiều người sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Bạn có muốn một tổ chức, cung cấp tất cả các nội dung thông qua một thiết bị hay không? Chắc chắn là điều đó không có khả năng xảy ra, và những dữ liệu, thiết bị, và nội dung chỉ cần giữ đa chức năng, làm thế nào để những người tiếp thị có thể giúp người tiêu dùng hiểu được thế giới? Bằng cách trở lại vấn đề cơ bản, và trở về bối cảnh.

Hành vi nhắm mục tiêu chắc chắn là có giá trị. Biết những gì một khách hàng tiềm năng gần đây đã đọc, duyệt, xem, và mua trực tuyến chắc chắn là hữu ích. Nhưng tất cả đều biểu hiện qua hành vi. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đã dành buổi sáng tại các địa điểm du lịch để nghiên cứu một kế hoạch chuyến đi, nhưng bây giờ bạn đang đọc một bài viết và suy nghĩ về việc mua một món quà sinh nhật cho dì của bạn? Nếu bạn muốn hiểu hành vi của người dùng trong tương lai dẫn đến ý định của họ, bạn cần hiểu bối cảnh của họ.

"Đa năng" là từ khóa ở đây. Tom Wentworth đã viết trên Mashable gần đây, "Bạn có thể là một nhà quản lý công nghệ 45 tuổi thích nhạc jazz và chạy marathon, nhưng bạn cũng là một người chồng, một con trai, chú, bác, và một người bạn và hành vi mua hàng của bạn phản ánh tất cả những bối cảnh khác nhau”. Khi bạn thêm “SoLoMo (xã hội, địa phương, điện thoại di động)” để kết hợp theo ngữ cảnh, bạn bắt đầu hiểu lý do tại sao bối cảnh cần phải có cốt lõi của chiến lược của mỗi nhà tiếp thị thông minh.

Dưới đây là một số câu hỏi bạn nên tự hỏi mình và biến thành 1 phần trong chiến lược tiếp thị thông minh của bạn.

Bạn đang Làm gì?

Kế hoạch cho một chiến dịch truyền thông xã hội? Hãy xem xét các bối cảnh. Một thiếu niên nhìn vào Facebook là trong bối cảnh nhìn thấy những gì bạn bè của cô đang làm, nơi họ đang ăn uống, mua sắm và đi chơi. Cô ấy nói chuyện về kế hoạch cuối tuần. Ngay cả khi nội dung được giám tuyển, kiểm soát, và được chia sẻ bởi người tiêu dùng, các nhà tiếp thị cần phải hiểu được bối cảnh mà trong đó chia sẻ điều đó xảy ra. Hãy tự hỏi: Những loại thông điệp tiếp thị nào mà những người sử dụng sẽ tiếp nhận trong hoàn cảnh này?

Bạn đang ở đâu?

Địa điểm tạo ra những cơ hội tuyệt vời để kiểm tra bối cảnh. Nếu bạn đang kiểm tra trên Foursquare, bạn đã chọn để chia sẻ thời gian thực, bối cảnh địa phương. Các công ty thông minh như Local Response hiểu kết quả các dữ liệu và khai thác nó để tạo ra chiến lược tiếp thị mạnh mẽ có liên quan. Bạn chắc rằng điều này sẽ phát triển hơn nữa, khi các thiết bị nhận thông minh hơn và công nghệ NFC cho phép. Các nhà tiếp thị sẽ đơn giản hóa cuộc sống của bạn và thực hiện hành vi liên quan theo ngữ cảnh khi họ có thể gửi cho bạn một phiếu giảm giá bánh khi bạn đến trong phần thực phẩm đông lạnh của Whole Foods.

Hiện ai đang di chuyển?

Tất cả chúng ta. Toàn xã hội và từng cá nhân đềy đang chuyển động. Với việc sử dụng Internet trên điện thoại di động vốn dự kiến sẽ sớm vượt qua máy tính để bàn, trong tương lai, gần như tất cả các phương tiện truyền thông tiêu thụ sẽ được nới rộng.

Là người sử dụng, tất cả chúng ta đều hiểu những bối cảnh này. Và là một tiến bộ công nghệ, tiếp thị sẽ bắt đầu để có thể tận dụng những bối cảnh mới và tốt. Bối cảnh của chúng ta thay đổi hàng chục lần một ngày: buổi sáng, bạn là một vận động viên, làm việc trên hình elip - trong khi cùng một lúc, bạn là một giám đốc điều hành, xem những tin tức kinh doanh sớm. Sau đó, bạn là một đầu bếp làm bữa ăn sáng. Sau đó, bạn là một giám đốc điều hành một lần nữa, quyết định tại văn phòng. Sau đó, bạn là một người bạn, an ủi một đồng nghiệp đã có một ngày xấu. Và cứ tiếp diễn như vậy.

Vì vậy, bất kể nền tảng hay chiến lược nào, chúng ta cũng không được quên rằng nội dung có thể trở thành hoàng hậu, nhưng bối cảnh mới là vua trong tương lai của tiếp thị.

Minh Phượng

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương đại lý dịch vụ công trực tuyến đầu tiên tại Hà Nội
    Việc thúc đẩy hoạt động mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến góp phần thúc đẩy chuyển đổi số, hướng tới xây dựng chính quyền số, nâng cao tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được thực hiện trực tuyến, hướng tới mục tiêu 80% người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến vào năm 2025.
  • Các ưu tiên trong chương trình nghị sự năm 2025 của Liên hợp quốc
    Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres giữa tháng 1/2025 đã trình bày các ưu tiên trong chương trình nghị sự năm 2025 của tổ chức đa phương lớn nhất hành tinh, nêu bật vấn đề thế giới tiếp tục đối mặt với những thách thức và bất ổn chưa từng thấy.
  • Kiến nghị hỗ trợ cơ quan báo chí ổn định, tiếp nhận nhân sự
    Trong dịp Tết Ất Tỵ 2025, công tác báo chí nói chung và thông tin tuyên truyền đối ngoại đã thực hiện đầy đủ những định hướng cơ bản và trọng tâm,… được dư luận báo chí nước ngoài chú ý, quan tâm, nhìn nhận Việt Nam là “con rồng nhỏ” của khu vực và thế giới.
  • Từ Stargate đến DeepSeek: Tương lai của AI và quyền riêng tư dữ liệu
    DeepSeek đã gây ra địa chấn với giới công nghệ khi tuyên bố chatbot R1 của họ có khả năng ngang bằng với các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu của Mỹ, nhưng với chi phí thấp hơn nhiều. Điều này đã mang lại những tác động lớn đối với các công ty công nghệ lớn nói riêng và tương lai của AI nói chung.
  • ‏FPT ‏‏tại Nhật Bản‏‏ ‏ hướng tới mục tiêu 1 tỷ USD vào năm 2027‏
    ‏Nhật Bản -‏‏ thị trường xuất khẩu ‏‏dịch vụ CNTT‏‏ quan trọng nhất của FPT, chính thức ‏‏vượt‏‏ mốc doanh thu 500 triệu USD. Từ đó đặt nền móng vững chắc cho mục tiêu trở thành thị trường tỷ đô vào năm 2027.‏
Đừng bỏ lỡ
Tại sao ngữ cảnh là vua trong tương lai của tiếp thị kỹ thuật số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO