Tấn công mạng gia tăng, Microsoft cần thêm 250.000 nhân lực

Bảo Bình| 29/10/2021 17:16
Theo dõi ICTVietnam trên

Các vụ tấn công mạng ngày càng gia tăng, Microsoft cho rằng "không ai có trách nhiệm giải quyết các mối đe dọa an ninh mạng cao hơn các công ty công nghệ hàng đầu". Hãng phần mềm Mỹ cho biết cần thêm 250.000 nhân lực an ninh mạng.

Chủ tịch Brad Smith của hãng Microsoft đã thông báo trên blog công ty rằng Microsoft sẽ làm việc với các trường đại học, cao đẳng để giúp đào tạo và tuyển dụng 250.000 nhân lực vào các vị trí đảm nhiệm vai trò an ninh mạng vào năm 2025.

Công ty tuyên bố 250.000 nhân lực an ninh mạng mới chỉ đáp ứng được một nửa lực lượng lao động thiếu hụt trong lĩnh vực này và ước tính rằng 6% các công việc khác cũng yêu cầu một số kỹ năng về an ninh mạng. 

Tình trạng thiếu hụt nhân tài an ninh mạng xảy ra sau một báo cáo của Microsoft được công bố vào đầu tháng này. Trong báo cáo, công ty phát hiện ra rằng các cuộc tấn công mạng từ các tổ chức phi nước ngoài đang gia tăng về tần suất và độ nguy hiểm. 

Brad Smith viết: “Các nhóm hacker nước ngoài đã can thiệp vào chuỗi cung ứng phần mềm, nhắm mục tiêu vào các máy chủ đặt tại trụ sở và xâm nhập vào các tệp tin nhạy cảm của chính phủ. Chúng tôi nhận ra rằng không ai có trách nhiệm giải quyết các mối đe dọa an ninh mạng cao hơn các công ty công nghệ hàng đầu”.

Theo trang Protocol, Microsoft đã làm việc với 14 trường cao đẳng cộng đồng ở 6 tiểu bang ở Mỹ để phát triển cách tiếp cận cho chiến dịch. Cam kết của công ty sẽ cung cấp chương trình giảng dạy về an ninh mạng miễn phí cho 4.000 cơ sở giáo dục đại học, cung cấp đào tạo cho giảng viên tại 150 trường cao đẳng cộng đồng và cung cấp học bổng và tài nguyên cho 25.000 sinh viên./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tấn công mạng gia tăng, Microsoft cần thêm 250.000 nhân lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO