Tặng sách cho học sinh vùng Vị Xuyên - Hà Giang

Thúy Hạnh| 22/03/2021 16:58
Theo dõi ICTVietnam trên

Vừa qua chương trình Tủ sách Nhân ái đã về tặng sách cho hai trường là trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Thanh Thủy và Tiểu học A Tùng Bá thuộc xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang- nơi năm xưa là những cao điểm ác liệt nhất của chiến trường chiến tranh biên giới.

Tháng 3 Vị Xuyên, hoa gạo rải đỏ những con đường đến lớp của các em học sinh. Không gian như bừng sáng hơn bởi những nụ cười trong veo hào hứng của các em khi được nhận những cuốn sách từ chương trình Tủ sách nhân ái.

Từng bàn tay bé xíu hân hoan lật giở từng trang sách mới. Những cuốn sách hay các em được nhận trong niềm vui trong trẻo còn thơm mùi mới lấp lánh dưới nắng mai.

Tặng sách cho học sinh vùng Vị Xuyên Hà Giang - Ảnh 1.

Đoàn thiện nguyện trao sách cho trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Thanh Thủy. ảnh: Kiên Nghị

Cô Nguyễn Quế Lan - Phó Hiệu trưởng trường Thanh Thủy cho biết: "Trường thuộc xã vùng 3, biên giới, cách trung tâm huyện 40km. Trường có tổng cộng 13 lớp (348 học sinh). Hiện đã có một thư viện với tổng diện tích 30m2, có phòng đọc ngoài trời cho các em học sinh đọc sách. Tuy nhiên, tổng số sách báo của thư viện hiện chỉ có 180 cuốn, đa số là sách giáo khoa, truyện thiếu nhi và tạp chí đã cũ.

Cô Thủy chia sẻ rằng đây là lần đầu tiên, trường được tài trợ một số lượng sách nhiều (mỗi trường hơn 600 cuốn) với chất lượng hay như thế. Nhà trường biết ơn chương trình và các nhà nhân ái rất nhiều".

Hoàn cảnh của trường Tiểu học A Tùng Bá cũng tương tự. Toàn trường có 19 lớp với 469 học sinh, nhưng chỉ có 250 cuốn sách và truyện đã cũ từ lâu.

Chính vì vậy, khi đón nhận nguồn sách hay từ chương trình, các thầy cô Hiệu trưởng của hai trường đều rất phấn khởi và cam kết luân chuyển sách thường xuyên về các lớp, tổ chức tiết đọc sách, cho học sinh đọc 15 phút đầu giờ mỗi ngày, 20 phút giờ giải lao giữa buổi, thi kể chuyện theo sách và các hoạt động khác mà chương trình gợi ý.

Tặng sách cho học sinh vùng Vị Xuyên Hà Giang - Ảnh 2.

Các em vui mừng đón nhận từng cuốn sách mới. Ảnh: Kiên Nghị

Như vậy từ nay thư viện của hai trường đã có đủ sách hay và phong phú với nhiều thể loại đặc sắc phù hợp lứa tuổi để tổ chức các hoạt động đọc, từng bước hình thành thói quen đọc sách và gieo nơi các em một lòng ham hiểu biết - một trong những điều tuyệt vời nhất mà giáo dục có thể đem lại cho trẻ thơ.

Không chỉ được nhận nhiều sách hay, thầy trò hai trường còn được nhận rất nhiều phần quà giá trị từ các đơn vị và nhà tài trợ. Các nhóm thiện nguyện Nghị và những người bạn; Sơn Hà Nội và Văn phòng phẩm Hồng Hà đã tài trợ cho nhà trường các vật dụng cần thiết: 4 máy lọc nước; 14 giường; 200 bộ mũ len; 80 chăn; 700 phần bánh; 40 thùng sữa; 1000 cuốn vở; 469 bút chì…

Những sự hỗ trợ ấy thực sự ý nghĩa và là những thứ các thầy cô và các em ở đây đang rất cần để có thể nuôi dưỡng niềm vui đến trường mỗi ngày.

Với sự nỗ lực từ chính quyền địa phương, sự hỗ trợ một cách đều đặn và thiết thực từ các tổ chức thiện nguyện, tin rằng một ngày không xa chúng ta sẽ được thấy những làn gió mới, những luồng sinh khí mới góp phần hồi sinh mảnh đất một thời đau thương này. Sự hồi sinh ấy là hoàn toàn có thể khi chúng ta tập trung đầu tư vào giáo dục, tri thức một cách đầy đủ cho các thế hệ măng non hôm nay.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Tặng sách cho học sinh vùng Vị Xuyên - Hà Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO