Truyền thông

Tăng trưởng ngành gỗ Việt Nam trong bối cảnh thị trường khởi sắc

P.V 10/08/2023 00:54

Các thị trường trọng điểm của ngành gỗ Việt Nam như Mỹ, Châu Âu đã có dấu hiệu phục hồi, tác động tích cực đến hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam.

Theo thông tin từ Bộ NN&PTNT, trong tháng 7/2023, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt gần 1,1 tỷ USD, đưa kim ngạch 7 tháng lên 7,1 tỷ USD. Con số kim ngạch của tháng 7/2023 gần ngang bằng với kim ngạch của tháng 7/2022 - cho thấy tín hiệu xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ có bước phục hồi.

Đặc biệt, trong tháng 7/2023, các doanh nghiệp trong ngành bắt đầu đón những đơn hàng trở lại, phục vụ cho mùa mua sắm nội thất cuối năm của thị trường thế giới.

xuat-khau-do-go.jpg
Các thị trường trọng điểm phục hồi giúp các doanh nghiệp ngành gỗ Việt Nam có thêm đơn hàng sản xuất.

Sự hồi phục của các thị trường Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Canada và nhiều quốc gia khác được cho là do người tiêu dùng bắt đầu quay lại các cửa hàng mua sắm sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Thị trường châu Âu cũng đang định hình xu hướng tiêu dùng của ngành gỗ nội thất khi chiếm tới 2/3 thị phần của các mặt hàng cao cấp nhập khẩu từ Việt Nam.

Ông Lý Vĩnh Hùng, Giám đốc Công ty Gỗ nội thất Lyprodan, nhận định, thị trường đã bắt đáy và theo quy luật khi chạm đáy rồi sẽ từ từ lên. Do đó, dự báo năm 2024 xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sẽ phục hồi, vấn đề là nhanh hay chậm. Hiện, công ty đã nhận được một số đơn hàng cho vụ mới, cũng đã có khách hỏi báo giá, mẫu đã có.

Với những tín hiệu tốt từ thị trường, ngành gỗ đang kỳ vọng 5 tháng cuối năm sẽ phục hồi tăng trưởng để kim ngạch xuất khẩu cả năm vẫn bằng với năm ngoái.

Thời gian tới, việc đẩy mạnh tiếp thị và quảng bá thương hiệu gỗ nội thất Việt Nam trên thế giới là cần thiết. Sử dụng các kênh truyền thông hiện đại và công nghệ số sẽ giúp tiếp cận đến đông đảo khách hàng tiềm năng và tạo dựng hình ảnh đáng tin cậy, chất lượng cao cho ngành công nghiệp gỗ Việt Nam.

Ngoài ra, việc tạo lập các mối quan hệ đối tác đáng tin cậy với các công ty, nhà phân phối và đại lý quốc tế cũng sẽ giúp mở rộng thị trường và tiếp cận được nhiều đơn hàng hơn.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tăng trưởng ngành gỗ Việt Nam trong bối cảnh thị trường khởi sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO