Các Tập đoàn, Tổng công ty (TCT) và doanh nghiệp (DN) nhà nước (DNNN) luôn đóng vai trò quan trọng, là “hạt nhân” thúc đẩy, phát triển kinh tế đất nước ngày một hưng thịnh, bền vững.
Về đích sớm hơn trong lộ trình, kế hoạch đề ra khi thực hiện Dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 4, Bộ Y Tế cùng Bộ TT&TT là hai đơn vị cùng đạt 100% DVCTT mức độ 4 sớm trước thời hạn.
Chiều ngày 4/11/2016, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã đến thăm, làm việc và trao giấy phép 4G cho Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel. Cùng đi với Bộ trưởng có các Thứ trưởng Bộ TT&TT: Nguyễn Minh Hồng, Phan Tâm, Hoàng Vĩnh Bảo cùng đại diện Lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ.
Tin từ Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) chiều 21/9 cho biết, đơn vị này đã chính thức cán mốc 90 triệu thuê bao, theo đó nằm trong số 30 tập đoàn viễn thông có số lượng khách hàng cao nhất, theo thống kê của GSMA Intelligence.Cụ thể, tính tới giữa tháng 9/2016, tại 9 thị trường nước ngoài (Lào, Campuchia, Đông Timor, Cameroon, Haiti, Mozambique, Burundi, Peru, Tanzania), tổng số khách hàng của Viettel đã đạt 26 triệu. Số còn lại là lượng thuê bao tại Việt Nam.
Có thể thấy, kể từ khi được thành lập, Tập đoàn Telefónica không ngừng thực hiện hoạt động M&A để mở rộng mạng lưới kinh doanh, kể cả trong các giai đoạn khủng hoảng tài chính - kinh tế toàn cầu. Khu vực thị trường chính của Telefónica là Châu Âu và Châu Mỹ Latinh, tuy nhiên, Telefónica cũng đã có những bước đi nhằm thâm nhập thị trường Châu Á. Cho đến nay, Telefónica chỉ tập trung vào hoạt động kinh doanh chính là dịch vụ viễn thông - CNTT, bao gồm cố định - di động - Internet.