Tập huấn công tác thông tin đối ngoại năm 2018

Đăng Quý| 12/07/2018 15:40
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng ngày 12/7, tại TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác thông tin đối ngoại năm 2018. Hội nghị nhằm cung cấp kiến thức cơ bản về thông tin đối ngoại; cập nhật các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về thông tin đối ngoại cho gần 200 đại biểu là đại diện lãnh đạo tỉnh, thành phố, Ban Tuyên giáo và Bộ Chỉ huy quân sự của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

20180712-l2.jpg

Toàn cảnh Hội nghị - Ảnh: VTV

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đánh giá về công tác thông tin đối ngoại của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018, trao đổi kinh nghiệm của một số địa phương làm tốt công tác thông tin đối ngoại, báo cáo chuyên đề quốc tế về quan điểm, chủ trương chính sách đối ngoại của Việt Nam...

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đoàn Công Huynh, Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại (Bộ TT&TT) đánh giá: Trong những năm gần đây, thông tin đối ngoại là một bộ phận rất quan trọng trong công tác tuyên tuyền và tư tưởng của Đảng và Nhà nước, được lãnh đạo các cấp, các ngành, địa phương thường xuyên quan tâm chỉ đạo sâu sát. Đặc biệt, thực hiện Chiến lược phát triển thông tin đối ngoại giai đoạn 2011-2020 và các văn bản chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, triển khai phong trào thi đua chuyên đề “Thi đua thực hiện hiệu quả công tác thông tin đối ngoại của ngành TT&TT” năm 2017, hoạt động thông tin đối ngoại được triển khai rộng khắp cả nước, có kế hoạch và đi vào chiều sâu. Theo đó, sự phối hợp giữa các cơ quan chỉ đạo và quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại từ Trung ương đến địa phương đã nhịp nhàng, hiệu quả hơn; nhận thức của cán bộ quản lý về thông tin đối ngoại đã được nâng lên một bước cả ở Trung ương và địa phương; đội ngũ cán bộ chuyên trách về thông tin đối ngoại từng bước được kiện toàn; các lực lượng tham gia công tác thông tin đối ngoại được tăng cường, nội dung hoạt động phong phú, đa dạng hiệu quả; công tác đấu tranh, phản bác những thông tin sai lệch về Việt Nam có nhiều chuyển biến tích cực… góp phần quan trọng vào quá trình hội nhập quốc tế của đất nước, nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên thế giới; góp phần bảo vệ chủ quyền, biên giới, lãnh thổ; thu hút đầu tư nước ngoài, khách du lịch quốc tế vào Việt Nam; khuyến khích, động viên đồng bào ta ở nước ngoài gắn bó với quê hương…

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Báo cáo đánh giá tại Hội nghị cũng thẳng thắn chỉ rõ những bất cập, hạn chế và cần được phân tích, chỉ ra nguyên nhân, tìm giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Cục Thông tin Đối ngoại cũng đã chia sẻ cho các đơn vị xây dựng phương thức đẩy mạnh thông tin đối ngoại, xây dựng thông cáo báo chí, cung cấp thông tin cho báo chí... Thời gian qua, tình trạng tụ tập gây rối, làm mất an ninh trật tự diễn ra ở một số địa phương khá phức tạp, Sở TT&TT các địa phương cần xây dựng hồ sơ lập luận phản bác thông tin sai lệch của các thế lực thù địch, cung cấp thông tin thông qua người phát ngôn để chủ động ứng phó.

Cũng theo lãnh đạo Cục Thông tin Đối ngoại để thúc đẩy phát triển hoạt động thông tin đối ngoại trong giai đoạn tới, báo chí địa phương cần tiếp tục đổi mới theo hướng chủ động, nhạy bén, linh hoạt để góp phần xây dựng, quảng bá hình ảnh của địa phương với thế giới.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Tập huấn công tác thông tin đối ngoại năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO