Chuyển đổi số

Tập huấn kiến thức CĐS cho các Tổ công nghệ số cộng đồng tại Buôn Mê Thuột

Đỗ Thêu 16/08/2023 17:00

7 lớp tập huấn về nâng cao kiến thức chuyển đổi số (CĐS) cho hơn 900 học viên là thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng (CNSCĐ) và cán bộ, công chức đến từ 21 xã, phường trên địa bàn được UBND TP. Buôn Ma Thuột phối hợp với VNPT Đắk Lắk tổ chức từ ngày 16 - 25/8.

Đây là lực lượng hướng dẫn, lan tỏa việc sử dụng các nền tảng số trong cộng đồng dân cư, tạo động lực thực hiện CĐS của tỉnh đạt mục tiêu đề ra. Mỗi lớp tập huấn được diễn ra trong 1 ngày.

Tại lớp tập huấn các học viên đã được nghe một số nội dung cơ bản như: CĐS và định hướng năm 2023; Giới thiệu về tổ CNSCĐ; Thương mại điện tử (TMĐT) và thanh toán không tiền mặt; Kỹ năng đảm bảo an toàn thông tin (ATTT) trên mạng xã hội; Hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT); Hướng dẫn sử dụng app Đắk Lắk trực tuyến.

1(1).jpg
Chuyên viên chuyển đổi số VNPT Đắk Lắk hướng dẫn cho học viên cài đặt app Đắk Lắk trực tuyến.

Thông qua các lớp tập huấn góp phần nâng cao kiến thức, nhận thức về Chuyển đổi số cho các thành viên Tổ CNSCĐ và cán bộ, công chức xã, phường được tăng lên, qua đó phát huy hơn nữa vai trò của Tổ, trở thành "cánh tay nối dài" của Ban Chỉ đạo về CĐS TP. Buôn Ma Thuột.

Theo đó, Tổ có thể hỗ trợ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp ứng dụng nền tảng số để đăng tải thông tin, quảng bá sản phẩm; sử dụng dịch vụ hành chính công; tham gia tích cực vào công tác CĐS trong từng lĩnh vực của đời sống, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn kiến thức CĐS cho các Tổ công nghệ số cộng đồng tại Buôn Mê Thuột
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO