TECHFEST 2022 hỗ trợ nhân tài Việt trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

HA| 25/11/2022 16:11
Theo dõi ICTVietnam trên

TECHFEST 2022 sẽ chính thức diễn ra trong 3 ngày từ 2-4/12 tại Bình Dương. Trong chuỗi sự kiện, một loạt hoạt động triển lãm sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo sẽ diễn ra xuyên suốt.

Sự kiện họp báo công bố thông tin về Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia năm 2022 (TECHFEST VIETNAM 2022) vừa được Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức.

Tại họp báo, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết, TECHFEST 2022 sẽ chính thức diễn ra trong 3 ngày từ 2-4/12 tại Bình Dương. Trong chuỗi sự kiện, một loạt hoạt động triển lãm sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo sẽ diễn ra xuyên suốt.

Trong khuôn khổ TECHFEST VIETNAM 2022 sẽ diễn ra triển lãm với sự tham gia của trên 250 gian hàng giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của các doanh nghiệp. Ngoài ra, các hội nghị, hội thảo chuyên đề diễn ra với chủ đề xu hướng công nghệ, kết nối đầu tư, chia sẻ kinh nghiệm phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo; chuyển đổi mô hình bứt phá sau đại dịch…

TECHFEST VIETNAM 2022 mang chủ đề “Đổi mới sáng tạo mở - Khơi nguồn tư duy mới". Mục tiêu của TECHFEST 2022 nhằm tìm kiếm các giải pháp cho nhiều lĩnh vực đang chịu tác động lớn sau đại dịch, đồng thời cũng là những lĩnh vực có tiềm năng trong tương lai như y tế, giáo dục, năng lượng…. TECHFEST VIETNAM 2022 cũng muốn đưa ra những giải pháp giúp giải quyết các vấn đề của con người như đào tạo bồi dưỡng nhân lực để đáp ứng nhu cầu thị trường lao động trong nước và quốc tế, giúp khôi phục nền kinh tế hậu đại dịch và ứng dụng công nghệ xử lý các khó khăn hậu COVID-19. 

Chia sẻ thêm về sự kiện, ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học Công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cho hay, TECHFEST 2022 hướng tới thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở toàn diện (VOIP) với ba trụ cột chính. Theo đó, trụ cột thứ nhất, nhà nước là khách hàng tiềm năng và đặt ra đề bài, sử dụng sản phẩm công nghệ của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Trụ cột thứ hai, các tập đoàn và doanh nghiệp tiếp tục đưa ra bài toán, tìm kiếm sáng kiến, khách hàng, đồng thời là người đồng hành, cố vấn nhà đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp.

Trụ cột thứ ba của VOIP xác định việc đổi mới sáng tạo tập trung vào giải quyết các vấn đề xã hội: biến đổi khí hậu, môi trường, sức khỏe, trẻ em, người già, phụ nữ, phát triển bền vững,...

Trong phần trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Trần Văn Tùng chia sẻ, đến nay, hầu hết các tỉnh, thành phố trên cả nước đều đã ban hành kế hoạch phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo. Điều này cho thấy các địa phương đã nhận thức được tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 phát triển mạnh mẽ, thế mạnh của từng tỉnh, thành cũng được phát huy hiệu quả.

Thứ trưởng hy vọng rằng TECHFEST 2022 sẽ có tác động tích cực và lan tỏa hơn nữa đến các vùng miền trên cả nước. Qua đó, tiềm năng về trí tuệ con người sẽ được khai thác, tạo cảm hứng qua việc thúc đẩy hình thành các mạng lưới, liên kết các mạng lưới nhằm hỗ trợ nhân tài Việt Nam trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở toàn diện.

Quy mô TECHFEST 2022 được mở rộng hơn với sự tham gia của nhiều nguồn lực xã hội, trong đó có nhiều doanh nghiệp cho hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Ngoài ra, nhiều đối tác nước ngoài cũng quay trở lại với TECHFEST 2022 sau thời kỳ dịch COVID-19./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
Đừng bỏ lỡ
TECHFEST 2022 hỗ trợ nhân tài Việt trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO