Truyền thông

Tháng 11, lực lượng CNCH đã hướng dẫn thoát nạn cho hàng trăm người bị nạn ra nơi an toàn

Hà Linh 12/12/2023 14:40

Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Hà Nội đã cứu nạn thành công một công nhân bị rơi xuống hố sâu tại số 51 Âu Cơ (Tây Hồ, Hà Nội).

Hiện trường vụ cứu hộ.

Ngày 12/12/2023, Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Bộ Công an cho biết: Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP. Hà Nội đã cứu nạn thành công một công nhân bị rơi xuống hố sâu khi đang thi công dự án tại số 51 Âu Cơ (Tây Hồ, Hà Nội).

Cụ thể, vào 0h28 ngày 12/11, Trung tâm Chỉ huy Công an TP. Hà Nội nhận được tin báo có 1 công nhân mắc kẹt trong quá trình đào rãnh cáp làm đường, bị đất đổ xuống chặn miệng hố.

Nhận được tin báo, Trung tâm Chỉ huy Công an TP đã điều động 3 xe cứu nạn cứu hộ của Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Ba Đình và Tây Hồ cùng 14 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường.

Ngay khi tới hiện trường, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã liên lạc, trấn an tinh thần nạn nhân, đồng thời nhanh chóng triển khai đội hình cứu nạn cứu hộ dưới hố sâu.

Sau một thời gian nỗ lực triển khai cứu nạn cứu hộ, đến khoảng 3h cùng ngày, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã đưa được nạn nhân lên trên an toàn, sức khỏe bình thường.

Một vụ cứu người mắc kẹt khác cũng được Cảnh sát PCCC Công an TP. Hà Nội thực hiện, khoảng 12h ngày 15/11, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Hai Bà Trưng tiếp nhận thông tin từ người dân về việc có nạn nhân rơi từ tầng 13 xuống vách kính khe hở tại tầng 7 của một toà nhà chung cư trên địa bàn. Ngay sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã điều động 1 xe cứu nạn cứu hộ và 1 xe thang cùng cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tổ chức cứu nạn.

Tại hiện trường, nạn nhân đang nằm ở phần mái kính giữa 2 căn hộ tại tầng 7, trong tình trạng đa chấn thương, không còn tỉnh táo.

Sau khi quan sát, đánh giá sơ bộ hiện trường, chỉ huy đơn vị đã cho triển khai đội hình cứu nạn cứu hộ trên cao sử dụng cáng cứu thương.

Công tác triển khai cứu nạn cứu hộ gặp không ít khó khăn do lối ra khu vực mái kính tại tầng 7 rất hẹp, mái kính có hiện tượng nứt vỡ, có thể vỡ vụn và sập rơi xuống phía dưới bất cứ lúc nào, nguy hiểm cho cả nạn nhân và cán bộ, chiến sĩ.

Sau một thời gian gấp rút triển khai CNCH, đến 12h50 cùng ngày, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã đưa được nạn nhân vào vị trí an toàn và bàn giao cho lực lượng y tế đưa đi cấp cứu.

Cũng theo thống kê của Cục Cánh sát PCCC&CNCH, trong tháng 11, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an các địa phương đã xuất 952 lượt phương tiện và 6.118 lượt CBCS tổ chức chữa cháy và CNCH 199/234 vụ cháy, nổ, sự cố, tai nạn.

Trực tiếp hướng dẫn thoát nạn cho hàng trăm người bị nạn ra nơi an toàn, tìm được 54 thi thể bàn giao cho cơ quan chức năng, tổ chức di chuyển tài sản và cứu được tài sản trị hàng tỷ đồng trong các vụ cháy, nổ, sự cố tai nạn./.

Bài liên quan
  • Công an TP Đà Nẵng thành lập tổ PCCC và CNCH đặc biệt
    Tổ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đặc biệt Công an TP Đà Nẵng được thành lập gồm 35 cán bộ chiến sĩ ưu tú, xuất sắc nhất sẽ tham gia thực hiện các nhiệm vụ quan trọng trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Hình ảnh chiến thắng Điện Biên phủ qua tem bưu chính Việt Nam
    Ngày 07/5/1954, lá cờ “quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội Nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries, chiến dịch Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Geneva về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
  • "Siêu ứng dụng" được Điện Biên lan tỏa dịp 7/5
    Điện Biên Smart được ví là "siêu ứng dụng" tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tạo nên cầu nối trực tiếp giữa người dân và các cấp chính quyền.
  • Sự trỗi dậy của các kỳ lân AI Trung Quốc nhằm cạnh tranh với OpenAI
    Bốn công ty khởi nghiệp (startup) AI Trung Quốc đã trở thành kỳ lân công nghệ với mức định giá hơn 1 tỷ USD, nhằm tăng cường cạnh tranh với OpenAI, đặc biệt là khi ChatGPT không hoạt động ở Trung Quốc.
  • "Tôi dịch cuốn sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng cả trái tim mình"
    Anh Saleem Hammad - người dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập cho biết: “Xuất phát từ tình cảm sâu sắc, sự kính trọng cũng như lòng biết ơn, sau 12 năm gắn bó với đất nước Việt Nam thân thương, tôi đã thực hiện thành công việc dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập bằng cả trái tim mình.”
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
Tháng 11, lực lượng CNCH đã hướng dẫn thoát nạn cho hàng trăm người bị nạn ra nơi an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO