Đời sống xã hội

Những lá thư cảm ơn gửi lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH

G.Bảo 22/11/2023 14:49

Tận tình cứu giúp người dân trong đám cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH nhiều địa phương đã nhận được những lá thư cảm ơn gửi về. Đây là động lực để các chiến sĩ tiếp tục cống hiến, hết mình vì công việc.

Trong năm 2023, rất nhiều vụ cháy nổ đã xảy ra gây thiệt hại về người và của. Nhưng nhờ sự dũng cảm, tận tuỵ của các lực lượng PCCC và CNCH, thiệt hại của nhiều vụ cháy đã giảm đi đáng kể, nhiều người được giải cứu, nhiều gia đình giữ được tính mạng và tài sản.

Thật cảm động khi điểm lại những lá thư của người dân đã gửi tới các chiến sĩ PCCC và CNCH.

Ngày 1/3, Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết vừa nhận được “Thư cảm ơn” của người dân gửi đến lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận vì đã kịp thời lao vào đám cháy, giải cứu thành công 2 người mắc kẹt trên tầng 4 của 1 căn nhà trên đường Hùng Vương vào ngày 25/2/2023.

Theo nội dung “Thư cảm ơn” của anh Phạm Phú Trường (SN 2001), quê xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam); tạm trú tại 372 Hùng Vương (TP Đà Nẵng) gửi Công an quận Thanh Khê: Lúc 8h ngày 25/2, anh Trường đang ngủ tại tầng 4 của căn nhà nêu trên thì bất ngờ nghe tiếng hô hoán của những người xung quanh, khi tỉnh dậy, anh phát hiện có cháy và khói đen bủa vây khu vực cầu thang căn nhà.

“Lúc đó, em rất hoảng loạn và sợ hãi, em đã nhanh chóng điện thoại để gọi cứu hộ thông báo tình hình của em tại nơi cháy xảy ra”, anh Trường kể; đồng thời cho biết, khoảng 5 phút sau, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Thanh Khê đã tiếp cận đám cháy, sau đó phá cửa kính phía sau nhà và đi lên tầng 3, tầng 4 cứu anh Trường và 1 người bạn nữa ra khỏi đám cháy an toàn… Em viết thư này nhằm gửi lời tri ân, cảm ơn rất nhiều tới các anh chiến sĩ đã trực tiếp cứu hộ cho em và bạn. Cảm ơn lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Thanh Khê đã làm việc rất hiệu quả và nhanh chóng xử lý đám cháy, tránh thiệt hại về người và tài sản cho người dân. Các anh đã không ngại hiểm nguy, dũng cảm xông pha vào biển lửa để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người”, anh Phạm Phú Trường viết.

Trước đó, khoảng 8h17 ngày 25/2/2023, khi đang thu hồi dụng cụ chữa cháy tại hẻm 325 Hùng Vương, lực lượng PCCC và CNCH phát hiện cách đó khoảng 70m có khói bay lên tại tầng 4 của cửa hàng bán giày, dụng cụ, phụ kiện thể thao (địa chỉ 372 Hùng Vương).

Lúc này, cửa cuốn của căn nhà đóng chặt, bên trong khói đen bốc ra dữ dội. Sau khi xem xét tình hình, các chiến sĩ phát hiện có 2 người đang mắc kẹt bên trong nên lập tức chia nhiều mũi để giải cứu.

Nhận định sự phức tạp, chỉ huy chữa cháy phân công lực lượng phá cửa phụ, lúc này tại quầy bán hàng ở tầng 1, khói dày đặc bao trùm toàn bộ ngôi nhà, không thể quan sát, di chuyển nếu không có đèn pin chiếu sáng. Khoảng 10 phút sau, lực lượng chữa cháy nhanh chóng cứu được hai người đang mắc kẹt trong phòng ngủ tại tầng 3 và tầng 4 là anh Phạm Phú Trường và 1 người khác đang trong tình trạng hoảng loạn, ngợp khói nên không thể tự di chuyển ra khỏi đám cháy.

Các chiến sĩ phân công dìu nạn nhân ra nơi an toàn, đồng thời bảo vệ được toàn bộ hàng hóa là giày, dụng cụ, phụ kiện thể thao gần khu vực cháy, giá trị hàng hóa hơn 1 tỷ đồng.

Ngày 12/2/2023, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Kon Tum nhận được Thư cảm ơn của Công ty TNHH Tinh bột sắn Kon Tum vì đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, không quản ngày đêm tổ chức cứu nạn, cứu hộ.

Trước đó, vào lúc 8h ngày 5/2/2023, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH nhận được tin báo của Công an huyện Sa Thầy về việc xảy ra sự cố vỡ hồ chứa chất thải của Công ty TNHH Tinh bột sắn Kon Tum tại xã Sa Bình, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum khiến 1 nạn nhân mất tích. Đơn vị đã xuất 10 lượt xe cùng 47 lượt cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tổ chức tìm kiếm nạn nhân. Đến hơn 4h ngày 9/2/2023, đã tìm thấy thi thể nạn nhân bàn giao cho gia đình và lực lượng chức năng xử lý.

Trong thư cảm ơn, Công ty TNHH Tinh bột sắn Kon Tum cho biết: Vào lúc 0h55 ngày 5/2/2023, tại bờ hồ xử lý môi trường số 2 trong khuôn viên Công ty TNHH tinh bột sắn Kon Tum, do có ụ mới lâu ngày gây bục và sập bờ hồ xử lý môi trường số 2, nước chảy mạnh đã cuốn trôi ông Mai Văn Lập, công nhân xử lý môi trường đang làm việc tại đây.

Ngay khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Kon Tum đã điều động lực lượng CNCH và xe chuyên dụng nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ sạt lở, để triển khai phương án và tổ chức tìm kiếm, cứu nạn cứu hộ công nhân mất tích của Công ty.

Mặc dù hiện trường vụ tai nạn rất phức tạp, phạm vi hồ rộng gần 8.000m2, bùn sâu từ 4 đến 5m, nhưng với lòng dũng cảm, trách nhiệm cao, vì nhân dân phục vụ, lực lượng CNCH phối hợp với các lực lượng khác tại hiện trường đã không ngại khó khăn, gian khổ quần thảo trong hổ bùn suốt 4 ngày ròng rã, với quyết tâm là tìm cho bằng được công nhân gặp nạn càng nhanh càng tốt.

Sau gần 5 ngày đêm vất vả, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thì thể công nhân Mai Văn Lập lúc 4h24 ngày 9/2/2023 và đã bàn giao thì thể cho gia đình tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.

“Với lòng biết ơn vô hạn, Công ty TNHH bột sắn Kon Tum xin gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến Ban Lãnh đạo Công an tỉnh Kon Tum, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh nhà. Chúng tôi vô cùng biết ơn và ghi nhận lòng dũng cảm, nhiệt huyết của các anh vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân” - nội dung thư viết.

Cũng hoàn thành nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm nhiệm cao, Công an tỉnh Bắc Giang nhận được thư của người dân cảm ơn đồng chí Phạm Thanh Dương, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an tỉnh) vì có hành động dũng cảm cứu người mắc kẹt trong đám khói.

Theo đó, hồi 19h30 ngày 3/3/2023, tại gia đình chị Dương Thị Lành ở tổ 8, đường Nguyễn Thị Lưu 2, phường Ngô Quyền (TP Bắc Giang) do quá trình nấu ăn quên tắt bếp ga nên xảy ra cháy.

Lúc này gia đình chị Lành không có ai ở nhà, sau khi nghe tiếng hàng xóm hô hoán, anh Phạm Thanh Dương, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an tỉnh) đã kịp thời mang bình chữa cháy của gia đình sang dập lửa, đồng thời gọi điện báo cho đội PCCC (Công an TP Bắc Giang).

Nội dung thư cảm ơn.
Thư cảm ơn gửi Công an tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Cổng TTĐT Công an tỉnh Bắc Giang.

Sau khi dập lửa xong, phát hiện trong nhà vẫn còn mẹ chồng chị Lành năm nay 90 tuổi ở trong phòng, cửa bị khóa bên ngoài. Lúc này khói đã bao trùm cả ngôi nhà, đồng chí Dương đã không ngại hiểm nguy một mình lao vào mở khóa phòng cõng bà cụ ra ngoài an toàn.

Cảm động trước hành động nhanh nhẹn, dũng cảm của chiến sĩ PCCC Phạm Thanh Dương, gia đình chị Lành đã viết thư cho Giám đốc Công an tỉnh, nhắn gửi lời cảm ơn tới anh Phạm Thanh Dương./.

Bài liên quan
  • Truyền thanh cơ sở cần tăng cường tuyên truyền PCCC và cứu nạn, cứu hộ
    Sau vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng tại Khương Hạ, Khương Đình, Hà Nội, theo Cục Thông tin cơ sở (TTCS) - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cơ sở truyền thanh - truyền hình cấp huyện, đài truyền thanh cấp xã cần tăng cường công tác tuyên truyền dưới nội dung, hình thức về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Những lá thư cảm ơn gửi lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO