Tháng 5/2015: VNPT Hà Nội áp dụng hóa đơn điện tử cho 100% khách hàng

03/11/2015 20:41
Theo dõi ICTVietnam trên

Sau 6 tháng triển khai thí điểm tại một số quận, huyện, bắt đầu từ tháng 5/2015, VNPT Hà Nội sẽ chính thức áp dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) trong thanh toán cước viễn thông - internet trên toàn địa bàn TP Hà Nội.

Cách làm này mang lại tiện ích cho khách hàng cũng như cho chính doanh nghiệp trong việc sử dụng, lưu trữ hoá đơn tài chính, qua đó tạo thuận lợi cho việc cho việc kê khai, nộp thuế của doanh nghiệp.

Nhiều lợi ích thiết thực

Việc triển khai HĐĐT đã được VNPT Hà Nội phát hành trên địa bàn quận Cầu Giấy từ tháng 11/2014 (kỳ cước tháng 10/2014) với số lượng đạt 300.924 hóa đơn và đã có 8.207 lượt hóa đơn được truy cập và tải về. Nhờ đó, khách hàng đã từng bước làm quen, chủ động xem tải hóa đơn và thực hiện thanh toán cước phí. Và đến tháng 3/2015 việc áp dụng HĐĐT đã được VNPT Hà Nội triển khai tại 5 quận: Cầu Giấy, Ba Đình, Tây Hồ và Nam/Bắc Từ Liêm.

Đánh giá của ông Phạm Xuân Thắng, Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ khách hàng (VNPT Hà Nội) cho thấy, việc thu cước dịch vụ viễn thông – internet - của VNPT Hà Nội tại các khu vực này đã được đảm bảo đúng tiến độ và hạn mức quy định, đồng thời giảm thiểu được rất nhiều lượng công việc so với việc sử dụng hóa đơn giấy trước đây do công tác bảo quản và truy lục hóa đơn thuận tiện hơn. Mặt khác, áp dụng HĐĐT còn giúp đơn vị dễ theo dõi chứng từ thanh toán; nhận giấy báo và truy nhập nhận hóa đơn nhanh chóng, nhờ đó thuận tiện cho việc hạch toán kế toán, đối chiếu dữ liệu, quản trị kinh doanh, kê khai và quyết toán thuế. Không những thế, việc áp dụng HĐĐT còn phù hợp với các công nghệ tiên tiến đang được áp dụng như Mobile Banking, Internet Banking, SMS Banking. Cũng theo ông Thắng, do HĐĐT được khởi tạo, lập, gửi nhận lưu trữ và quản lý bằng phương tiện điện tử nên không phải mất chi phí cho kho tàng lưu trữ (hóa đơn phải lưu trữ 10 năm theo quy định), giảm thiểu tối đa nhân công quản lý và khai thác hóa đơn phục vụ khách hàng trực tiếp nhất là khâu giải quyết xử lý nợ đọng, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp. Đồng thời, doanh nghiệp cũng loại bỏ được nguy cơ mất, hỏng, cháy hóa đơn, qua đó, góp phần hiện đại hóa công tác hạch toán kế toán, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có thể sử dụng HĐĐT ngay trong tháng 5

Được biết, trong quá trình thí điểm HĐĐT tại một số quận, huyện cũng đã nảy sinh một số vướng mắc đến từ phía khách hàng. Phần lớn trong số đó là các vấn đề về việc quên ID, mật khẩu đã được cấp, đề nghị thay đổi thông tin trên HĐĐT, không chấp nhận HĐĐT, yêu cầu cấp hóa đơn giấy như cũ. Các phản ánh này đều được nhân viên của VNPT Hà Nội kịp thời giải đáp sau khi xác nhận thông tin chủ hợp đồng dịch vụ để bảo mật cho khách hàng.

Dự kiến đến tháng 5/2015, VNPT – Hà Nội sẽ áp dụng đồng loạt HĐĐT trên toàn TP. Theo đó, toàn bộ khách hàng đều sử dụng được HĐĐT đặc biệt là với đối tượng khách hàng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nhu cầu quyết toán sẽ dùng ngay trong tháng. Do vậy, để chuẩn bị cho kế hoạch này, đơn vị đã chủ động in thông báo và gửi thư ngỏ đến toàn bộ khách hàng, tổ chức, ngay từ kỳ cước tháng 03/2015, đồng thời triển khai in thông báo mặt sau phiếu xác nhận thanh toán (phần giao cho khách hàng) trong kỳ cước tháng 04/2015. VNPT - Hà Nội cũng đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho toàn thể cán bộ công nhân viên.

Để hỗ trợ tối đa cho khách hàng, trên website chính thức của VNPT Hà Nội http://hanoi.vnpt.vn, khách hàng có thể truy cập vào user và password riêng để tra cứu thông tin về HĐĐT được lưu trữ bảo mật tại đây. Mặt khác, mọi thắc mắc của khách hàng liên quan đến HĐĐT khi thanh toán cước các dịch vụ Viễn thông – công nghệp thông tin có thể được VNPT – Hà Nội giải đáp qua tổng đài hỗ trợ 04.38700700 hoặc 04.800126.

Cũng theo ông Thắng, để việc sử dụng hóa đơn điện tử trong thanh toán tiền cước của VNPT Hà Nội được thuận lợi, phía VNPT- Hà Nội mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Tổng cục Thuế và các đơn vị liên quan thông qua việc hỗ trợ truyền thông đến các khách hàng nộp thuế tại các chi cục thuế và thông báo đến các chi cục thuế để hỗ trợ triển khai.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tháng 5/2015: VNPT Hà Nội áp dụng hóa đơn điện tử cho 100% khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO