Tháo gỡ khó khăn cho các Đài truyền thanh cấp huyện khu vực miền Nam: Cần “cú hích” phát triển

Trung Tâm| 28/11/2019 14:10
Theo dõi ICTVietnam trên

Tháo gỡ những khó khăn, bất cập trên cho các Đài truyền thanh cấp huyện khu vực miền Nam thật sự cần một “cú hích”, sự nỗ lực để thay đổi, phát triển cho các đài.

“Hoạt động của Đài truyền thanh cấp huyện trên địa bàn TP.HCM, ngoài những thuận lợi, cũng gặp không ít những khó khăn từ thực tiễn như chế độ nhuận bút còn thấp, chưa có chuẩn chung giữa các Đài; vấn đề tuyển nhân viên cho các đài chưa thuận lợi hay vấn đề nhân sự ít phải phụ trách địa bàn rộng cũng là những việc khó mà các Đài gặp phải”, đó là đánh giá của ông Dương Anh Đức - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM trong một cuộc hội thảo. Điều này phản ánh đúng, khi thông qua một cuộc khảo sát, kết quả là các đài truyền thanh ở các huyện: Cần Giờ, Nhà Bè, Hóc Môn, Chủ Chi và Bình Chánh… có cùng có chung tình khó khăn.

Trao đổi về vấn đề khó khăn, theo lãnh đaọ Đài truyền thanh huyện Hóc Môn cho biết Nghị định 34 của Chính phủ, quy định cán bộ truyền thanh các xã phường không chuyên trách. Theo đó, việc tinh giản sẽ giao nhiệm vụ cho cán bộ thông tin chuyên trách xã, phường. Chủ trương đúng đắn đó giảm sự cồng kềnh của bộ máy, thế nhưng khi triển khai rất cần cơ chế chính sách, chế độ linh hoạt, phù hợp với từng địa phương. Có vậy giúp cán bộ gắn bó trách nhiệm, nâng cao được hiệu với công việc.

Rất cần các chính sách để hỗ trợ kinh phí, nâng cấp, đầu tư cho các Đài Truyền thanh địa phương

Tháo gỡ những khó khăn, bất cập trên cho các Đài truyền thanh cấp huyện khu vực miền Nam thật sự cần một “cú hích”, sự nỗ lực để thay đổi, phát triển cho các đài. Các đài huyện cần chú trọng tăng số lượng, đối tượng phát hành bản tin để thực hiện tốt công tác tuyên truyền sâu rộng đến tổ dân phố, tổ nhân dân.

Các Đài truyền thanh huyện cần phối hợp với  Đài PT-TH TPHCM (VOH) sản xuất các chương trình đúng trọng tâm, trọng điểm. VOH cần phải tích cực hơn nữa để chia sẻ những kinh nghiệm chuyên môn, nghiệp vụ, kế hoạch liên kết sản xuất các chương trình cho các đài địa phương.

Tổ chức các lớp học tập, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ hoạt động thông tin cơ sở. Đầu tư cơ sở vật chất, kỹ thuật hiện đại, các trạm phát sóng, hỗ trợ kinh phí nâng cấp Đài Truyền thanh theo phương thức đầu tư xen kẽ vừa truyền thanh hữu tuyến vừa truyền thanh vô tuyến. Xây dựng bộ phận theo dõi để hoàn thành tốt công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra, ngăn chặn, xử lý các vi phạm… Giải quyết tốt các vấn đề đang tồn tại, sẽ góp phần giúp các đài TT-TH cấp huyện phát triển, chắc chắn là “cánh tay nối dài” của Đài Phát thanh.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tháo gỡ khó khăn cho các Đài truyền thanh cấp huyện khu vực miền Nam: Cần “cú hích” phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO