Thị trường dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động giảm

PV| 28/12/2020 16:10
Theo dõi ICTVietnam trên

Số liệu cấp phép giấy chứng nhận dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động từ Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cuối năm 2020 cho thấy thị trường dịch vụ nội dung này đã giảm 20 % so với cùng kỳ năm 2019 (năm 2020 có 36 giấy chứng nhận dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động được cấp mới trên tổng số giấy chứng nhận đã được cấp là 485).

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do xu hướng người dùng hiện nay không còn tập trung nhiều vào các dịch vụ qua SMS mà thay vào đó các dịch vụ có nội dung hấp dẫn như VOD, trang thông tin điện tử, game online.

Về hoạt động cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động, thời gian vừa qua vẫn có tình trạng một số doanh nghiệp cung cấp dịch vụ không rõ ràng, gây nhầm lẫn với các dịch vụ khuyến mại. Một số dịch vụ nội dung khi cung cấp không đảm bảo xác nhận đồng ý của người sử dụng bằng tin nhắn ngắn SMS theo quy định; thông tin không đầy đủ hoặc không rõ ràng về các dịch vụ trên trang thông tin điện tử trước khi cung cấp dịch vụ như: Tên dịch vụ, mã lệnh tương ứng, mô tả dịch vụ, cách thức sử dụng, giá cước dịch vụ tương ứng, hướng dẫn hủy dịch vụ, số điện thoại hỗ trợ khách hàng, cam kết đồng ý sử dụng dịch vụ.

Thị trường dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động giảm - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, gần đây, có nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử (game) đề nghị cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động. Qua trao đổi, nắm bắt tình hình, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử nhận thấy đây là yêu cầu của các nhà mạng viễn thông di động, yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp game phải có thêm Giấy chứng nhận cung cấp dịch vụ nội dung trên mạng viễn thông để nạp game, mua vật phẩm trong game qua đầu số của nhà mạng. Tuy nhiên, giấy chứng nhận cung cấp dịch vụ nội dung trên mạng viễn thông không phải giấy phép cho phép sử dụng tài khoản viễn thông để nạp tiền vào trò chơi.

Trước tình trạng này, Cục đã có các buổi làm việc, trao đổi và hướng dẫn các Công ty để điều chỉnh, đảm bảo hoạt động đúng quy định của pháp luật.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thị trường dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động giảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO