Thị trường phần mềm Big data thiết lập mức tăng trưởng cao

03/11/2015 20:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Tới năm 2019, thị trường phần mềm dữ liệu lớn (Big data) sẽ tăng gấp 6 lần với mức tăng trưởng kép được dự đoán là 50%.

Một nghiên cứu mới của Ovum dự báo, thị trường phần mềm dữ liệu lớn sẽ thiết lập mức tăng trưởng gấp 6 lần vào năm 2019.

Mặc dù chỉ chiếm một phần nhỏ của thị trường phần mềm quản lý thông tin tổng thể, nhưng những giải pháp phần mềm cho Big data đang tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 11% và dự đoán sẽ thiết lập CAGR ở mức 50% trong vòng 4 năm tới.

Theo Ovum, phân tích dữ liệu lớn sẽ trở thành một năng lực cốt lõi cho nhiều doanh nghiệp vào năm 2019. Ở đây phần mềm quản lý thông tin được định nghĩa bao gồm: dữ liệu lớn, quản trị doanh nghiệp thông minh (BI) và phân tích, quản lý dữ liệu, quản lý nội dung doanh nghiệp và quản lý hiệu quả hoạt động doanh nghiệp.

Trong đó, thị phần của các giải pháp Quản lý dữ liệu hằng ngày (Day-to-day data manageme) là lớn nhất, chiếm hơn 40% tổng đầu tư của mảng phần mềm Big data. BI và phân tích cũng đang tăng trưởng mạnh và ước tính sẽ tăng gần gấp đôi trong giai đoạn dự báo. Đặc biệt, yếu tố thúc đẩy sự tăng trưởng chính là các giải pháp BI tự phục vụ (self-service BI).

Tom Pringle, chuyên gia của Ovum, cho biết: "Thời gian thử nghiệm dành cho dữ liệu lớn sẽ không còn nhiều, các tổ chức đang chính thức hóa việc sử dụng các công nghệ Big data để tìm kiếm những giá trị kinh doanh cho chính mình. Là công nghệ mã nguồn mở nên việc truy nhập dữ liệu lớn sẽ giúp giảm đáng kể chi phí cho các tổ chức/ doanh nghiệp. Ovum tin rằng, với việc phân phối nền tảng Hadoop thương mại hóa và một hệ sinh thái phát triển nhanh chóng sẽ tạo điều kiện phát triển những công nghệ hướng tới một tương lai tươi sáng cho dữ liệu lớn”.

(Theo eurocomms.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thị trường phần mềm Big data thiết lập mức tăng trưởng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO