Chuyển động ICT

Thời điểm cận Tết, Viettel Post chạm mốc gần 2 triệu đơn hàng/ngày

PV 10:28 01/02/2024

Tiếp nối đà tăng trưởng của năm 2023, Viettel Post hiện đã vượt mốc sản lượng 1 triệu đơn hàng/ngày, có thời điểm chạm mốc gần 2 triệu đơn hàng trong những ngày cao điểm giáp Tết Giáp Thìn.

Năm 2023, Viettel Post ghi nhận sự tăng trưởng với 12/12 tháng hoàn thành các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận. Tính riêng quý 4/2023, doanh thu đạt 5.142,68 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 131,7 tỷ đồng.

Doanh thu lũy kế năm 2023 đạt 19.732 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế lũy kế cả năm 2023 đạt 478,58 tỷ đồng, tăng 45% so với thực hiện năm 2022. Sản lượng bưu chính năm 2023 tăng 43% so với năm 2022. Lĩnh vực lõi chuyển phát tăng trưởng 29,1%, gấp 3,3 lần tăng trưởng chung của ngành bưu chính (8,9%).

hinh-4.jpg
Theo Viettel Post, có thời điểm đơn vị này chạm mốc gần 2 triệu đơn hàng trong những ngày cao điểm giáp Tết Giáp Thìn.

Cho đến nay, Viettel Post không chỉ đã khẳng định là một doanh nghiệp chuyển phát nhanh, tin cậy đối với khách hàng mà còn mở rộng hoạt động kinh doanh sang lĩnh vực chuỗi cung ứng (supply chain), vận tải xuyên biên giới, đầu tư nước ngoài… để trở thành công ty logistics hàng đầu tại Việt Nam.

Trong năm 2023, Viettel Post cũng đã ứng dụng hàng loạt các công nghệ mới trong các khâu vận hành tại doanh nghiệp (DN). Đặc biệt, việc đưa vào sử dụng tổ hợp công nghệ chia chọn thông minh tại Quang Minh, đã giúp thời gian toàn trình bưu gửi qua Viettel Post rút ngắn từ 8 - 10 giờ, hiệu suất tăng đến 3,5 lần, tỷ lệ sai sót gần như bằng 0.

Ứng dụng di động phục vụ cho công việc của bưu tá cũng có các tính năng như định tuyến, lên phương án di chuyển đảm bảo ngắn nhất, nhanh nhất, tích hợp tính năng thanh toán QR code, thuận lợi cho việc giao - nhận hàng.

Đối với lĩnh vực chuyển phát và logistics, thời điểm cuối năm là thời điểm vàng đối với các DN trong ngành khi sản lượng đơn hàng vận chuyển tăng từ 50-60% so với tháng liền kề trước đó.

Tuy nhiên, tình hình này đặt ra những yêu cầu, thách thức với các DN để đảm bảo được chất lượng dịch vụ, phục vụ nhu cầu của khách hàng. Trong một ngày, Viettel Post có thể tiếp nhận và xử lý số lượng xấp xỉ 2 triệu đơn hàng, gấp 2 lần số lượng đơn hàng Viettel Post phục vụ mỗi ngày trong suốt 27 năm qua.

Cùng với việc dự đoán và lên phương án sớm bố trí tăng cường nhân lực và phương tiện nên dù sản lượng tăng đột biến, Viettel Post hoàn toàn kiểm soát và đảm bảo lưu thông hàng hóa, vận chuyển đúng thời gian cam kết đã công bố tới khách hàng trong bối cảnh các doanh nghiệp cùng ngành gặp khó.

Bên cạnh đó, các chính sách lương thưởng cho người lao động (NLĐ) cũng được Viettel Post đảm bảo. Đặc biệt, trong những giai đoạn cao điểm, Viettel Post áp dụng chính sách riêng để NLĐ yên tâm công tác. Theo đó, thu nhập của bưu tá Viettel Post trong các dịp cao điểm có thể tăng từ 40 - 60% so với bình thường, tùy sản lượng.

Bước sang năm 2024, Ban lãnh đạo Viettel Post cũng xác định, Viettel Post sẽ tiếp tục mở rộng không gian mới để hoàn thiện lĩnh vực logistics, tập trung vào 5 mũi nhọn chính, đó là chuyển phát; Supply chain thông minh; hạ tầng và dịch vụ logistics xuyên biên giới; hạ tầng logistics quốc gia: Công viên logistics, cửa khẩu thông minh, cảng cạn ICD...; đầu tư nước ngoài tại Myanmar, Campuchia, Lào, Trung Quốc, Thái Lan tạo hành lang kết nối giữa Trung Quốc, các nước Đông Nam Á và Việt Nam; Làm chủ công nghệ, xây dựng hạ tầng logistics xanh - thông minh./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thời điểm cận Tết, Viettel Post chạm mốc gần 2 triệu đơn hàng/ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO