Nhiều cơ quan báo chí Việt Nam hiện nay đã nhanh chóng, liên tục đổi mới sáng tạo để thể hiện những câu chuyện hấp dẫn thu hút độc giả, bạn xem truyền hình nhờ tiên phong ứng dụng công nghệ mới.
Khi hình thức mua bán trực tuyến (online) trên trang web thương mại điện tử, mạng xã hội thu hút người tiêu dùng mọi lứa tuổi vì sự đa dạng và tiện dụng thì việc mua - bán thực phẩm online cũng không nằm ngoài guồng quay này. Và theo đó là mối lo rủi ro về chất lượng, nguồn gốc sản phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm …
Quá trình chuyển đổi số đang giúp cho nền kinh tế Việt Nam phát triển mạnh mẽ. Rất nhiều ngành nghề có sự chuyển đổi nhanh chóng đối với việc tổ chức, vận hành doanh nghiệp trong đó có ngành Bưu chính. Các ứng dụng điện tử trong hoạt động bưu chính đang dần thay thế các phương thức truyền thống nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng công nghệ thông tin cao của xã hội.
QR Code (Quick Response Code) - còn gọi là mã phản ứng nhanh hoặc mã vạch ma trận (Matrix-barcode) - có thể chứa đựng được rất nhiều thông tin như địa chỉ website (URL), thông tin liên hệ, tin nhắn, ký tự văn bản, thẻ ngân hàng, địa chỉ email, tin nhắn SMS.
Tích cực và chủ động trong hội nhập quốc tế đòi hỏi ngành xuất bản phải đánh giá tác động tích cực và tiêu cực của quá trình này, hay nói cách khác, cơ hội và thách thức mà nó đem lại cho ngành xuất bản Việt Nam, đồng thời, trên cơ sở đó có một số biện pháp thích hợp để đẩy mạnh giao lưu quốc tế, đồng thời giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.
Sử dụng, khai thác mã địa chỉ bưu chính Vpostcode - nền tảng Make in Vietnam - để phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, cho chính người dân, tổ chức, doanh nghiệp (DN) Việt Nam.
Đây là lần thứ tư Chương trình Bình chọn sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin (ATTT) chất lượng cao được Hiệp hội ATTT Việt Nam (VNISA) triển khai cùng chuỗi sự kiện Ngày ATTT Việt Nam 2019.