An toàn thông tin

Thư viện Anh phải đóng cửa do bị tấn công mạng

TH 20:53 01/11/2023

Thư viện Anh (British Library) đã gặp phải sự cố mạng vào ngày 28/10, khiến hệ thống CNTT tạm ngừng hoạt động, gây ảnh hưởng đến trang web và nhiều dịch vụ của thư viện.

picture2.png

Trên tài khoản Twitter của Thư viện Anh, người phát ngôn cho biết: "Chúng tôi đang gặp sự cố ngừng hoạt động lớn do sự cố mạng. Việc này đang ảnh hưởng đến trang web, hệ thống và dịch vụ trực tuyến của chúng tôi cũng như một số dịch vụ tại chỗ bao gồm cả Wi-Fi công cộng".

picture3.png

Hiện tại Thư viện Anh đang tiến hành điều tra vụ việc với sự hỗ trợ của Trung tâm An ninh mạng Quốc gia (NCSC) và các chuyên gia an ninh mạng.

Người phát ngôn không tiết lộ liệu thông tin cá nhân hoặc tài chính của khách hàng hoặc nhân viên có bị truy cập hay đánh cắp trong vụ việc này hay không. Thư viện cũng chưa công khai thông tin chi tiết về cuộc tấn công và cách thức các tác nhân độc hại xâm nhập hệ thống của Thư viện.

Là thư viện quốc gia của Vương quốc Anh - và là một trong những thư viện lớn nhất thế giới, Thư viện Anh lưu trữ hơn 150 triệu đầu sách bằng hơn 400 ngôn ngữ, từ sách, tạp chí, bản thảo và báo chí đến bản đồ và bản nhạc, bằng sáng chế và tem bưu chính, bản in và các bản vẽ, thậm chí cả các bản ghi âm.

Có hơn 11 triệu người học truy cập trang web của thư viện mỗi năm, trong khi hơn 16.000 người sử dụng các tài liệu của thư viện hàng ngày (tại chỗ và trực tuyến).

Bên cạnh chức năng cốt lõi, Thư viện Anh còn tổ chức các sự kiện và triển lãm văn hóa thường xuyên - chương trình hiện tại "Fantasy: Realms of Imagination" vẫn mở cửa bất chấp cuộc tấn công mạng, mặc dù hiện tại nó chỉ có thể chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt.

“Triển lãm Fantasy và các không gian công cộng của chúng tôi sẽ mở cửa như bình thường và các sự kiện công cộng của chúng tôi sẽ diễn ra theo kế hoạch, nhưng chúng tôi chỉ có thể thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt”, thông báo của Thư viện Anh cho hay./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thư viện Anh phải đóng cửa do bị tấn công mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO