Truyền thông

Thúc đẩy xúc tiến đầu tư nước ngoài vào tỉnh Hưng Yên

Anh Minh 13:31 30/09/2023

Hưng Yên đang từng bước chuyển mình, không chỉ là một trung tâm di sản văn hóa đặc sắc của khu vực đồng bằng sông Hồng, mà còn là một điểm đến không thể bỏ qua với các nhà đầu tư ….

Ngày 27/9, Deloitte Việt Nam cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Hưng Yên đã ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023 – 2024 với mục tiêu thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư nước ngoài vào các lĩnh vực khuyến khích đầu tư tại tỉnh Hưng Yên.

deloitte-x-hung-yen.jpg
Deloitte Việt Nam cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Hưng Yên đã ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023 – 2024

Buổi ký thỏa thuận hợp tác nằm trong khuôn khổ Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp Nhật Bản, trong chuỗi chương trình kỷ niệm hợp tác 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản do Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức. Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác có sự tham dự của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân, Uỷ ban Nhân dân Tỉnh, ban lãnh đạo Sở KH&ĐT tỉnh Hưng Yên, đại diện Ban lãnh đạo Deloitte Việt Nam, cùng các đơn vị khác.

Hưng Yên đang từng bước chuyển mình, không chỉ là một trung tâm di sản văn hóa đặc sắc của khu vực đồng bằng sông Hồng, mà còn là một điểm đến không thể bỏ qua với các nhà đầu tư khi ban lãnh đạo tỉnh đang chú trọng đầu tư phát triển công nghiệp, quỹ đất lớn được quy hoạch xây dựng thành các cụm khu công nghiệp.

Theo Cục Thống kê Hưng Yên, tính đến ngày 20/7/2023, toàn tỉnh có 526 dự án có vốn đầu tư nước ngoài đăng ký hoạt động, với tổng số vốn đăng ký là 6.652 triệu USD, trong đó, từ đầu năm đến nay, có 25 dự án đăng ký mới với số vốn đăng ký 374 triệu USD. Hưng Yên là điểm đến tiềm năng, đặc biệt thu hút các nhà đầu tư chủ yếu đến từ Châu Á, bao gồm Nhật Bản với 170 dự án, vốn đăng ký 3.718 triệu USD, chiếm 55,90% tổng vốn đăng ký; Hàn Quốc với 148 dự án, vốn đăng ký 876 triệu USD, chiếm 13,17% tổng vốn đăng ký; và Trung Quốc với 132 dự án, vốn đăng ký 1.062 triệu USD, chiếm 15,97% tổng số vốn đăng ký.

Với mức tăng trưởng kinh tế xếp thứ 7/63 tỉnh, thành phố trên cả nước, Hưng Yên được kỳ vọng sẽ tận dụng lợi thế vốn có, tiếp tục nâng cao lợi thế cạnh tranh, khẳng định tiềm năng trong việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài tại địa phương.

Để góp phần thúc đẩy Hưng Yên phát huy những tiềm năng và lợi thế sẵn có, trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Nhật Bản tại tỉnh Hưng Yên năm 2023, kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (1973-2023), Deloitte Việt Nam và Sở Kế hoạch và Đầu tư (Sở KH&ĐT) tỉnh Hưng Yên đã ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023 – 2024 nhằm thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư trong thời gian tới.

Ông Phạm Văn Thinh, Tổng Giám đốc Deloitte Việt Nam cho biết Hưng Yên là tỉnh nằm trong trung tâm đồng bằng sông Hồng, sở hữu nhiều lợi thế về hạ tầng giao thông, nguồn lực và chất lượng lao động cao cũng như có quy hoạch và tầm nhìn phát triển rõ ràng.

Với hơn 32 năm kinh nghiệm và tiên phong trong lĩnh vực tư vấn chiến lược, tài chính và quản trị công ty, cũng như các vấn đề về tư vấn thuế và kiểm toán, Deloitte Việt Nam sẽ đồng hành cùng Sở KH&ĐT tỉnh Hưng Yên trong các công tác phối hợp tổ chức các chương trình xúc tiến đầu tư thương mại, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm, chuyên môn, tư vấn chính sách, cập nhật thông lệ tốt từ khu vực và quốc tế, hỗ trợ truyền thông nhằm nâng cao kiến thức cho đội ngũ cán bộ, gia tăng nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp cũng như cải thiện môi trường kinh doanh tại các tỉnh, thành phố và địa phương trên cả nước.

viet-nam-1-.jpg
Ông Bùi Tuấn Ngọc, Phó Tổng Giám đốc Dịch vụ Tư vấn Thuế, Deloitte Việt Nam chia sẻ về triển vọng môi trường thuế tại Việt Nam

Bên cạnh việc hỗ trợ tỉnh cho Hội nghị Xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Nhật Bản tại tỉnh Hưng Yên năm 2023 lần này, sự hợp tác giữa hai bên cũng mở ra thêm nhiều chương trình khác bao gồm các hoạt động hỗ trợ, tư vấn Sở KH&ĐT liên quan đến xúc tiến đầu tư, cập nhật xu hướng đầu tư và thương mại trên thế giới, đề xuất ý tưởng gắn với chính sách đầu tư nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của tỉnh.

Tại hội nghị, ông Bùi Ngọc Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Dịch vụ Tư vấn Thuế, Deloitte Việt Nam cũng đã chia sẻ về triển vọng môi trường thuế tại Việt Nam cho các nhà đầu tư Nhật Bản, bao gồm chiến lược cải cách hệ thống thuế, chuyển đổi số trong quản lý thuế, và những hiệu định thương mại.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy xúc tiến đầu tư nước ngoài vào tỉnh Hưng Yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO