Thương mại điện tử ở Ba Lan đạt 11,64 tỷ euro vào năm 2019

Gia Bảo| 11/08/2019 18:03
Theo dõi ICTVietnam trên

Thương mại điện tử ở Ba Lan được dự đoán sẽ tăng 25% trong năm nay. Điều này có nghĩa là doanh số thương mại điện tử từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng của quốc gia Đông Âu này sẽ đạt 11,64 triệu euro vào cuối năm nay.

Ngành công nghiệp thương mại điện tử Ba Lan được dự đoán sẽ tăng trưởng đáng kể trong năm nay. Trong năm 2017, doanh số bán lẻ trực tuyến tăng 11%, nhưng trong năm nay, nghiên cứu mới nhất của Quỹ thương mại điện tử cho thấy mức tăng trưởng sẽ đạt 25%. Nếu dự đoán trở thành sự thật, điều đó có nghĩa là thương mại điện tử ở Ba Lan sẽ chiếm 2,31% tổng sản phẩm quốc nội.

Ecommerce in Poland

Tại Ba Lan, hơn 61% dân số trực tuyến (77% người dân Ba Lan sử dụng internet) được dự báo sẽ mua sắm trực tuyến trong năm nay. Dự báo đó tương tự như tình hình năm ngoái, khi cứ sáu trong mười người dùng internet Ba Lan lại mua sắm sản phẩm và dịch vụ trực tuyến. Và khi người tiêu dùng Ba Lan mua sắm trực tuyến, họ được dự đoán sẽ chi trung bình 651,50  euro mỗi năm.

12% người dân có tuổi thọ trên 50 tuổi thực hiện mua sắm trực tuyến vào năm 2018

Theo một thông kê vào năm ngoái, cứ một trong ba người dân ở Ba Lan trong độ tuổi từ 25 đến 34 thực hiện mua sắm trực tuyến. 31% người dân trong độ tuổi 15-24 tuổi mua sắm trực tuyến. Và ở độ tuổi từ 35 đến 49 tuổi, tỷ lệ này là 25%. Và ở nhóm tuổi cuối cùng, những người trên 50 tuổi, 12% trong số họ mua sắm trực tuyến.

Có hơn 24 triệu người dùng thương mại điện tử ở Ba Lan vào năm ngoái và con số này sẽ tăng lên trong những năm tới. Các nhà phân tích kỳ vọng sẽ có hơn 25 triệu người dùng thương mại điện tử ở Ba Lan vào năm 2023.

Hầu hết khách hàng sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để lấy cảm hứng

Nghiên cứu cho thấy phương tiện truyền thông xã hội là nguồn cảm hứng mua sắm trực tuyến được sử dụng thường xuyên nhất ở Ba Lan. Năm ngoái, 58% khách hàng đã sử dụng các trang web và ứng dụng như Facebook, Twitter và Instagram để lấy cảm hứng. Các trang web so sánh giá đã được sử dụng bởi 43% người dùng, tiếp theo là các trang web của nhà bán lẻ (40%).

Danh mục các sản phẩm phổ biến nhất ở Ba Lan

Các sản phẩm phổ biến nhất mà người mua sắm trực tuyến ở Ba Lan mua trực tuyến là quần áo và phụ kiện (64%), tiếp theo là sách, phim và nhạc (54%) và vé xem phim & sân khấu (51%). Giày dép (44%) và mỹ phẩm & chăm sóc sắc đẹp (43%) cũng là những sản phẩm phổ biến mà người Ba Lan thích mua sắm trực tuyến.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Tập đoàn VNPT tăng trưởng 7% năm 2024
    Năm 2024, mặc dù thị trường viễn thông - công nghệ thông tin gặp khá nhiều khó khăn, song với nhiều nỗ lực và quyết tâm cao, Tập đoàn VNPT vẫn giữ vững thị phần với các dịch vụ trọng điểm, tối ưu chi phí, để doanh thu, lợi nhuận toàn Tập đoàn được duy trì và tăng trưởng so với cùng kỳ.
  • Hướng tới vinh danh các "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” 2024
    Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" là giải thưởng vinh danh những sản phẩm, giải pháp, nền tảng xuất sắc, tiêu biểu, thể hiện năng lực của doanh nghiệp Việt và người Việt trong việc làm chủ về công nghệ, chủ động thiết kế, chế tạo các sản phẩm công nghệ số.
  • 5,5 tỷ người trên thế giới sử dụng Internet
    Theo báo cáo mang tên “Thực tế và Con số 2024” của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU), năm 2024 đã có thêm 227 triệu người được tiếp cận Internet, nâng tổng số người sử dụng Internet lên 5,5 tỷ người, chiếm 68% dân số toàn cầu.
  • Bưu điện hợp tác với công ty hàng đầu Hàn Quốc về công nghệ, sàn giao dịch dữ liệu
    Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Công ty DataStreams Corp (DataStreams) hợp tác trong lĩnh vực công nghệ dữ liệu nhằm khai thác sức mạnh dữ liệu để nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng cường năng lực cạnh tranh và mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng.
  • Chấn chỉnh, đảm bảo hoạt động bán hàng đa cấp diễn ra trong khuôn khổ pháp luật
    Các hoạt động bán hàng đa cấp ngày càng biến tướng ti vi dưới nhiều hình thức. Đây là lĩnh vực kinh doanh nhạy cảm, dễ bị biến tướng thành các hoạt động lừa đảo, huy động tài chính bất hợp pháp, gây hệ lụy xấu trên quy mô lớn cho xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Thương mại điện tử ở Ba Lan đạt 11,64 tỷ euro vào năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO