Thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ cán mốc 900 tỷ đô la Mỹ vào năm 2020

TP| 20/03/2017 14:33
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo một báo cáo mới được DHL Express công bố thì giờ đây thương mại điện tử xuyên biên giới đang là phân khúc phát triển nhanh nhất trong thị trường bán lẻ

Lượng hàng hóa buôn bán xuyên biên giới được dự báo gia tăng với tốc độ trung bình hàng năm là 25%, nghĩa là từ 300 tỷ đô la Mỹ lên 900 tỷ đô la Mỹ trong giai đoạn 2015-2020. Con số này gấp đôi tốc độ gia tăng thương mại điện tử nội địa. – DHL Express cho biết.

Kết quả nghiên cứu cho thấy các nhà bán lẻ trực tuyến đang gia tăng tốc dộ bán hàng trung bình từ 10-15%, đơn giản bằng cách mở rộng kênh bán hàng tới các khách hàng quốc tế. Bằng việc đưa ra các dịch vụ tốt hơn như vận chuyển hàng nhanh hơn, các nhà bán lẻ và các nhà sản xuất đã làm gia tăng các gian hàng trực tuyến gấp 1,6 lần so với mức trung bình của những người khác.

CEO của DHL Express Ken Allen cho biết: “Vận chuyển hàng xuyên biên giới dễ hơn rất nhiều so với những gì mà các nhà bán lẻ nghĩ, và chúng tối nhận thấy những tác động tích cực hàng ngày, bán hàng xuyên quốc gia trên thị trường quốc tế còn giúp doanh nghiệp của khách hàng của chúng tôi tăng trường”.

Tại châu Á (Singapore, Hồng Kông và Ấn Độ), và châu Âu (Ý, Tây Ban Nha, Pháp, Đức), các thị trường chủ chốt của những thương vụ giá trị thanh toán cao ngày càng mở rộng với tốc độ tăng trưởng cao gấp 2 đến 3 lần so với tốc độ trung bình toàn cầu, được dẫn dắt bởi việc nâng cao giáo dục của khách hàng và những nhận thức về cơ hội của các nhà bán lẻ điện tử.

Báo cáo cũng lưu ý rằng thị trường 30 tỷ đô la của những thương vụ giao dịch có gia trị cao đang được chia đều cho 3 khu vực: châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ.

Allen bổ sung, DHL Express cho rằng thực tế mỗi chủng loại sản phẩm đều có triển vọng nâng cấp lên tốt hơn bằng cả hai phương thức: phát triển chất lượng lên các phiên bản cao cấp và đưa ra các cấp độ siêu việt về chất lượng dịch vụ để đáp ứng yêu cầu của những khách hàng không quá nhạy cảm với giá cả. Ông nói: “Cơ hội để:”đi ra toàn cầu” và “đạt đến mức tốt nhất” đang mở ra cho rất nhiều nhà bán lẻ ở tất cả mọi thị trường”. Tuy nhiên, những thách thức chính khi mua bán xuyên biên giới thường liên quan tới kho vận, sự tin cậy, giá cả và kinh nghiệm của khách hàng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ cán mốc 900 tỷ đô la Mỹ vào năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO