Thỏa thuận này mang ý nghĩa chiến lược, đóng vai trò quan trọng trong tiến trình xây dựng hạ tầng số bền vững, hiện đại và tự chủ cho tỉnh Đồng Nai trong kỷ nguyên kết nối vạn vật.
Sự phát triển của công nghệ tiếp thị - hay còn gọi là martech - đang làm thay đổi căn bản cách các doanh nghiệp kết nối và tương tác với người tiêu dùng trên toàn cầu. Đông Nam Á, với tốc độ số hóa nhanh và đặc điểm thị trường đặc thù, đang dần bắt nhịp với xu hướng toàn cầu này.
Theo Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Mạnh Hùng, sở hữu trí tuệ đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy khoa học công nghệ của đất nước phát triển. Một quốc gia phát triển thì 80% tổng tài sản của quốc gia đó là tài sản trí tuệ, tức là tài sản ảo, tài sản vô hình.
Trong thời đại công nghệ 4.0, thương mại điện tử phát triển dẫn đến việc hình thành các sản phẩm chăm sóc khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh, trong đó có trợ lý ảo.
Ngày 25/4/2025, trong khuôn khổ Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam với chủ đề "Chiến thắng trong kỷ nguyên AI", Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) công bố Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2025 (EBI 2025).
Các mô hình kinh doanh xuyên biên giới và nền tảng số toàn cầu đang phá vỡ ranh giới truyền thống của thương mại điện tử. Công nghệ AI, blockchain và big data cũng thay đổi toàn bộ chuỗi giá trị thương mại điện tử, từ quảng cáo, bán hàng, hậu cần đến chăm sóc khách hàng và giải quyết tranh chấp.
Sự phát triển của thương mại điện tử đã thay đổi cách chúng ta mua sắm, nhưng đồng thời cũng khiến các doanh nghiệp trực tuyến trở thành mục tiêu chính của tội phạm mạng.
Ngày 3/4, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) và FPT ký kết biên bản hợp tác chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trong lĩnh vực bán lẻ, ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến giúp nâng tầm trải nghiệm khách hàng.
Tốc độ mạng 5G MobiFone có thể đạt tới 1,5 Gbps, gấp 10 – 15 lần so với 4G và độ trễ rất thấp. Mạng 5G MobiFone triển khai đồng thời trên cả 2 nền tảng kiến trúc 5G NSA (Non-Stand Alone) và 5G SA (Stand Alone).
Mô hình Mua trước, Trả sau đang bùng nổ tại Đông Nam Á, mang lại sự linh hoạt tài chính và nâng cao trải nghiệm mua hàng. Tuy nhiên, mô hình này cũng đặt ra nhiều thách thức về quản lý tài chính và rủi ro tín dụng.
Ngày 17/2, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Dự thảo Nghị quyết thí điểm một số chính sách tháo gỡ vướng mắc trong hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.
Theo Metric, năm 2024 chứng kiến sự gia tăng đáng kể của hàng nhập khẩu. Các doanh nghiệp nội địa phải tối ưu sản phẩm và chiến lược giá để có thể cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế.