Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU về chuyển đổi số đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Bình Phước, các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết đã cơ bản được hoàn thành.
Với quyết tâm và sự vào cuộc rất quyết liệt của Chính phủ, của các bộ, ban, ngành có liên quan, sự vào cuộc của chính quyền các địa phương thì hoạt động thương mại điện tử sẽ dần đi vào nền nếp, việc thu thuế cũng như tính toán doanh thu và các vấn đề có liên quan đến lĩnh vực thương mại điện tử sẽ ngày một hoàn thiện tốt hơn.
Sự phối hợp đồng bộ của các bộ, ngành có liên quan sẽ tạo thành bức tranh tổng thể, từ đó giúp có thể quản lý đúng và đủ đối với hoạt động thương mại điện tử (TMĐT).
Alibaba đã tổ chức vòng chung kết toàn cầu tại Hàng Châu, Trung Quốc, để khép lại cuộc thi Thương mại điện tử toàn cầu 2024, tôn vinh những nhà sáng tạo trẻ xuất sắc trên khắp thế giới.
Bằng cách nhận ra những xu hướng sản phẩm đang thu hút khách hàng quốc tế, doanh nghiệp (DN) Việt có thể thúc đẩy doanh số thương mại điện tử (TMĐT), thích ứng và mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường toàn cầu.
Tỷ trọng kinh tế số trong GRDP của tỉnh Bình Dương là 11,34%, trong đó kinh tế số lõi 7,41%, kinh tế số ngành lĩnh vực 3,92%, xếp thứ 14 cả nước và thứ 2 vùng Đông Nam Bộ.
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), tỷ trọng kinh tế số đóng góp vào GRDP của TP. Hồ Chí Minh năm 2023 là 21,5%. Dự kiến đến năm 2025, kinh tế số Thành phố đạt 25%.
Trong dòng chảy mạnh mẽ và mãnh liệt của thời kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Kinh tế số đang được xem là một trong những động lực quan trọng hàng đầu để đưa Việt Nam trở thành nước phát triển vào năm 2045. Ngành thương mại điện tử là bộ phận cấu thành rất quan trọng trong Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số.
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất, chế biến và bảo quản nông sản đóng vai trò then chốt, mở ra cánh cửa cho sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp. Tuy vậy, vẫn còn những rào cản trong “câu chuyện công nghệ” mà Việt Nam cần vượt qua để giúp nâng cao giá trị nông sản, khẳng định vị thế và thương hiệu của đất nước trên bản đồ nông nghiệp toàn cầu.
Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số đã xác định mỗi hộ nông dân, mỗi hộ kinh doanh đều có thể trở thành những cửa hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử để tăng cường khả năng tiếp thị, quảng bá các dịch vụ của mình.
Tập đoàn Alibaba, công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, hiện đang có gần 1 tỷ người tiêu dùng Trung Quốc hoạt động hàng năm. Để quản lý và tương tác với lượng lớn khách hàng này, Alibaba đã triển khai chatbot AI để xử lý hơn 2 triệu phiên dịch vụ khách hàng và hơn 10 triệu dòng trò hội thoại mỗi ngày.
Chatbot AI đã trở thành một công cụ không thể thiếu cho các doanh nghiệp thương mại điện tử, có khả năng hỗ trợ khách hàng trong suốt hành trình mua sắm từ đầu đến cuối.
Khó khăn và thiếu thông tin, hiểu biết trong kê khai, quản lý thuế khi kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) đã khiến không ít doanh nghiệp (DN), cá nhân "bỗng dưng" trở thành người nợ thuế, trốn thuế...
Cục Thuế TP. Hà Nội tích cực đẩy mạnh cải cách hành chính, hiện đại hóa ngành Thuế, chuyển đổi số các công tác quản lý thuế, xây dựng “cơ quan thuế số” tiến tới “cơ quan thuế thông minh".
Các doanh nghiệp nhỏ và vừa đã góp phần tạo nên sự đa dạng trong danh mục sản phẩm trên Amazon, bán ra hơn 200 triệu sản phẩm trong 2 ngày diễn ra sự kiện Prime Day.