Các doanh nghiệp nhỏ và vừa đã góp phần tạo nên sự đa dạng trong danh mục sản phẩm trên Amazon, bán ra hơn 200 triệu sản phẩm trong 2 ngày diễn ra sự kiện Prime Day.
Việc thực hiện livestream bán hàng là hoạt động trong quá trình phát triển của công nghệ thông tin và thương mại điện tử (TMĐT) có phát sinh doanh thu, thu nhập đều phải chịu sự điều chỉnh của Luật Thuế và các sắc thuế; chịu sự quản lý giám sát của cơ quan thuế.
Niềm tin số là nền tảng cho các hoạt động kinh tế - xã hội (KT-XH) trong kỷ nguyên số. Tạo lập niềm tin số là yếu tố then chốt để chuyển đổi số (CĐS) thành công. Vì vậy, tạo niềm tin số là một thách thức rất lớn cho không chỉ của Việt Nam mà tất cả các nước trên thế giới.
Trách nhiệm của tổ chức thiết lập, vận hành nền tảng số lớn; trách nhiệm trong kinh doanh trong giao dịch từ xa hay công khai, gỡ bỏ thông tin cảnh báo người tiêu dùng trong giao dịch trên không gian mạng... là những quy định đáng chú ý giúp bảo vệ người tiêu dùng trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển.
Nhờ vào sự năng động, khả năng sản xuất tốt, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt đã gặt hái thành công lớn trong xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT). Tuy nhiên, vẫn còn đó những thách thức mà DN phải đối mặt như hạn chế trong kỹ năng bán hàng trực tuyến hay xu thế chuyển đổi xanh của thế giới.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã nêu 11 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong thời gian tới tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV ngày 20/5.
Để đảm bảo sử dụng hiệu quả tài nguyên tần số, doanh nghiệp (DN) viễn thông phải sớm cung cấp dịch vụ 5G thương mại ra thị trường theo quy định hiện hành.
Lãnh đạo Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT) - Bộ TT&TT chỉ ra rằng văn hóa livestream đang đối mặt với khó khăn trong việc phát triển các công cụ giám sát hình ảnh. Hiện tại, cách làm vẫn chỉ là giám sát thụ động - tức là video phải được tải về trước khi được quét, chứ chưa thể giám sát video theo thời gian thực.
Khởi nghiệp bằng thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới, lựa chọn thị trường ngách và tận dụng các công cụ trên Amazon, anh Trung Bùi đã từng bước đưa thương hiệu TIDITA ra thế giới.
Năm 2023, doanh thu 5 sàn thương mại điện tử (TMĐT) đạt mức tăng trưởng 53,4%, cao nhất từ năm 2021 trở lại đây. Nguyên nhân đến từ sự chuyển dịch thói quen mua sắm của người dùng cùng sự phát triển của những hình thức mua sắm mới.
Thương mại điện tử (TMĐT) đang ngày càng phát triển. Các công nghệ mới liên tục định hình lại quy mô vận hành kinh doanh của các doanh nghiệp (DN) và phong cách mua sắm của người tiêu dùng.
Ở châu Á, Trung Quốc dẫn đầu phát triển 6G và đặt mục tiêu bắt đầu thương mại hóa công nghệ này vào năm 2030. Nước này dự kiến sẽ thiết lập các tiêu chuẩn 6G vào năm 2025.
Các công ty khởi nghiệp công nghệ ở Đông Nam Á dường như đang trên đà đạt 1.000 tỷ USD sau năm 2024, nhờ các yếu tố thúc đẩy như dân số trẻ, am hiểu công nghệ, tỷ lệ thâm nhập smartphone cao, các mô hình thanh toán số phổ biến...
Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Đông Nam Á trong những năm vừa qua đã có những bước tăng trưởng vượt bậc. Tuy nhiên, suy thoái kinh tế toàn cầu cũng đang đặt ra cho các “ông lớn” TMĐT những thách thức nhất định.