Theo Bộ KH&CN, công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm gian lận thương mại, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ lĩnh vực KHCN tiếp tục được tăng cường.
Trong thời đại công nghệ 4.0, thương mại điện tử phát triển dẫn đến việc hình thành các sản phẩm chăm sóc khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh, trong đó có trợ lý ảo.
Ngày 25/4/2025, trong khuôn khổ Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam với chủ đề "Chiến thắng trong kỷ nguyên AI", Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) công bố Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2025 (EBI 2025).
Các mô hình kinh doanh xuyên biên giới và nền tảng số toàn cầu đang phá vỡ ranh giới truyền thống của thương mại điện tử. Công nghệ AI, blockchain và big data cũng thay đổi toàn bộ chuỗi giá trị thương mại điện tử, từ quảng cáo, bán hàng, hậu cần đến chăm sóc khách hàng và giải quyết tranh chấp.
Sự phát triển của thương mại điện tử đã thay đổi cách chúng ta mua sắm, nhưng đồng thời cũng khiến các doanh nghiệp trực tuyến trở thành mục tiêu chính của tội phạm mạng.
Ngày 3/4, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) và FPT ký kết biên bản hợp tác chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trong lĩnh vực bán lẻ, ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến giúp nâng tầm trải nghiệm khách hàng.
Tốc độ mạng 5G MobiFone có thể đạt tới 1,5 Gbps, gấp 10 – 15 lần so với 4G và độ trễ rất thấp. Mạng 5G MobiFone triển khai đồng thời trên cả 2 nền tảng kiến trúc 5G NSA (Non-Stand Alone) và 5G SA (Stand Alone).
Mô hình Mua trước, Trả sau đang bùng nổ tại Đông Nam Á, mang lại sự linh hoạt tài chính và nâng cao trải nghiệm mua hàng. Tuy nhiên, mô hình này cũng đặt ra nhiều thách thức về quản lý tài chính và rủi ro tín dụng.
Ngày 17/2, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Dự thảo Nghị quyết thí điểm một số chính sách tháo gỡ vướng mắc trong hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.
Theo Metric, năm 2024 chứng kiến sự gia tăng đáng kể của hàng nhập khẩu. Các doanh nghiệp nội địa phải tối ưu sản phẩm và chiến lược giá để có thể cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế.
Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn trong triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.