Thụy Sỹ công bố đưa phát minh SophiaTX B2B blockchain đi vào hoạt động

Trương Khánh Hợp| 30/07/2018 15:36
Theo dõi ICTVietnam trên

Công ty blockchain B2B của Thụy Sĩ Equidato Technologies đã công bố sự ra mắt của blockchain SophiaTX 'mainnet'.

Blockchain công cộng SophiaTX được thiết kế để phân cấp hệ thống máy tính của doanh nghiệp mở rộng các ứng dụng doanh nghiệp truyền thống, chẳng hạn như lập kế hoạch nguồn lực doanh nghiệp (ERP), quản lý chuỗi cung ứng (SCM) và quản lý quan hệ khách hàng (CRM), vào môi trường blockchain.

Trong một thông báo của công ty, mục đích khi sử dụng sổ cái kế toán an toàn và cấu trúc máy tính phi tập trung của chuỗi khối Graphene để củng cố các quy trình hoạt động và quản lý của doanh nghiệp “để đảm bảo tính minh bạch tối đa, truy xuất nguồn gốc và tin cậy”.

Đề nghị này mang lại lợi ích cho nhiều ngành công nghiệp để giải quyết các quy trình chậm, phức tạp và lâu dài, chẳng hạn như theo dõi và truy tìm quyền sở hữu tài sản, vấn đề mà sự tin tưởng và minh bạch là điều cần thiết.

Tích hợp SAP

Ngay từ khi thành lập vào năm 2017, SophiaTX tuyên bố là dự án blockchain mã nguồn mở đầu tiên tập trung vào việc tích hợp công nghệ với các hệ thống doanh nghiệp từ SAP, Oracle, Microsoft và các hệ thống khác.

Tiếp theo lộ trình của công ty cho SophiaTX sẽ là phiên bản 2.0 của mainnet trong quý 4 năm 2018, nhằm bổ sung các API để tích hợp mở cho các thiết bị thông minh và ứng dụng IoT, quản lý khóa riêng, ứng dụng di động, tùy chọn mã hóa nâng cao và ứng dụng Web.

Equidato gần đây đã công bố một loạt các quan hệ đối tác cho SophiaTX, từ hợp tác với Ernst & Young (EY) để tích hợp blockchain vào ngành công nghiệp ô tô, để làm việc với Hyperledger về nghiên cứu và phát triển blockchain của doanh nghiệp.

Những quan hệ đối tác khác bao gồm việc cộng tác với BizCode ở Ba Lan, Cheng & Co ở Malaysia và ArkTree ở Nam Phi. Đầu tháng này, SophiaTX đã cộng tác với Biotron khởi động trên nền tảng và ứng dụng dữ liệu phân tích cá nhân, có sẵn trong bản Beta trên Google Play.

Jaroslav Kacina, Giám đốc điều hành của SophiaTX và Equidato cho biết: “Chúng tôi rất vui được phát trực tiếp với chuỗi khối doanh nghiệp được mong đợi nhiều nhất, chúng tôi xem xét một bước quan trọng trong việc công bố tiềm năng to lớn của blockchain cho thế giới. Chúng tôi cuối cùng có thể bắt đầu tham gia với các doanh nghiệp và hướng dẫn họ vượt qua làn sóng chuyển đổi kỹ thuật số tiếp theo”.

“Chỉ là vấn đề thời gian cho đến khi blockchain cấp doanh nghiệp trở thành một phần thiết yếu của thế giới kinh doanh. Quan niệm về một nền kinh tế toàn cầu thông minh được xây dựng dựa trên công nghệ tin cậy này đã hiện hữu, và chúng tôi tự hào là một phần của nó”

Lời bình

Đây sẽ là một dự án blockchain đáng theo dõi trong những tháng tới, vì nó tìm cách tích hợp sự tin cậy, bảo mật và sự minh bạch của blockchain với các quy trình và ứng dụng B2B của doanh nghiệp.

Các câu hỏi chính cho người dùng doanh nghiệp sẽ xoay quanh tốc độ, sự tin tưởng và sự phức tạp. Ví dụ, một blockchain công khai có thay thế sự tin tưởng với sự phức tạp của mạng lưới hay không? Và điều đó có giảm thiểu so với mô hình tính toán doanh nghiệp thông thường, để cải thiện các hệ thống và làm việc theo hướng đơn giản và hợp tác chặt chẽ hơn?

Một dấu hỏi khác liên quan đến thông tin xác thực xanh của hệ thống blockchain. Nhiều người ủng hộ blockchain cho rằng các blockchains tốt hơn cho môi trường so với các trung tâm dữ liệu khổng lồ, chẳng hạn như các trung tâm dữ liệu được duy trì bởi các nhà cung cấp dịch vụ đám mây.

Tuy nhiên, nhiều trung tâm dữ liệu đám mây đang được thiết kế để có tính trung hòa cacbon, trong khi một số nhà cung cấp lớn đang xây dựng các nhà máy điện riêng của họ từ các nguồn năng lượng tái tạo. Không có hệ thống phân tán, phân cấp nào có thể tuyên bố chỉ sử dụng năng lượng chỉ từ các nguồn tái tạo. Thật vậy, một số blockchains công cộng chỉ đơn nhập nhằng chi phí sử dụng năng lượng của họ vào hóa đơn năng lượng của các thành viên.

SophiaTX có chứng minh được mô hình blockchain B2B của doanh nghiệp không? Hãy cùng chờ xem câu trả lời của hệ thống.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thụy Sỹ công bố đưa phát minh SophiaTX B2B blockchain đi vào hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO